Việt Nam tham gia hội chợ lớn nhất thế giới về thương mại điện tử
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, 14 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ nông sản, hàng thủ công, hàng nội ngoại thất, tới các sản phẩm du lịch và dịch vụ khu công nghiệp tại hội chợ lớn nhất thế giới dành cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến "White Label World Expo London 2022".
Diễn ra trong hai ngày 2-3/3 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Excel ở London, Vương quốc Anh, White Label World Expo 2022 thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp và 7.000 khách tham quan, là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh và cơ hội xuất khẩu tại thị trường Anh và châu Âu.
Tại hội chợ thương mại toàn cầu này, các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh đã ký 3 thỏa thuận hợp tác kinh tế chiến lược với tổng trị giá 300 triệu bảng, gồm thỏa thuận giữa Văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Shinec tại London và các đối tác Anh với sự đồng hành của Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) về tài trợ tín dụng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam; thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Shinec và Công ty TNHH EP Legal về hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường Anh và châu Âu; và thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Star Cruise và Công ty Du lịch Galaxy Thiên Hà về cung cấp sản phẩm du lịch trọn gói trên du thuyền Capella Cruise tại Anh.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Anh, cho biết gian hàng Việt Nam tại hội chợ, với các sản phẩm đa dạng như cà phê, hạt điều, trái cây sấy, hàng mây tre, thủ công mỹ nghệ… thu hút rất nhiều doanh nghiệp và khách tham quan.
Ông Cường cho biết Việt Nam đang nổi lên là một nhà sản xuất các sản phẩm tiêu dùng đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu và hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người mua hàng toàn cầu và tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu mà không phải tốn nhiều chi phí, đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có sản phẩm tốt nhưng gặp trở ngại trong việc tiếp cận người mua hàng.
Ông Mike Strike, Giám đốc Fortem International - công ty tổ chức hội chợ, cho biết White Label Expo không những được tổ chức ở London mà còn tại các thành phố như Frankfurt, Las Vegas và New York, vì vậy là cơ hội lớn để các doanh nghiệp kết nối với người mua trên toàn cầu.
Ông cho rằng Việt Nam có rất nhiều sản phẩm tốt để giới thiệu không chỉ cho những khách hàng ở Anh mà trên toàn thế giới. Ông hy vọng Fortem International sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác Việt Nam trong tương lai để quảng bá thêm nhiều sản phẩm Việt Nam ra thế giới.
Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Anh, ông Marc Meyer-Webb, Giám đốc Quỹ Evergreen Trade Capital, cho biết Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh và đang tìm kiếm các cơ hội tăng cường xuất khẩu sang châu Âu.
Trong khi đó, Anh là thị trường nhập khẩu lớn, đặc biệt sau khi rời Liên minh châu Âu và sau đại dịch COVID-19, Anh có nhu cầu đa dạng hóa chuỗi cung ứng và Việt Nam có thể tận dụng tốt cơ hội này.
Ông cho rằng ngoài các mặt hàng thế mạnh truyền thống của Việt Nam như thực phẩm, dệt may và quần áo, Việt Nam cũng đang tăng cường xuất khẩu hàng điện tử và máy móc công nghiệp, là những ngành hàng Anh có nhu cầu lớn, hứa hẹn một thị trường tốt cho Việt Nam.
Để tận dụng tối đa cơ hội xuất khẩu khi tham gia các hội chợ quốc tế lớn như White Label Expo, ông Nguyễn Cảnh Cường cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị tốt bộ tài liệu giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh, nhấn mạnh đây là công việc chỉ tốn ít chi phí, nhưng nếu không làm tốt thì các nhà xuất khẩu Việt Nam có thể đánh mất những cơ hội lớn.
Ông cũng lưu ý các doanh nghiệp trong nước cần kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài - một cầu nối để các nhà xuất khẩu Việt Nam tiếp cận thị trường sở tại.
Đồng tình với quan điểm này, ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH K&P Global, Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK), cho biết các doanh nghiệp trong nước cần giữ mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt ở Anh để phối hợp thúc đẩy các cơ hội hợp tác, kinh doanh tại thị trường này.
Ông cho rằng những sự kiện lớn như White Label Expo là một kênh hiệu quả để các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm, nhấn mạnh các doanh nghiệp trong nước cần thường xuyên cập nhật tin tức trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước và các cơ quan trong nước như Bộ Công Thương để có thông tin kịp thời về các sự kiện thương mại quốc tế, tận dụng mọi cơ hội xúc tiến thương mại và xuất khẩu./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết số 02/NQ-CP: "Doanh nghiệp rất cần một môi trường kinh doanh thuận lợi và an toàn"
19:37' - 03/03/2022
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông, cải cách môi trường kinh doanh ở nước ta từ năm 2020 do tác động của đại dịch COVID-19 đang có xu hướng chững lại.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Nga bị "cấm cửa" tham gia thị trường bảo hiểm London
19:02' - 03/03/2022
Vương quốc Anh ngày 2/3 thông báo sẽ "cấm cửa" các công ty Nga tham gia thị trường bảo hiểm London, trung tâm bảo hiểm thương mại và hàng hóa đặc biệt lớn nhất của thế giới.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước
17:52' - 03/03/2022
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến, tiếp tục thực hiện các tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước theo các quy định hiện hành.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Tháo gỡ ách tắc cho người dân và doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh
16:21' - 03/03/2022
Ngày 3/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ Thường kỳ tháng 2 năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ấn tượng Việt Nam: Hiệu ứng bùng nổ thu hút đầu tư
16:20' - 21/08/2025
Những công trình trọng điểm được khánh thành, khởi công lần này mang ý nghĩa chiến lược, không chỉ giải quyết các vấn đề kinh tế trước mắt mà còn định hình tương lai phát triển bền vững của đất nước
-
Doanh nghiệp
Khởi công đường dây 220kV Than Uyên – Lào Cai giải tỏa công suất thủy điện Lai Châu – Lào Cai
15:28' - 21/08/2025
Ngày 21/8, EVNNPT phối hợp NPMB khởi công đường dây 220kV Than Uyên – Lào Cai, nâng công suất truyền tải thủy điện Lai Châu – Lào Cai, đảm bảo điện ổn định cho khu vực
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt tăng 51 chuyến tàu phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
09:27' - 21/08/2025
Tính đến ngày 21/8/2025, hơn 70.000 vé tàu được bán ra, đạt tỷ lệ 41% so với cùng kỳ dịp Quốc khánh năm trước.
-
Doanh nghiệp
Apple dự kiến sản xuất toàn bộ mẫu iPhone 17 tại Ấn Độ
08:44' - 21/08/2025
Apple dự kiến tạo nên một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược toàn cầu khi công bố sẽ sản xuất toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 17 – bao gồm cả phiên bản Pro cao cấp tại các nhà máy đặt tại Ấn Độ.
-
Doanh nghiệp
Baidu đạt tổng doanh thu gần 5 tỷ USD
08:12' - 21/08/2025
"Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Baidu Inc hôm 20/8 thông báo tổng doanh thu đạt 32,7 tỷ nhân dân tệ (4,57 tỷ USD) trong quý II năm nay.
-
Doanh nghiệp
Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu
19:44' - 20/08/2025
Trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2025 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nổi bật khi được định giá thương hiệu ở mức 201,7 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tạo sức hút với dòng vốn FDI
18:06' - 20/08/2025
FDI tập trung nhiều vào lĩnh vực chế biến, chế tạo sẽ giúp mở rộng năng lực sản xuất của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng GDP.
-
Doanh nghiệp
Những “khúc tráng ca” khẳng định sứ mệnh “điện đi trước một bước”
16:11' - 20/08/2025
EVN vừa khánh thành Tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối tại tỉnh Phú Thọ; khởi công dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng dịp 19/8..
-
Doanh nghiệp
Vì sao các nhà sản xuất Nhật Bản chuyển trụ sở ra khỏi trung tâm Tokyo?
15:51' - 20/08/2025
Toshiba, Fujitsu và các nhà sản xuất lớn khác của Nhật Bản đang di dời trụ sở chính từ trung tâm Tokyo đến những nơi khác trên cả nước để đáp ứng sự phổ biến lan rộng của hình thức làm việc từ xa.