Việt Nam tham gia hội chợ lớn nhất thế giới về thương mại điện tử
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, 14 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ nông sản, hàng thủ công, hàng nội ngoại thất, tới các sản phẩm du lịch và dịch vụ khu công nghiệp tại hội chợ lớn nhất thế giới dành cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến "White Label World Expo London 2022".
Diễn ra trong hai ngày 2-3/3 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Excel ở London, Vương quốc Anh, White Label World Expo 2022 thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp và 7.000 khách tham quan, là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh và cơ hội xuất khẩu tại thị trường Anh và châu Âu.
Tại hội chợ thương mại toàn cầu này, các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh đã ký 3 thỏa thuận hợp tác kinh tế chiến lược với tổng trị giá 300 triệu bảng, gồm thỏa thuận giữa Văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Shinec tại London và các đối tác Anh với sự đồng hành của Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) về tài trợ tín dụng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam; thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Shinec và Công ty TNHH EP Legal về hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường Anh và châu Âu; và thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Star Cruise và Công ty Du lịch Galaxy Thiên Hà về cung cấp sản phẩm du lịch trọn gói trên du thuyền Capella Cruise tại Anh.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Anh, cho biết gian hàng Việt Nam tại hội chợ, với các sản phẩm đa dạng như cà phê, hạt điều, trái cây sấy, hàng mây tre, thủ công mỹ nghệ… thu hút rất nhiều doanh nghiệp và khách tham quan.
Ông Cường cho biết Việt Nam đang nổi lên là một nhà sản xuất các sản phẩm tiêu dùng đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu và hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người mua hàng toàn cầu và tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu mà không phải tốn nhiều chi phí, đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có sản phẩm tốt nhưng gặp trở ngại trong việc tiếp cận người mua hàng.
Ông Mike Strike, Giám đốc Fortem International - công ty tổ chức hội chợ, cho biết White Label Expo không những được tổ chức ở London mà còn tại các thành phố như Frankfurt, Las Vegas và New York, vì vậy là cơ hội lớn để các doanh nghiệp kết nối với người mua trên toàn cầu.
Ông cho rằng Việt Nam có rất nhiều sản phẩm tốt để giới thiệu không chỉ cho những khách hàng ở Anh mà trên toàn thế giới. Ông hy vọng Fortem International sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác Việt Nam trong tương lai để quảng bá thêm nhiều sản phẩm Việt Nam ra thế giới.
Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Anh, ông Marc Meyer-Webb, Giám đốc Quỹ Evergreen Trade Capital, cho biết Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh và đang tìm kiếm các cơ hội tăng cường xuất khẩu sang châu Âu.
Trong khi đó, Anh là thị trường nhập khẩu lớn, đặc biệt sau khi rời Liên minh châu Âu và sau đại dịch COVID-19, Anh có nhu cầu đa dạng hóa chuỗi cung ứng và Việt Nam có thể tận dụng tốt cơ hội này.
Ông cho rằng ngoài các mặt hàng thế mạnh truyền thống của Việt Nam như thực phẩm, dệt may và quần áo, Việt Nam cũng đang tăng cường xuất khẩu hàng điện tử và máy móc công nghiệp, là những ngành hàng Anh có nhu cầu lớn, hứa hẹn một thị trường tốt cho Việt Nam.
Để tận dụng tối đa cơ hội xuất khẩu khi tham gia các hội chợ quốc tế lớn như White Label Expo, ông Nguyễn Cảnh Cường cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị tốt bộ tài liệu giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh, nhấn mạnh đây là công việc chỉ tốn ít chi phí, nhưng nếu không làm tốt thì các nhà xuất khẩu Việt Nam có thể đánh mất những cơ hội lớn.
Ông cũng lưu ý các doanh nghiệp trong nước cần kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài - một cầu nối để các nhà xuất khẩu Việt Nam tiếp cận thị trường sở tại.
Đồng tình với quan điểm này, ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH K&P Global, Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK), cho biết các doanh nghiệp trong nước cần giữ mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt ở Anh để phối hợp thúc đẩy các cơ hội hợp tác, kinh doanh tại thị trường này.
Ông cho rằng những sự kiện lớn như White Label Expo là một kênh hiệu quả để các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm, nhấn mạnh các doanh nghiệp trong nước cần thường xuyên cập nhật tin tức trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước và các cơ quan trong nước như Bộ Công Thương để có thông tin kịp thời về các sự kiện thương mại quốc tế, tận dụng mọi cơ hội xúc tiến thương mại và xuất khẩu./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết số 02/NQ-CP: "Doanh nghiệp rất cần một môi trường kinh doanh thuận lợi và an toàn"
19:37' - 03/03/2022
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông, cải cách môi trường kinh doanh ở nước ta từ năm 2020 do tác động của đại dịch COVID-19 đang có xu hướng chững lại.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Nga bị "cấm cửa" tham gia thị trường bảo hiểm London
19:02' - 03/03/2022
Vương quốc Anh ngày 2/3 thông báo sẽ "cấm cửa" các công ty Nga tham gia thị trường bảo hiểm London, trung tâm bảo hiểm thương mại và hàng hóa đặc biệt lớn nhất của thế giới.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước
17:52' - 03/03/2022
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến, tiếp tục thực hiện các tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước theo các quy định hiện hành.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Tháo gỡ ách tắc cho người dân và doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh
16:21' - 03/03/2022
Ngày 3/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ Thường kỳ tháng 2 năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thêm nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến Venezuela
11:21'
Loạt hãng hàng không ngừng bay đến Venezuela sau cảnh báo của FAA về nguy cơ an toàn khi Mỹ tăng cường chiến dịch quân sự tại Caribe và Đông Thái Bình Dương.
-
Doanh nghiệp
Blue Owl cân nhắc khôi phục kế hoạch sáp nhập hai quỹ tín dụng
10:14'
Theo hai nguồn thạo tin, Blue Owl Capital đang cân nhắc khôi phục kế hoạch sáp nhập hai quỹ tín dụng tư nhân của hãng nếu giá cổ phiếu của quỹ lớn hơn được cải thiện.
-
Doanh nghiệp
Sản xuất kinh doanh 11 tháng năm 2025 của BSR vượt kế hoạch
09:44'
11 tháng của năm 2025, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tài chính của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) đều đạt, vượt kế hoạch được giao.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam chung tay hỗ trợ Khánh Hòa khắc phục hậu quả mưa lũ
09:43'
Chung tay cùng cả nước hướng về đồng bào lũ lụt Khánh Hòa, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã trao 5 tỷ đồng hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
-
Doanh nghiệp
Các tập đoàn năng lượng lớn thế giới “hồi hương” tìm cơ hội tại Libya sau 15 năm
05:30'
Các “ông lớn” Shell, Chevron, TotalEnergies, Eni và Repsol quay lại Libya, tranh đấu thầu khai thác dầu khí sau 18 năm, trong bối cảnh nước này nỗ lực ổn định và tăng sản lượng.
-
Doanh nghiệp
Meta vướng cáo buộc che giấu bằng chứng về tác hại của mạng xã hội
14:20' - 23/11/2025
Meta đã dừng nghiên cứu nội bộ về tác động của Facebook và Instagram đối với sức khỏe tinh thần sau khi phát hiện bằng chứng mang tính nhân quả cho thấy sản phẩm gây hại cho người dùng.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT thăm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng thiên tai tại Khánh Hòa
11:44' - 23/11/2025
Đoàn công tác EVNNPT do Tổng giám đốc Phạm Lê Phú dẫn đầu đã đến Khánh Hòa thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cán bộ công nhân viên Đội Truyền tải điện Khánh Hòa bị thiệt hại nặng do mưa lũ.
-
Doanh nghiệp
Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu
05:30' - 23/11/2025
Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam hỗ trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm cho đồng bào bị lũ lụt ở Đắk Lắk
21:59' - 22/11/2025
Trước những ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại tỉnh Đắk Lắk, Petrovietnam đã hỗ trợ khẩn cấp 5 tấn gạo và 1.000 thùng nước cho người dân ở các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
