Việt Nam tham dự Triển lãm Foodex Japan 2021 tại Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong những năm trước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam thường tổ chức đoàn doanh nghiệp sang tham gia trưng bày hàng hóa tại triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế Nhật Bản (Foodex Japan) và trực tiếp tiến hành giao thương với các đối tác Nhật Bản.
Tuy nhiên, năm 2021, việc đi lại giữa các quốc gia vẫn gặp khó khăn do tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã không thể sang Nhật Bản để tham dự triển lãm.
Mặc dù vậy, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản vẫn vận động các doanh nghiệp trong nước thu xếp để trưng bày sản phẩm của mình tại khu gian hàng quốc gia Việt Nam nhằm quảng bá sản phẩm trong nước với bạn bè quốc tế và duy trì vị thế thương hiệu hàng Việt Nam tại Nhật Bản.Với sự vận động tích cực đó, gần 20 doanh nghiệp trong nước đã gửi sản phẩm sang Nhật Bản để trưng bày tại Triển lãm này. Các sản phẩm được trưng bày rất đa dạng, từ bún, miến, phở khô, trái cây, bánh trứng, hạt điều cho đến các loại gia vị hữu cơ, nước mắm, cà phê...
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, nói: “Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã không thể trực tiếp sang Nhật Bản để giao thương và giao dịch với các doanh nghiệp nước này. Do vậy, chúng tôi tham dự Foodex Japan 2021 với hy vọng có cơ hội giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng và nhà nhập khẩu Nhật Bản để tăng cường giao thương và kết nối hàng hóa giữa hai nước, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu nông sản và thực phẩm của Việt Nam tại thị trường này”.
Đánh giá về các sản phẩm của Việt Nam, ông Jorge Imai, Chủ tịch Công ty TNHH Imai – một công ty chuyên nhập khẩu thực phẩm và đồ uống nước ngoài, cho biết các sản phẩm của Việt Nam khá phù hợp với người dân Nhật Bản, nhất là phụ nữ, bởi vì các món ăn như phở không nhiều calo và có lợi cho sức khỏe.Bên cạnh đó, các sản phẩm Việt Nam rất đa dạng và có chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, do những khác biệt về quy định an toàn thực phẩm giữa Việt Nam và Nhật Bản nên nếu trong quá trình sản xuất, các công ty Việt Nam có sự điều chỉnh cho phù hợp với quy định của Nhật Bản, các sản phẩm đó hoàn toàn có thể xâm nhập vào thị trường này.
Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Sự kiện này thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trên khắp thế giới vì đây là cơ hội để quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu nông sản và thực phẩm sang thị trường Nhật Bản.Các quốc gia có thế mạnh về nông nghiệp như Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc thường xuyên có đại diện tham gia sự kiện này. Năm 2019, sự kiện này đã thu hút 3.316 công ty đến từ 94 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm, 80.426 lượt khách đã đến tham quan và tìm kiếm đối tác.
Dự kiến, Foodex Japan 2021 sẽ kết thúc vào ngày 12/3./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nhật Bản cho phép tiêm vaccine ngừa COVID-19 bằng bơm tiêm insulin
14:39' - 09/03/2021
Ngày 9/3, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Norihisa Tamura cho biết nước này sẽ cho phép các bệnh viện tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer (Mỹ) bằng bơm tiêm insulin.
-
Kinh tế Thế giới
Nhật Bản thông qua dự luật đẩy mạnh việc tái chế rác thải nhựa
14:03' - 09/03/2021
Ngày 9/3, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua dự luật thúc đẩy tuần hoàn tài nguyên nhựa với mục tiêu giảm lượng xả thải và đẩy mạnh việc tái chế rác thải nhựa trong những năm tới đây.
-
Kinh tế Thế giới
Nhật Bản điều chỉnh hạ mức tăng trưởng kinh tế quý IV/2020
12:59' - 09/03/2021
Chính phủ Nhật Bản công bố số liệu cho thấy, kinh tế nước này trong quý IV/2020 (từ tháng 10-12/2020) tăng trưởng 11,7% so với quý trước đó, thấp hơn mức dự báo 12,7% đưa ra trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ và Trung Quốc tìm cách hạ nhiệt căng thẳng Thái Lan-Campuchia
17:50'
Trước thềm hội nghị đặc biệt ASEAN ngày 22/12, Mỹ và Trung Quốc đồng loạt can dự ngoại giao nhằm hạ nhiệt căng thẳng và khôi phục thỏa thuận ngừng bắn giữa Thái Lan và Campuchia.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế thế giới vượt dốc, thương mại xoay trục
16:06'
Dự báo năm 2026 và những năm tiếp theo, căng thẳng địa chính trị và chính sách bảo hộ tại các nền kinh tế phát triển sẽ là rủi ro và rào cản lớn nhất đối với nền thương mại toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Cuộc chiến không khoan nhượng giữa EU và các tập đoàn công nghệ
14:43'
Theo Euronews, trong năm 2025, Liên minh châu Âu (EU) đã đẩy mạnh các cuộc điều tra nhắm vào các tập đoàn công nghệ lớn (Big Tech) vì vi phạm các quy tắc về thị trường và dịch vụ kỹ thuật số.
-
Kinh tế Thế giới
Tương lai của trật tự thế giới mới
08:37'
Trước những cú sốc toàn cầu và cạnh tranh địa chính trị gia tăng, tự chủ chiến lược nổi lên như yếu tố then chốt giúp các quốc gia giảm phụ thuộc và giữ quyền tự quyết.
-
Kinh tế Thế giới
Các khu trượt tuyết Pháp kín chỗ dịp Giáng sinh và năm mới
08:30'
Trước kỳ nghỉ cuối năm, các khu trượt tuyết ở Pháp ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ rất cao, nhiều nơi gần kín chỗ, cho thấy du lịch núi tiếp tục phục hồi mạnh mẽ bất chấp áp lực lạm phát.
-
Kinh tế Thế giới
Trump Media rẽ hướng sang năng lượng hợp hạch với thương vụ sáp nhập 6 tỷ USD
08:22'
Trump Media & Technology Group công bố thỏa thuận sáp nhập với TAE Technologies trị giá hơn 6 tỷ USD, hướng tới phát triển năng lượng hợp hạch trong bối cảnh nhu cầu điện cho AI gia tăng.
-
Kinh tế Thế giới
Cơ hội tăng tốc của nền kinh tế băng tuyết
08:01'
Hội chợ triển lãm quốc tế công nghiệp băng tuyết Cát Lâm lần thứ 9 diễn ra từ 18–22/12 tại Trường Xuân (Trung Quốc), hướng tới thúc đẩy tiêu dùng, kết nối du lịch, thể thao và công nghiệp băng tuyết.
-
Kinh tế Thế giới
NHÌN LẠI THẾ GIỚI 2025: Bài toán tự chủ
07:28'
Năm 2025 khép lại với một bức tranh thế giới bất định, khi các trụ cột vốn nâng đỡ hệ thống kinh tế – an ninh toàn cầu liên tiếp rung chuyển trước sức ép địa chính trị.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế EU lao đao
06:30'
Năm 2025 sắp khép lại nhưng nền kinh tế Liên minh châu Âu (EU) vẫn đang phải gồng mình chống đỡ những cú sốc từ chính sách thuế quan của Mỹ.

Các đối tác nước ngoài tìm hiểu về nông sản và thực phẩm tại gian hàng quốc gia Việt Nam. Ảnh: Đào Thanh Tùng-TTXVN
Khách thăm quan tìm hiểu về sản phẩm tương ớt của Việt Nam trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: Đào Thanh Tùng-TTXVN