Việt Nam nhập khẩu nhân sâm Hàn Quốc lớn nhất trong ASEAN

17:44' - 01/11/2016
BNEWS Năm 2015, Việt Nam đã trở thành thị trường nhập khẩu nhân sâm của Hàn Quốc lớn thứ sáu trên thế giới và lớn nhất trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Việt Nam - Thị trường nhập khẩu nhân sâm Hàn Quốc lớn nhất trong ASEAN. Ảnh minh họa: TTXVN.
Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 1/11 dẫn báo cáo của Văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2015, Việt Nam đã trở thành thị trường nhập khẩu nhân sâm của Hàn Quốc lớn thứ sáu trên thế giới và lớn nhất trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Theo số liệu của KOTRA, trong năm 2015, Hàn Quốc đã xuất khẩu sang Việt Nam 1.362 tấn nhân sâm với giá trị khoảng 9,46 triệu USD, tăng 93% về lượng và 32% về giá trị so với năm 2010.
KOTRA cũng cho biết, với các sản phẩm giá rẻ, Trung Quốc đã có được những thành công nhất định trong việc xuất khẩu nhân sâm vào thị trường Việt Nam và hiện đang theo sát Hàn Quốc tại thị trường này. Trong vòng 5 năm qua, Trung Quốc đã tăng gấp đôi lượng sâm tươi xuất khẩu sang Việt Nam và hiện chiếm 28% thị phần, trong khi đó thị phần của Hàn Quốc giảm từ 83% xuống còn 55%.
KOTRA dự báo xuất khẩu nhân sâm của Hàn Quốc sang Việt Nam có thể bị ảnh hưởng khi Việt Nam trồng loại sâm riêng của mình để giảm bớt sự phụ thuộc vào nhập khẩu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục