Việt Nam chuẩn bị đón đoàn doanh nghiệp Mỹ “lớn nhất từ trước đến nay”

11:49' - 20/03/2023
BNEWS SpaceX, Netflix và Boeing là những cái tên sẽ tham gia đoàn doanh nghiệp Mỹ “lớn nhất từ trước đến nay” sẽ tới Việt Nam vào tuần này để thảo luận về các cơ hội đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.
Hơn 50 công ty, bao gồm các công ty quốc phòng, dược phẩm và công nghệ, sẽ tham gia vào phái đoàn do Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN tổ chức.
Phái đoàn này là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với Việt Nam như một trung tâm sản xuất toàn cầu, giữa bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc đang thúc đẩy làn sóng dịch chuyển sản xuất.
 
Ngoài ra, với dân số 100 triệu người, Việt Nam cũng có thị trường tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng khi tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng.
Ông Vũ Tú Thành, đại diện của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN tại Việt Nam, cho biết đây là “phái đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay tới Việt Nam”, lưu ý rằng cơ quan này đã tổ chức các sự kiện tương tự trong ba thập niên.
Danh sách mà báo giới có thể tiếp cận bao gồm “gã khổng lồ” phát trực tuyến Netflix. Tháng trước, hãng tin Reuters đã đưa tin Netflix đang có kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam.
Công ty chuyên phát triển tên lửa đẩy và tàu vũ trụ SpaceX cũng sẽ tham gia phát đoàn năm nay. Theo truyền thông, công ty đang tìm cách bán dịch vụ Internet vệ tinh của mình cho Việt Nam và các nước trong khu vực.
Ngoài ra, phái đoàn cũng sẽ bao gồm các công ty sản xuất chất bán dẫn, các hãng dược phẩm lớn như Pfizer và Johnson & Johnson, nhà sản xuất thiết bị y tế Abbott, công ty tài chính Visa và Citibank, cùng công ty cung cấp dịch vụ điện đoán đám mây Amazon Web Services và công ty mạng xã hội Meta.
Ông Vũ Tú Thành cho hay các nhà sản xuất hàng không vũ trụ như Boeing, Lockheed Martin và Bell sẽ tổ chức các cuộc họp với các công ty mua sắm quốc phòng thuộc sở hữu nhà nước Việt Nam. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên trong khoảng một thập kỷ các công ty an ninh đã quyết định tham gia các phái đoàn thường niên đến Việt Nam.
Phần lớn các công ty tham gia phái đoàn lần này đã có hoạt động kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam, bao gồm Apple, Coca-Cola và PepsiCo. Ông Vũ Tú Thành cho biết Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN có kế hoạch mở rộng phái đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục