Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại Triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á
Trong số hàng nghìn gian hàng tại triển lãm, khu vực trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam chuyên về nông sản và thực phẩm chế biến được đánh giá là một trong những điểm thu hút đông đảo khách tham quan.
Với chủ đề “Khám phá xu hướng thực phẩm thế giới”, FOODEX JAPAN 2024 là triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á, dự kiến diễn ra trong bốn ngày từ 5-8/3. Theo Hiệp hội Quản lý Nhật Bản (JMA), đơn vị tổ chức triển lãm, FOODEX JAPAN 2024, có tổng cộng 3.913 gian hàng của 2.879 doanh nghiệp đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại FOODEX JAPAN 2024, có 22 doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và chế biến nông sản như như Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco); Công ty cổ phần Tập đoàn Masan; An Khang Food JSC; Long Sơn JSC; Hung Phat Fruits Producing; Sunrise Foodstuff JSC…Đây là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Nhật Bản gồm: rau củ quả, trái cây chế biến - đóng hộp, hạt điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, các sản phẩm từ sữa.
Chủ đề của Khu gian hàng Việt Nam gửi tới khách hàng tham quan là: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam - “FOODS OF VIỆT NAM”. Các doanh nghiệp lựa chọn kỹ lưỡng sản phẩm, trưng bày đẹp mắt, đồng thời mời khách nếm thử món ăn ngay tại Hội chợ nhằm thu hút khách đến tham quan giao dịch tại gian hàng.
Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết các doanh nghiệp Việt Nam đem tới triển lãm những mặt hàng nông sản, thực phẩm và sản phẩm gia vị có chất lượng. Theo ông Tạ Đức Minh, những mặt hàng này đã được các nhà nhập khẩu Nhật Bản kiểm tra về chất lượng và sẽ sớm có mặt tại thị trường Nhật Bản trong thời gian tới. Tham tán Tạ Đức Minh cho biết năm nay số lượng gian hàng tăng tại khu vực triển lãm của doanh nghiệp Việt Nam đồng nghĩa với việc số lượng các mặt hàng giới thiệu lần này phong phú hơn. Nhân dịp triển lãm lần này, bộ phận thương vụ sẽ tổ chức các buổi kết nối các doanh nghiệp để các doanh nghiệp nhập khẩu có thể tiến tới ký các hợp đồng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam. Đánh giá về triển vọng tiếp cận thị trường Nhật Bản, ông Tạ Đức Minh cho biết nhận thức được Nhật Bản là thị trường có tiêu chuẩn chặt chẽ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, những doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam muốn tiếp cận thị trường Nhật Bản đều đã xây dựng cho mình chiến lược đưa những sản phẩm chuyên xuất sang thị trường Nhật Bản, trong đó có việc không sử dụng những chất mà Nhật Bản hạn chế hay những phụ gia mà Nhật Bản không cho phép.Một điều đáng chú ý là tại triển lãm lần này, bên cạnh việc chú ý đến chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam cũng chú ý đến những vấn đề liên quan đến bao bì đóng gói để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng Nhật Bản.
Đánh giá về ưu điểm của các mặt hàng nông sản và thực phẩm của Việt Nam, anh Satake Yoichiro, một khách hàng tham quan triển lãm, cho biết anh đã từng thưởng thức cơm nấu bằng gạo Việt Nam và cảm thấy gạo Việt Nam rất ngon vì hạt cơm không bị dính. Anh cũng rất thích các loại trái cây sấy khô của Việt Nam, đặc biệt là món xoài sấy dẻo.Anh cho biết rất hay nhận được quà từ bạn bè Việt Nam là các loại hạt như hạt điều và tất cả đều là những món ăn mà anh ưa thích. Anh nhận định nông sản và thực phẩm Việt Nam rất được người Nhật Bản ưa chuộng vì vậy chắc chắn có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản.
Anh Satake Yoichiro cho biết trước đây khi nói đến ẩm thực Việt Nam, người Nhật hầu như chỉ biết đến món phở nhưng giờ đây với việc số lượng nhà hàng Việt Nam tại Nhật Bản tăng mạnh, người Nhật biết rằng ẩm thực Việt Nam ngon và rất phong phú. Với anh, được thưởng thức những món ăn ngon của Việt Nam với những người bạn Việt Nam tại một không gian Việt Nam ở Nhật Bản là một trải nghiệm rất thú vị. FOODEX JAPAN 2024 được đánh giá là sự hồi sinh mạnh mẽ từ sau đại dịch COVID-19. Triển lãm được nhận định sẽ mang đến vô số cơ hội mở rộng kinh doanh bằng cách kết nối các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến tham dự triển lãm với những khách hàng tiềm năng tại Nhật Bản cũng như từ khắp nơi trên thế giới. FOODEX JAPAN 2024 được mở rộng đáng kể so với năm 2023, với tổng không gian hơn 85.000 m2 (tăng 130% so với năm ngoái). Triển lãm dự kiến thu hút 80.000 lượt khách tham quan, trong đó 15.000 lượt khách từ nước ngoài.- Từ khóa :
- nhật bản
- việt nam
- đồ uống
- triển lãm thực phẩm đồ uống
Tin liên quan
-
Thị trường
Cơ hội trúng vàng cùng đồ uống TH
14:53' - 13/12/2023
Là chương trình khuyến mại được Tập đoàn TH tổ chức vào dịp Tết đến - Xuân về, chương trình “Xoay nắp đón Tết sang - Khởi sắc xuân ngập tràn” dành cho Tết 2024 có thể lệ tham gia cực kỳ đơn giản.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống linh hoạt điều chỉnh chiến lược cung ứng
17:17' - 31/10/2023
Doanh nghiệp cho rằng thị trường ngành thực phẩm và đồ uống sẽ lạc quan hơn so với những tháng đầu năm. Tuy nhiên, 15,4% doanh nghiệp cho rằng thị trường ngành thực phẩm và đồ uống sẽ khó khăn hơn.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống
12:11' - 19/10/2023
Triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 Quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nauy, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam…
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 22-26/4/2024
12:10'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương tăng kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
11:04'
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, hiện trong một số lĩnh vực, việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng được thực hiện thông qua việc ký kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
-
Kinh tế Việt Nam
Loạt chính sách liên quan kinh tế mới hiệu lực từ tháng 5/2024
09:50'
Một loạt chính sách liên quan kinh tế như Chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp; Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; ... sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
08:00'
Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có Tổng Giám đốc mới
22:03' - 26/04/2024
Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng, nhiều tuyến đường cửa ngõ TP. HCM ùn ứ
20:33' - 26/04/2024
Một số khu vực cửa ngõ TP.HCM ùn ứ cục bộ nhưng không quá nghiêm trọng. Trong khi đó, các bến xe, nhà ga nhộn nhịp hành khách, bắt đầu hành trình nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa vào hoạt động nhiều trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc - Nam dịp nghỉ lễ
17:45' - 26/04/2024
Cục Đường cao tốc Việt Nam đã có văn bản về việc tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm dọc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông với những đoạn đã hoàn thành nhưng chưa có trạm dừng nghỉ.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
17:39' - 26/04/2024
Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn thông tin, phía Cục Thương mại Bằng Tường, Trung Quốc thông báo việc làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá vé máy bay dự báo tăng theo xu hướng toàn cầu
17:05' - 26/04/2024
Báo cáo xu hướng toàn cầu (Global Trend Report) do FCM Consulting dự báo giá vé máy bay toàn cầu sẽ tăng từ 3-7% trong năm 2024 và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.