Venezuela tự tin với trữ lượng khí đốt chiến lược

13:37' - 27/01/2024
BNEWS Chính phủ Venezuela đang trong quá trình chứng nhận hơn 50 lô khí đốt mà nước này hy vọng sẽ trở thành khu dự trữ nhiên liệu lớn thứ 4 thế giới.

Ngày 26/1, công ty dầu khí PDVSA của Venezuela ra tuyên bố nhấn mạnh tầm quan trọng của “kho dự trữ khí đốt khổng lồ” ở quốc gia Caribe này, đồng thời nhận định Caracas đang có “sức nặng chiến lược” nhờ nguồn tài nguyên thiên nhiên lớn trong bối cảnh châu Âu đang đối mặt với khủng hoảng năng lượng.

 

Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, trong tuyên bố, PDVSA nêu rõ những biện pháp trừng phạt kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga đã gây khó cho chính các hoạt động buôn bán khí đốt của châu lục này.

Vì thế, Venezuela có tiềm năng cao trong việc thâm nhập thị trường châu Âu trong tương lai gần, nhất là sau khi Caracass đã ký thỏa thuận khai thác và xuất khẩu khí đốt với Trinidad & Tobago tại vịnh Paria, nơi hai nước có vùng biển và bờ biển chung. Thỏa thuận này cho phép tiếp cận khu vực có trữ lượng khí đốt lên tới hơn 4.000 tỷ feet khối và có cả sự tham gia của tập đoàn Shell của Anh.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Yván Gil cũng tuyên bố nước này “có tất cả năng lượng mà châu Âu cần” và rằng Chính phủ của Tổng thống Nicolás Maduro đang “làm việc chặt chẽ” với các công ty của Italy, Tây Ban Nha và Pháp để đảm bảo cung cấp lượng dầu và khí đốt cần thiết.

Hiện Chính phủ Venezuela đang trong quá trình chứng nhận hơn 50 lô khí đốt mà nước này hy vọng sẽ trở thành khu dự trữ nhiên liệu lớn thứ 4 thế giới, qua đó giúp chinh phục các thị trường mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục