Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á ra mắt SUV Mazda CX-8
Dù chưa chính thức giới thiệu tại Việt Nam và Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) chưa công bố giá bán cũng như động cơ, trang thiết bị, nhưng thông tin về Mazda CX-8 - người anh em với CX-9 đã khiến thị trường ô tô "nóng" lên rất nhiều, đặc biệt là phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn đang có nhiều người chờ đợi.
Trước đó, tháng 2/2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày sản phẩm trong sự kiện Motorshow và theo ghi nhận của phóng viên thì hiện tại website của Mazda Malaysia chưa có một thông tin chính thức nào về Mazda CX-8.Mazda CX-8 dự kiến bán ở Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm. Với kích thước này, Mazda CX-8 lớn hơn cả phiên bản Mazda CX9 thế hệ trước cố chiều dài cơ sở là 2.875 mm. So sánh với các mẫu 7 chỗ cùng phân khúc, Mazda CX-8 lớn nhất hiện tại, lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhất phân khúc SUV tại Việt Nam.Với lợi thế về chiều dài cơ sở, Mazda CX-8 sẽ là SUV 7 chỗ cỡ lớn có hàng ghế thứ 3 rộng rãi, khắc phục được điểm hạn chế lớn nhất của các xe SUV 5+2 hiện tại là bị hẹp ở hàng ghế thứ 3.
Chưa có thông tin chính thức về hệ thống gió ở hàng ghế thứ 2 và 3, nhưng thông tin từ đợt trưng bày xe tại sự kiện ở Malaysia, Mazda CX-8 sở hữu hệ thống chia gió điều hòa ở cả 3 hàng ghế 1,2 và 3.Theo thông tin từ Thaco, khác với phần lớn các xe SUV 7 chỗ cỡ lớn sử dụng cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame như các xe bán tải, thiết kế Mazda CX-8 là khung gầm liền khối unibody (hay monocosque). Cấu trúc này chỉ áp dụng cho một số mẫu SUV 7 chỗ cao cấp tại Việt Nam do chi phí cao, bù lại cấu trúc khung gầm liền khối giúp xe vận hành ổn định, hạn chế được độ rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ độ cứng cáp thân xe. Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017 và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật nhờ thiết kế tinh tế, nội thất cao cấp và hiệu suất vận hành cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình.Tại thị trường Việt Nam, dù chưa công bố giá chính thức, nhưng Thaco tiết lộ Mazda CX-8 dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối quý II hoặc đầu quý III năm nay./.
Xem thêm:
>>Khởi công KCN nông – lâm nghiệp và khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai mở rộng
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Ô tô thân thiện môi trường của Hyundai và Kia “đắt hàng”
17:33' - 14/04/2019
Hyundai Motor Co. và công ty “anh em” Kia Motors Corp. cho biết doanh số bán ô tô thân thiện môi trường của họ quý I/2019 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các khoản trợ cấp và hạ tầng cải thiện.
-
Xe & Công nghệ
Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất tháng 3/2019 chủ yếu là xe Nhật
18:20' - 13/04/2019
Trong tháng 3 vừa qua, trong khi nhiều mẫu xe bán được hơn nghìn chiếc thì có những mẫu xe không bán nổi được chiếc nào, thậm chí một hãng xe có đến 3 mẫu không được khách hàng mua.
-
Xe & Công nghệ
Giá xe ô tô đang đà giảm hàng trăm triệu đồng
16:59' - 12/04/2019
Để tiếp tục đà tăng trưởng về doanh số tháng 3 vừa qua, từ đầu tháng 4 đến nay nhiều doanh nghiệp ô tô đã mạnh tay giảm giá bán xe đến cả trăm triệu để kích cầu thị trường.
-
Xe & Công nghệ
Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt, Xpander bất ngờ vào Top đầu
12:01' - 12/04/2019
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 3 vừa qua, Toyota Vios bán được hơn 3.000 xe, trở lại dẫn đầu toàn thị trường Việt Nam sau 2 tháng để Honda CR-V “làm mưa làm gió”.
-
Thị trường
Thị trường ô tô Việt Nam: 3 tháng tiêu thụ 95.042 xe các loại
19:49' - 10/04/2019
Chiều 10/4, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2019 đạt 32.308 xe, tăng 160% so với tháng 2/2019 và tăng 54% so với tháng 3/2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Xe & Công nghệ
Nhu cầu xe điện cũ tăng mạnh tại Hàn Quốc
11:23' - 18/11/2024
Trong khi nhu cầu về xe điện đang giảm trên thị trường ô tô mới, doanh số bán ô tô điện đã qua sử dụng lại ngày càng tăng.