Việt Nam có nền tảng họp trực tuyến trong điều kiện mạng internet yếu

16:04' - 16/04/2021
BNEWS Ngày 16/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình "Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam" Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu nền tảng họp trực tuyến eMeeting.

Đây là nền tảng được phát triển trên cơ sở hợp tác giữa Tập đoàn AIC và Tập đoàn Bkav.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhận định: eMeeting của AIC và BKAV là một sản phẩm mang nhiều khát vọng.

Đó là khát vọng làm chủ công nghệ và vượt qua cái bóng của những ông lớn công nghệ trên thế giới. Đã có nhiều quan ngại trước sự thất thế trên sân nhà của các giải pháp họp trực tuyến Make in Vietnam (Sản xuất tại Việt Nam) so với những sản phẩm phần mềm nước ngoài (như Zoom, Microsoft Team...), tuy nhiên, theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, việc nền tảng eMeeting được ra mắt ngày hôm nay là lời khẳng định mạnh mẽ rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không bỏ cuộc và dám đón nhận các thử thách để khát vọng Make in Vietnam sẽ thành hiện thực.

"Cơ hội thực sự chỉ đến với ai dám đón nhận những thử thách mới, nếu bạn không dám mạo hiểm với những điều không bình thường, bạn sẽ mãi chôn chân với những điều bình thường", ông Dũng nhấn mạnh.

Phương châm của chuyển đổi số năm 2021 của Việt Nam là chủ động đi tìm và giải quyết các vấn đề, thách thức của xã hội. Điều này đã được Bộ Thông tin và Truyền thông chọn làm kim chỉ nam của diễn đàn "Thách thức công nghệ số Việt Nam".

Chia sẻ tại buổi giới thiệu, ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc của Tập đoàn BKAV, cho biết, với lợi thế là công ty an ninh mạng, eMeeting được thiết kế với hệ thống bảo vệ lên tới 9 lớp bảo mật, bao gồm bảo vệ kênh truyền; tường lửa; bảo vệ đầu cuối; mã hóa điểm cuối; mã hóa lưu trữ; mã hóa cơ sở dữ liệu; an ninh ứng dụng; an ninh thiết bị và xác thực người dùng.

Với hệ thống bảo mật này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng, không phải lo ngại các vấn đề mất an ninh khi họp trực tuyến như bị lộ nội dung cuộc họp hay có người lạ xâm nhập phòng họp như một số giải pháp nước ngoài đã gặp phải.

Cũng buổi ra mắt nền tảng, đại diện Trung tâm Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, phần mềm này sẽ sớm được triển khai trong các cuộc họp trực tuyến sắp tới tại đơn vị.

Bên cạnh phần giới thiệu của đơn vị phát triển nền tảng số, buổi ra mắt còn có sự trao đổi, giải đáp trực tiếp giữa đội ngũ phát triển nền tảng và báo chí, người sử dụng theo hình thức một cuộc tranh biện.

Nhiều câu hỏi về sản phẩm thể hiện thẳng thắn các góc nhìn đa chiều về nền tảng đã được đặt ra để và vào cuối buổi người tham dự đã công khai bày tỏ thái độ ủng hộ hay không ủng hộ cho sản phẩm, giải pháp công nghệ Make in Vietnam được chọn giới thiệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục