Việt Nam -điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc trong năm 2023

17:53' - 29/12/2023
BNEWS Tổng cộng đã có hơn 7,3 triệu du khách Hàn Quốc đến tham quan Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1-11/2023.

Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang là địa điểm du lịch ở Việt Nam được các du khách Hàn Quốc yêu thích.

Theo cổng thông tin của Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, trong giai đoạn từ tháng 1-11/2023, có tổng cộng 7.324.875 khách du lịch Hàn Quốc đã đến thăm Việt Nam, tăng 220% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số đó, lượng khách đến các địa điểm du lịch mới nổi như Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang tăng cao, trong khi lượng khách đến Đà Nẵng lại giảm. Những địa điểm này thu hút khách du lịch do giá cả hợp lý và nhiều hoạt động du lịch đa dạng.

 

Trong giai đoạn từ tháng 1-11/2023, lượng hành khách của tuyến Incheon-Nha Trang đã vượt 1 triệu lượt người, đạt tổng cộng 1.089.120 lượt. Năm 2019, tức trước thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, lượng hành khách của tuyến này đạt 735.418 lượt người.

Lượng khách Hàn Quốc đến thăm đảo Phú Quốc, nơi được người Hàn Quốc coi như là "đảo Jeju của Việt Nam", cũng tăng mạnh. Trong giai đoạn từ tháng 1-11/2023, lưu lượng hành khách của tuyến đường Incheon-Phú Quốc là 296.669 lượt người. Nếu cộng thêm cả lượng khách đặt chỗ sẽ đến Phú Quốc trong tháng 12 thì lượng khách của tuyến Incheon-Phú Quốc trong năm nay dự kiến sẽ vượt 300.000 lượt người. Trong cùng thời gian, số lượng hành khách trên tuyến Incheon-Đà Lạt cũng đạt 61.316 lượt người, khiến hành trình này trở thành một tuyến bay phổ biến mới.

Các nhà phân tích cho rằng với sự đa dạng hóa các điểm du lịch của Việt Nam, du khách Hàn Quốc ngày càng có xu hướng đến thăm các thành phố khác nhau.

Theo đó, các hãng hàng không cũng nhanh chóng mở rộng đường bay để đáp ứng nhu cầu du lịch đến các địa điểm mới nổi ở Việt Nam.

Ngày 24/12, Jin Air đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương đường bay mới từ Incheon đến đảo Phú Quốc tại Nhà ga hành khách số 2 của Sân bay Quốc tế Incheon. Jin Air đã đầu tư máy bay B737-800 với công suất 189 ghế, tần suất 1 chặng khứ hồi/ngày. Các chuyến bay trong ngày đầu tiên khai thác đều được đặt kín chỗ, cho thấy mức độ phổ biến cao của chặng bay mới này.

VietJet Air, nhắm đến những khoảng trống ở thị trường địa phương, đã triển khai đường bay mới từ Busan đến đảo Phú Quốc vào đầu tháng 12/2023. Ngoài sân bay Incheon, các sân bay địa phương lần đầu tiên đã mở đường bay tới đảo Phú Quốc. Với đường bay mới này, hãng hàng không VietJet Air sẽ sở hữu 6 đường bay đến Việt Nam khởi hành từ Busan bao gồm các đường bay tới những thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Hãng hàng không giá rẻ Jeju Air cũng đã mở đường bay mới Icheon-Đà Lạt từ ngày 20/12 với tần suất 7 chuyến/tuần. Điều đáng chú ý là Jeju Air đã trở thành hãng hàng không nội địa đầu tiên triển khai đường bay thường lệ đến Đà Lạt.

Thông tin từ ngành hàng không cho biết, ngoài Đà Nẵng, hạ tầng du lịch ở nhiều thành phố ở Việt Nam không ngừng được cải thiện khiến du khách Hàn Quốc sẽ ngày càng có nhiều địa điểm du lịch để lựa chọn. Thêm vào đó, vì mùa Đông là mùa cao điểm du lịch ở Đông Nam Á nên nhu cầu dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục