Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn SCG
Trong bài phỏng vấn đăng ngày 5/4 trên trang mạng của AsiaNikkeiReview, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn SCG Roongrote Rangsiyopash cho biết, ở thời điểm hiện tại, ông nghĩ rằng Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu của SCG trong những năm tới.
Thị trường ưu tiên thứ hai có thể là Indonesia. SCG dự báo doanh thu từ các thị trường Đông Nam Á (ngoài Thái Lan) sẽ gia tăng và chiếm 35% tổng doanh thu, so với mức 26% hiện tại, một khi một nhà máy hóa dầu của Việt Nam đi vào hoạt động.
Ông nêu rõ: "Chúng tôi có một số dự án đang triển khai, một số dự án lớn như một tổ hợp hóa chất ở miền Bắc Việt Nam, không bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19".
SCG là tập đoàn xi măng lớn nhất Thái Lan và được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan
Trong năm 2011, tạp chí Forbes (Mỹ) xếp hạng SCG là công ty lớn thứ hai tại Thái Lan và thứ 620 trên toàn thế giới.
Trong buổi tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn SCG Roongrote Rangsiyopash cuối tháng 12 năm ngoái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đó - nay là Chủ tịch nước - đã bày tỏ vui mừng về dự án Tổ hợp hóa dầu miền nam của SCG đang triển khai tại Bà Rịa - Vũng Tàu và đánh giá những dự án lớn như thế này có ý nghĩa lớn với Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội.
Khi đó, Thủ tướng đã chúc mừng và đánh giá cao các hoạt động kinh doanh có hiệu quả của SCG tại Việt Nam, đồng thời đề nghị tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, trở thành là cầu nối đưa các tập đoàn lớn của Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung đến đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Chính phủ Mỹ có kế hoạch chi 16 tỷ USD làm sạch các mỏ và giếng dầu cũ
16:22' - 01/04/2021
Kế hoạch trị giá 2.300 tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm chuyển đổi cơ sở hạ tầng của Mỹ sẽ bao gồm khoản chi 16 tỷ USD để làm sạch các giếng dầu khí cũ cùng các mỏ bỏ hoang.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03'
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37'
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06'
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00'
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33'
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024
15:42' - 27/11/2024
Với quy mô tăng 30% so với năm 2023, Vietnam Elevator Expo 2024 mang tới những giải pháp, công nghệ và phong cách mới của 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng.
-
DN cần biết
Phát triển song hành thị trường vốn và tín dụng xanh
14:03' - 27/11/2024
Sản phẩm và dịch vụ tài chính tại Việt Nam gần đây phát triển nhanh chóng cả về số lượng và hình thức tiếp cận khiến nhiệm vụ bảo vệ người tiêu dùng tài chính trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.