Việt Nam tham gia hội chợ lớn nhất thế giới về thương mại điện tử
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, 14 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ nông sản, hàng thủ công, hàng nội ngoại thất, tới các sản phẩm du lịch và dịch vụ khu công nghiệp tại hội chợ lớn nhất thế giới dành cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến "White Label World Expo London 2022".
Diễn ra trong hai ngày 2-3/3 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Excel ở London, Vương quốc Anh, White Label World Expo 2022 thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp và 7.000 khách tham quan, là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh và cơ hội xuất khẩu tại thị trường Anh và châu Âu.
Tại hội chợ thương mại toàn cầu này, các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh đã ký 3 thỏa thuận hợp tác kinh tế chiến lược với tổng trị giá 300 triệu bảng, gồm thỏa thuận giữa Văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Shinec tại London và các đối tác Anh với sự đồng hành của Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) về tài trợ tín dụng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam; thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Shinec và Công ty TNHH EP Legal về hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường Anh và châu Âu; và thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Star Cruise và Công ty Du lịch Galaxy Thiên Hà về cung cấp sản phẩm du lịch trọn gói trên du thuyền Capella Cruise tại Anh.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Anh, cho biết gian hàng Việt Nam tại hội chợ, với các sản phẩm đa dạng như cà phê, hạt điều, trái cây sấy, hàng mây tre, thủ công mỹ nghệ… thu hút rất nhiều doanh nghiệp và khách tham quan.
Ông Cường cho biết Việt Nam đang nổi lên là một nhà sản xuất các sản phẩm tiêu dùng đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu và hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người mua hàng toàn cầu và tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu mà không phải tốn nhiều chi phí, đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có sản phẩm tốt nhưng gặp trở ngại trong việc tiếp cận người mua hàng.
Ông Mike Strike, Giám đốc Fortem International - công ty tổ chức hội chợ, cho biết White Label Expo không những được tổ chức ở London mà còn tại các thành phố như Frankfurt, Las Vegas và New York, vì vậy là cơ hội lớn để các doanh nghiệp kết nối với người mua trên toàn cầu.
Ông cho rằng Việt Nam có rất nhiều sản phẩm tốt để giới thiệu không chỉ cho những khách hàng ở Anh mà trên toàn thế giới. Ông hy vọng Fortem International sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác Việt Nam trong tương lai để quảng bá thêm nhiều sản phẩm Việt Nam ra thế giới.
Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Anh, ông Marc Meyer-Webb, Giám đốc Quỹ Evergreen Trade Capital, cho biết Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh và đang tìm kiếm các cơ hội tăng cường xuất khẩu sang châu Âu.
Trong khi đó, Anh là thị trường nhập khẩu lớn, đặc biệt sau khi rời Liên minh châu Âu và sau đại dịch COVID-19, Anh có nhu cầu đa dạng hóa chuỗi cung ứng và Việt Nam có thể tận dụng tốt cơ hội này.
Ông cho rằng ngoài các mặt hàng thế mạnh truyền thống của Việt Nam như thực phẩm, dệt may và quần áo, Việt Nam cũng đang tăng cường xuất khẩu hàng điện tử và máy móc công nghiệp, là những ngành hàng Anh có nhu cầu lớn, hứa hẹn một thị trường tốt cho Việt Nam.
Để tận dụng tối đa cơ hội xuất khẩu khi tham gia các hội chợ quốc tế lớn như White Label Expo, ông Nguyễn Cảnh Cường cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị tốt bộ tài liệu giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh, nhấn mạnh đây là công việc chỉ tốn ít chi phí, nhưng nếu không làm tốt thì các nhà xuất khẩu Việt Nam có thể đánh mất những cơ hội lớn.
Ông cũng lưu ý các doanh nghiệp trong nước cần kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài - một cầu nối để các nhà xuất khẩu Việt Nam tiếp cận thị trường sở tại.
Đồng tình với quan điểm này, ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH K&P Global, Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK), cho biết các doanh nghiệp trong nước cần giữ mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt ở Anh để phối hợp thúc đẩy các cơ hội hợp tác, kinh doanh tại thị trường này.
Ông cho rằng những sự kiện lớn như White Label Expo là một kênh hiệu quả để các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm, nhấn mạnh các doanh nghiệp trong nước cần thường xuyên cập nhật tin tức trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước và các cơ quan trong nước như Bộ Công Thương để có thông tin kịp thời về các sự kiện thương mại quốc tế, tận dụng mọi cơ hội xúc tiến thương mại và xuất khẩu./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết số 02/NQ-CP: "Doanh nghiệp rất cần một môi trường kinh doanh thuận lợi và an toàn"
19:37' - 03/03/2022
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông, cải cách môi trường kinh doanh ở nước ta từ năm 2020 do tác động của đại dịch COVID-19 đang có xu hướng chững lại.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Nga bị "cấm cửa" tham gia thị trường bảo hiểm London
19:02' - 03/03/2022
Vương quốc Anh ngày 2/3 thông báo sẽ "cấm cửa" các công ty Nga tham gia thị trường bảo hiểm London, trung tâm bảo hiểm thương mại và hàng hóa đặc biệt lớn nhất của thế giới.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước
17:52' - 03/03/2022
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến, tiếp tục thực hiện các tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước theo các quy định hiện hành.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Tháo gỡ ách tắc cho người dân và doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh
16:21' - 03/03/2022
Ngày 3/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ Thường kỳ tháng 2 năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đón xu hướng chuyển dịch của các trung tâm công nghiệp lớn Đông Nam bộ
18:37' - 21/11/2024
Bình Phước hoàn toàn có tiềm năng trở thành một trung tâm phát triển kinh tế nhanh, xanh và năng động của vùng Đông Nam bộ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.
-
Doanh nghiệp
Huawei sẽ sản xuất hàng loạt chip AI tiên tiến nhất vào quý I/2025
16:16' - 21/11/2024
Huawei có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất vào quý I/2025, bất chấp những khó khăn trong tăng năng suất chip.
-
Doanh nghiệp
Sun Group 5 năm liên tiếp vào “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
15:41' - 21/11/2024
Sun Group tiếp tục được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024.
-
Doanh nghiệp
BIC được vinh danh Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm Việt Nam
15:00' - 21/11/2024
Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa nhận giải thưởng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm Việt Nam khối doanh nghiệp lớn.
-
Doanh nghiệp
Thái Lan muốn chuyển 100% nợ của Thai Airways International thành cổ phiếu
15:05' - 20/11/2024
Bộ Tài chính Thái Lan đang chuẩn bị chuyển đổi nợ của hãng hàng không quốc gia Thai Airways International thành vốn chủ sở hữu.
-
Doanh nghiệp
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu phát triển và ứng dụng người máy VinRobotics
13:46' - 20/11/2024
Ngày 20/11, Tập đoàn Vingroup thông báo chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Chuyên gia VinFuture “mổ xẻ” nguyên nhân đột quỵ ngày càng trẻ hóa
13:20' - 20/11/2024
Thừa cân, béo phì và chế độ ăn thiếu chất xơ, uống nhiều nước ngọt và đồ uống có cồn dẫn đến tăng huyết áp và các rối loạn chuyển hóa. Điều này kéo theo nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch.
-
Doanh nghiệp
Ra mắt Câu lạc bộ Hoàng Gia - Đặc quyền dành riêng cho các cư dân “đảo tỷ phú”
13:03' - 20/11/2024
Ngay sau khi ra mắt, nhiều sự kiện đặc quyền đã được Câu lạc bộ Hoàng Gia lên kế hoạch tổ chức giúp các thành viên tận hưởng trọn vẹn cuộc sống thượng lưu trên “đảo tỷ phú” Vũ Yên.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
11:31' - 20/11/2024
Vinamilk đã có bước tiến lớn trong hành trình phát triển bền vững, thể hiện qua những thành tựu nổi bật về giảm thiểu tác động lên môi trường và trách nhiệm xã hội.