Huawei thay thế linh kiện sau lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ​

09:32' - 18/03/2023
BNEWS Nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Huawei Nhậm Chính Phi cho biết doanh nghiệp này đã thay thế hơn 13.000 bộ phận trong các sản phẩm bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ.
Theo bản ghi do Đại học Giao thông Thượng Hải đăng tải ngày 17/3, nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Huawei Nhậm Chính Phi cho biết doanh nghiệp này đã thay thế hơn 13.000 bộ phận trong các sản phẩm bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ.

 
Ông Nhậm Chính Phi cho biết Huawei đã thay thế 13.000 linh kiện trong ba năm qua bằng các sản phẩm thay thế nội địa và đã thiết kế lại 4.000 bảng mạch cho các sản phẩm của mình. Ông cho biết việc sản xuất bảng mạch đã được "ổn định".

Kể từ năm 2019, Huawei, nhà cung cấp thiết bị chính được sử dụng trong mạng viễn thông 5G, đã trở thành mục tiêu của các đợt kiểm soát hàng xuất khẩu liên tiếp từ Washington. Những biện pháp này đã cắt đứt nguồn cung cấp chip của Huawei từ các công ty Mỹ, cũng như khả năng tiếp cận các công nghệ thiết kế và sản xuất chip của Mỹ. Năm 2022, Chính phủ Mỹ cũng cấm bán thiết bị mới của Huawei tại nước này.

Ông Nhậm Chính Phi cho biết Huawei đã đầu tư 23,8 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm 2022, và công ty sẽ tiếp tục tăng chi tiêu vào R&D nhờ lợi nhuận cải thiện.

Các báo cáo được đưa ra sau khi giới phân tích cho rằng Huawei đã ra mắt thiết bị viễn thông 5G tại một hội nghị ở Barcelona, trong đó tất cả các chip trên bảng mạch của họ đều không được ghi rõ nguồn gốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục