Việt Nam là điểm đến được đặt vé hạng thương gia nhiều nhất ở Hàn Quốc
Tiếp theo là Thái Lan và Nhật Bản.
Theo số liệu do Gmarket, sàn thương mại điện tử lớn ở Hàn Quốc, công bố ngày 19/1, lượng mua vé máy bay cao cấp như vé hạng thương gia đã tăng đáng kể trong năm ngoái khi nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao sau đại dịch COVID-19. Cụ thể, lượng đặt vé máy bay hạng thương gia tăng 254% trong năm 2023, gấp 3,5 lần so với năm 2022.
Bất chấp suy thoái kinh tế dài hạn, ngày càng có nhiều người Hàn Quốc thiên về xu hướng hưởng thụ “tiện ích máy bay + kỳ nghỉ” khi họ sẵn sàng chi mạnh tay cho ghế ngồi thoải mái trên máy bay. Nếu so sánh với xu hướng “thắt lưng buộc bụng” trong tiêu dùng do giá sinh hoạt tăng cao thì đây được xem là một xu hướng phân cực trong tiêu dùng giai đoạn mới.
Phân tích số lượng bán vé máy bay cũng cho thấy các điểm đến du lịch hạng thương gia được lựa chọn nhiều nhất thường là những điểm đến gần như Việt Nam (đứng cao nhất với 18%), Thái Lan (16%) và Nhật Bản (12%). Tiếp theo là Philippines (7%), Indonesia (6%) và Mỹ (cũng 6%).
Trong nửa cuối năm 2023, lượng đặt vé thương gia đạt 68%, cao hơn gấp đôi so với mức 32% của nửa đầu năm. Tháng 8 và tháng 9 là 2 tháng có nhiều người đi hạng thương gia nhất, được cho là do nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao trong mùa Hè.
Tính theo các hãng hàng không, những hãng lớn trong nước như Asiana Airlines và Korean Air chiếm 51% tổng số vé thương gia được đặt, có thể do các hãng bay này có nhiều loại máy bay lớn, cho phép hành khách dễ lựa chọn ghế hạng thương gia hơn và cũng thể hiện việc người dân Hàn Quốc ưu tiên sử dụng các hãng bay nội địa. Nắm bắt nhu cầu trên, các hãng hàng không ở Hàn Quốc cũng đã có chiến lược tiếp thị nhằm cung cấp các lợi ích khác biệt, đáp ứng kịp thời thị hiếu của khách hàng.
Trong khi đó, Gmarket tổ chức chương trình khuyến mãi “phòng chờ hàng không cao cấp” hàng tháng cho các thành viên, đồng thời tặng phiếu giảm giá cho những người đặt mua vé máy bay hạng thương gia và hạng phổ thông. Cụ thể, khách hàng mua vé máy bay từ 2,5 triệu won trở lên được tặng phiếu giảm giá 100.000 won, vé máy bay 1,2 triệu won trở lên được tặng phiếu giảm giá 50.000 won. Đáng chú ý, các hội viên của Gmarket chiếm tới 70% nhu cầu vé máy bay hạng thương gia của Hàn Quốc.
Giám đốc nhóm kinh doanh du lịch của G Market, Oh Jeong-nam, cho biết: “Với xu hướng tập trung vào hiệu quả chi phí, nhu cầu về các chuyến bay cao cấp đang tăng lên dù phải trả nhiều tiền hơn cho chi phí đi lại”. Trong thời gian tới, Gmarket sẽ tiếp tục hợp tác với các hãng hàng không lớn ở Hàn Quốc để cung cấp thêm nhiều đường bay khác nhau và giới thiệu vé máy bay cao cấp với mức giá đặc biệt.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Ấn Độ áp thuế xuất khẩu 50% đối với mật rỉ đường
07:40' - 17/01/2024
Chính phủ Ấn Độ đã quyết định áp thuế xuất khẩu 50% đối với sản phẩm mật rỉ đường, trong bối cảnh sản lượng đường trong nước có khả năng sụt giảm trong mùa vụ hiện tại.
-
Doanh nghiệp
Nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Campuchia
21:28' - 16/01/2024
Chiều 16/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức “Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia năm 2024”.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập - thị trường nhiều tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam
08:36' - 16/01/2024
Ngày 15/1, tại Sadat, tỉnh Menoufaya (Ai Cập), Công ty Cổ phần Nhựa Châu Âu (EuP) đã khánh thành Nhà máy EuP Egypt sản xuất chất độn nhựa Filler Masterbatch với tổng công suất dự kiến 300.000 tấn/năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54' - 27/04/2024
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
09:49' - 27/04/2024
Đại hội đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 với việc chia cổ tức và tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tỉ lệ tối đa 25%.
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Phạm Văn Thanh: Xu hướng ô tô điện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh của Petrolimex
12:45' - 26/04/2024
Theo Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, xu hướng phát triển ô tô điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hiện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex.