Việt Nam tham dự các cuộc họp ASEAN với các đối tác về tài chính, tiền tệ

16:10' - 04/04/2024
BNEWS Đoàn đại biểu Việt Nam Việt Nam do Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc và Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Quang Dũng dẫn đầu đã tham dự và có các phát biểu quan trọng tại các hội nghị.

Sáng 4/4, tại Luang Prabang, Bắc Lào, các Bộ trưởng Tài chính và các lãnh đạo các Ngân hàng trung ương các nước ASEAN đã có các cuộc làm việc với Hội đồng kinh doanh châu Âu – ASEAN (AFMGM – EU ABC), Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (AFMGM-US ABC), Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (AFMGM - ABAC).

Đoàn đại biểu Việt Nam Việt Nam do Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc và Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Quang Dũng dẫn đầu đã tham dự và có các phát biểu quan trọng tại các hội nghị.

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Luang Prabang, tại các hội nghị, các Bộ trưởng, trưởng đoàn đã trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và toàn cầu liên quan như Tài chính xanh và Công nghệ tài chính, chuyển đổi số, Kết nối thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới, đồng thời ghi nhận vai trò và đóng góp quan trọng của các đối tác trong các ngành kinh doanh của ASEAN trong việc hỗ trợ các sáng kiến của ASEAN thúc đẩy chương trình nghị sự kinh tế khu vực hướng tới tăng trưởng bền vững, kiên cường và toàn diện.

 

Tại các phiên họp, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc và Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng đã chia sẻ về chính sách tiền tệ của Việt Nam và các sáng kiến hợp tác tiền tệ; đồng thời khẳng định tài chính và tăng trưởng xanh là một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam.

Việt Nam đang tiến hành nội luật hoá các cam kết quốc tế của Việt Nam về ứng phó với biến đổi khí hậu để hoàn thiện hành lang pháp lý đồng bộ, khuyến khích, thúc đẩy, tạo đột phá trong việc thu hút các dòng vốn đầu tư, tài chính xanh từ các đối tác quốc tế vào Việt Nam; đồng thời tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số; phát triển nhiều tiện ích mới phục vụ người sử dụng. 

Đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN trong thúc đẩy các dòng tài chính trong khu vực ASEAN, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp ASEAN sẽ tiếp tục đóng góp các kiến nghị quan trọng vào quá trình hoàn thiện hệ thống quy định và hạ tầng thị trường tài chính để tăng cường thu hút các dòng vốn đầu tư vào khu vực, trong đó có Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục