Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại Triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á
Trong số hàng nghìn gian hàng tại triển lãm, khu vực trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam chuyên về nông sản và thực phẩm chế biến được đánh giá là một trong những điểm thu hút đông đảo khách tham quan.
Với chủ đề “Khám phá xu hướng thực phẩm thế giới”, FOODEX JAPAN 2024 là triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á, dự kiến diễn ra trong bốn ngày từ 5-8/3. Theo Hiệp hội Quản lý Nhật Bản (JMA), đơn vị tổ chức triển lãm, FOODEX JAPAN 2024, có tổng cộng 3.913 gian hàng của 2.879 doanh nghiệp đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại FOODEX JAPAN 2024, có 22 doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và chế biến nông sản như như Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco); Công ty cổ phần Tập đoàn Masan; An Khang Food JSC; Long Sơn JSC; Hung Phat Fruits Producing; Sunrise Foodstuff JSC…Đây là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Nhật Bản gồm: rau củ quả, trái cây chế biến - đóng hộp, hạt điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, các sản phẩm từ sữa.
Chủ đề của Khu gian hàng Việt Nam gửi tới khách hàng tham quan là: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam - “FOODS OF VIỆT NAM”. Các doanh nghiệp lựa chọn kỹ lưỡng sản phẩm, trưng bày đẹp mắt, đồng thời mời khách nếm thử món ăn ngay tại Hội chợ nhằm thu hút khách đến tham quan giao dịch tại gian hàng.
Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết các doanh nghiệp Việt Nam đem tới triển lãm những mặt hàng nông sản, thực phẩm và sản phẩm gia vị có chất lượng. Theo ông Tạ Đức Minh, những mặt hàng này đã được các nhà nhập khẩu Nhật Bản kiểm tra về chất lượng và sẽ sớm có mặt tại thị trường Nhật Bản trong thời gian tới. Tham tán Tạ Đức Minh cho biết năm nay số lượng gian hàng tăng tại khu vực triển lãm của doanh nghiệp Việt Nam đồng nghĩa với việc số lượng các mặt hàng giới thiệu lần này phong phú hơn. Nhân dịp triển lãm lần này, bộ phận thương vụ sẽ tổ chức các buổi kết nối các doanh nghiệp để các doanh nghiệp nhập khẩu có thể tiến tới ký các hợp đồng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam. Đánh giá về triển vọng tiếp cận thị trường Nhật Bản, ông Tạ Đức Minh cho biết nhận thức được Nhật Bản là thị trường có tiêu chuẩn chặt chẽ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, những doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam muốn tiếp cận thị trường Nhật Bản đều đã xây dựng cho mình chiến lược đưa những sản phẩm chuyên xuất sang thị trường Nhật Bản, trong đó có việc không sử dụng những chất mà Nhật Bản hạn chế hay những phụ gia mà Nhật Bản không cho phép.Một điều đáng chú ý là tại triển lãm lần này, bên cạnh việc chú ý đến chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam cũng chú ý đến những vấn đề liên quan đến bao bì đóng gói để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng Nhật Bản.
Đánh giá về ưu điểm của các mặt hàng nông sản và thực phẩm của Việt Nam, anh Satake Yoichiro, một khách hàng tham quan triển lãm, cho biết anh đã từng thưởng thức cơm nấu bằng gạo Việt Nam và cảm thấy gạo Việt Nam rất ngon vì hạt cơm không bị dính. Anh cũng rất thích các loại trái cây sấy khô của Việt Nam, đặc biệt là món xoài sấy dẻo.Anh cho biết rất hay nhận được quà từ bạn bè Việt Nam là các loại hạt như hạt điều và tất cả đều là những món ăn mà anh ưa thích. Anh nhận định nông sản và thực phẩm Việt Nam rất được người Nhật Bản ưa chuộng vì vậy chắc chắn có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản.
Anh Satake Yoichiro cho biết trước đây khi nói đến ẩm thực Việt Nam, người Nhật hầu như chỉ biết đến món phở nhưng giờ đây với việc số lượng nhà hàng Việt Nam tại Nhật Bản tăng mạnh, người Nhật biết rằng ẩm thực Việt Nam ngon và rất phong phú. Với anh, được thưởng thức những món ăn ngon của Việt Nam với những người bạn Việt Nam tại một không gian Việt Nam ở Nhật Bản là một trải nghiệm rất thú vị. FOODEX JAPAN 2024 được đánh giá là sự hồi sinh mạnh mẽ từ sau đại dịch COVID-19. Triển lãm được nhận định sẽ mang đến vô số cơ hội mở rộng kinh doanh bằng cách kết nối các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến tham dự triển lãm với những khách hàng tiềm năng tại Nhật Bản cũng như từ khắp nơi trên thế giới. FOODEX JAPAN 2024 được mở rộng đáng kể so với năm 2023, với tổng không gian hơn 85.000 m2 (tăng 130% so với năm ngoái). Triển lãm dự kiến thu hút 80.000 lượt khách tham quan, trong đó 15.000 lượt khách từ nước ngoài.- Từ khóa :
- nhật bản
- việt nam
- đồ uống
- triển lãm thực phẩm đồ uống
Tin liên quan
-
Thị trường
Cơ hội trúng vàng cùng đồ uống TH
14:53' - 13/12/2023
Là chương trình khuyến mại được Tập đoàn TH tổ chức vào dịp Tết đến - Xuân về, chương trình “Xoay nắp đón Tết sang - Khởi sắc xuân ngập tràn” dành cho Tết 2024 có thể lệ tham gia cực kỳ đơn giản.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống linh hoạt điều chỉnh chiến lược cung ứng
17:17' - 31/10/2023
Doanh nghiệp cho rằng thị trường ngành thực phẩm và đồ uống sẽ lạc quan hơn so với những tháng đầu năm. Tuy nhiên, 15,4% doanh nghiệp cho rằng thị trường ngành thực phẩm và đồ uống sẽ khó khăn hơn.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống
12:11' - 19/10/2023
Triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 Quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nauy, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam…
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Chủ tịch WB: Việt Nam là câu chuyện thành công điển hình về phát triển kinh tế
22:02' - 22/11/2024
Bà Manuela V. Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương khẳng định: Việt Nam là câu chuyện thành công điển hình về phát triển kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ ứng trước hơn 410 tỷ đồng ngân sách địa phương nâng cấp Quốc lộ 91
20:32' - 22/11/2024
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký quyết định ứng trước kế hoạch vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với số tiền hơn 410 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia
19:57' - 22/11/2024
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Petronas sớm xây dựng chiến lược, thúc đẩy đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vừa được thiết lập giữa hai nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng trong năm 2025
19:32' - 22/11/2024
Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng ông Phan Kiều Hưng cho biết, đơn vị sẽ triển khai đầu tư xây dựng hai dự án trọng điểm trong năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Học tập kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng Khu thương mại tự do Đà Nẵng
17:22' - 22/11/2024
Vừa qua, tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội đã cho phép nghiên cứu thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản Việt Nam - Nhật Bản
16:44' - 22/11/2024
Với lợi thế của Việt Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): cần tính toán để có lộ trình phù hợp
14:36' - 22/11/2024
Chính phủ cần phải tính toán để có lộ trình phù hợp đối với phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, chứ không phải cứ nghĩ tăng thuế là tạo nguồn thu tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Cân nhắc kỹ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
13:45' - 22/11/2024
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động tối đa nguồn lực hoàn thành 2 tuyến cao tốc
13:04' - 22/11/2024
Nhằm đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tỉnh Hậu Giang triển khai đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.