Việt Nam chủ trì đối thoại giữa ASEAN và Chủ tịch Khóa 75 Đại hội đồng LHQ

07:52' - 22/08/2020
BNEWS Mục đích của cuộc họp là nhằm trao đổi về các ưu tiên của Chủ tịch Đại hội đồng LHQ trong khoá 75 và các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và Đại hội đồng LHQ trong thời gian tới. 

Với vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại New York, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã có sáng kiến tổ chức và chủ trì đối thoại giữa các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn các nước ASEAN tại LHQ và ông Volkan Bozkir, Chủ tịch được bầu Khóa 75 Đại hội đồng LHQ vào ngày 21/8.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, mục đích của cuộc họp là nhằm trao đổi về các ưu tiên của Chủ tịch Đại hội đồng LHQ trong khoá 75 và các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và Đại hội đồng LHQ trong thời gian tới.

Ông Bozkir cho biết ưu tiên đầu tiên trong Khóa 75 Đại hội đồng LHQ là tổ chức thành công Phiên thảo luận cấp cao và Phiên họp kỷ niệm 75 năm thành lập LHQ trong tháng 9/2020 dưới hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp do phải áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Ông cũng dự kiến thúc đẩy các phương thức làm việc phù hợp, bảo đảm an toàn và sức khỏe, đồng thời duy trì hoạt động của LHQ.

Chủ tịch Khóa 75 Đại hội đồng sẽ chú trọng đề cao vai trò, vị trí của Đại hội đồng LHQ, góp phần vào thúc đẩy chủ nghĩa đa phương và hệ thống quốc tế dựa trên luật lệ.

Ông đánh giá cao vai trò, đóng góp của ASEAN tại LHQ và mong muốn các nước ASEAN, trong đó Việt Nam và Indonesia hiện là ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ, sẽ góp phần vào thúc đẩy đoàn kết, thống nhất của LHQ và HĐBA.

Các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn các nước ASEAN chúc mừng ông Bozkir được bầu vào vị trí Chủ tịch Khóa 75 Đại hội đồng LHQ; bày tỏ ủng hộ các ưu tiên trong chương trình làm việc của ông Bozkir về thúc đẩy chủ nghĩa đa phương; thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, trong đó chú trọng đến hỗ trợ các quốc gia có hoàn cảnh đặc biệt, thu hẹp khoảng cách phát triển; đánh giá cao các nỗ lực ứng phó với dịch Covid-19, duy trì các công việc của Tổ chức và cam kết tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa ASEAN và Văn phòng Chủ tịch Đại hội đồng LHQ trong thời gian tới. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục