VIAGS nhận các giải thưởng phục vụ tốt nhất

14:07' - 12/03/2021
BNEWS VIAGS vừa nhận được giải thưởng đơn vị phục vụ hành khách tốt nhất bởi EVA Air và Đơn vị phục vụ hàng hóa tốt nhất bởi Raya Airways.

Công ty TNHH Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) vừa được trao tặng các giải thưởng cho dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất là: đơn vị phục vụ hành khách tốt nhất bởi EVA Air và đơn vị phục vụ hàng hóa tốt nhất bởi Raya Airways. EVA Air cũng xếp hạng VIAGS nằm trong số 3 đơn vị phục vụ hàng hóa tốt nhất năm 2020.

EVA Air là hãng hàng không của Đài Loan (Trung Quốc), còn Raya Airways là hãng hàng không chuyên vận tải hàng hóa đến từ Malaysia. Trong năm 2020, VIAGS Tân Sơn Nhất đã phục vụ hơn 1.366 chuyến bay và 107.400 hành khách, 22.600 tấn hàng hóa của EVA Air, còn đối với Raya Airway là 250 chuyến bay và 340 tấn hàng hóa.

Giải thưởng của các hãng hàng không được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí liên quan đến chất lượng dịch vụ, tuân thủ quy trình đảm bảo an toàn, trang thiết bị… VIAGS đã xuất sắc đáp ứng các điều kiện này để được các hãng hàng không danh tiếng ghi nhận là đơn vị phục vụ hành khách, hàng hóa tốt nhất năm 2020. Trước đó, VIAGS cũng từng nhận nhiều giải thưởng danh giá từ các hãng hàng không như All Nippon Airways, Cathay Pacific, Korean Air, Japan Airlines, Asiana Airlines…

VIAGS hiện là một trong những công ty phục vụ mặt đất hàng đầu Việt Nam với nguồn nhân lực chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại và năng lực vận hành hiệu quả. VIAGS cung ứng các dịch vụ mặt đất như làm thủ tục hành khách trước, sau chuyến bay, vệ sinh, khử khuẩn tàu bay, cân đối tải trọng, chất xếp hàng hóa…cho hơn 70 hãng hàng không quốc tế và trong nước, bao gồm cả các hãng 4, 5 sao. 

Cuối tháng 2 vừa qua, VIAGS cùng các đơn vị thành viên của Vietnam Airlines đã tham gia tiếp nhận và bảo quản thành công lô vaccine AstraZeneca đầu tiên về Việt Nam vào ngày 24/2 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các đơn vị thành viên của Vietnam Airlines như VIAGS đóng vai trò quan trọng việc phát huy lợi thế chuỗi cung ứng hàng không toàn diện của Vietnam Airlines. Thông qua các đơn vị thành viên, Hãng hàng không Quốc gia không chỉ sở hữu năng lực vận tải trên không, mà còn đáp ứng tốt các dịch vụ hành khách, hàng hóa ngay từ khâu mặt đất. 
Quy mô và năng lực vận tải của Vietnam Airlines thể hiện rõ nét qua kết quả vận chuyển. Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) có số lượng hành khách vận chuyển lớn nhất toàn thị trường trong những năm vừa qua.

Vietnam Airlines cũng chiếm thị phần vận tải hàng hóa lớn nhất trong các hãng hàng không trong nước, với thị phần chở hàng nội địa là gần 60%, còn thị phần chở hàng quốc tế là tới hơn 90%, tính từ đầu năm 2020 tới nay. 

Đặc biệt, Vietnam Airlines còn là một trong số những hãng hàng không đầu tiên trên thế giới cải tạo thành công máy bay chở khách thành chở hàng bằng việc tháo ghế khoang khách.

Điều này giúp tăng cường tải trọng hàng hóa tàu bay từ 2-7 lần, gia tăng hiệu quả chở hàng trong bối cảnh vận tải hành khách sụt giảm vì COVID-19. Hiện hãng đã khai thác 4 tàu bay chuyên dụng chở hàng hoá, bao gồm 2 tàu bay A321 và 2 tàu bay A350.

Với thế mạnh cung ứng dịch vụ từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines đã đề xuất với cơ quan y tế để trở thành hãng hàng không vận chuyển vaccine phòng chống dịch COVID-19. Hãng đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất về vận chuyển vaccine bằng đường hàng không, như kho lạnh âm sâu, container lạnh, đội tàu bay thân rộng, quy trình tiếp nhận chặt chẽ…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục