Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại Triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á
Trong số hàng nghìn gian hàng tại triển lãm, khu vực trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam chuyên về nông sản và thực phẩm chế biến được đánh giá là một trong những điểm thu hút đông đảo khách tham quan.
Với chủ đề “Khám phá xu hướng thực phẩm thế giới”, FOODEX JAPAN 2024 là triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á, dự kiến diễn ra trong bốn ngày từ 5-8/3. Theo Hiệp hội Quản lý Nhật Bản (JMA), đơn vị tổ chức triển lãm, FOODEX JAPAN 2024, có tổng cộng 3.913 gian hàng của 2.879 doanh nghiệp đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại FOODEX JAPAN 2024, có 22 doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và chế biến nông sản như như Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco); Công ty cổ phần Tập đoàn Masan; An Khang Food JSC; Long Sơn JSC; Hung Phat Fruits Producing; Sunrise Foodstuff JSC…Đây là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Nhật Bản gồm: rau củ quả, trái cây chế biến - đóng hộp, hạt điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, các sản phẩm từ sữa.
Chủ đề của Khu gian hàng Việt Nam gửi tới khách hàng tham quan là: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam - “FOODS OF VIỆT NAM”. Các doanh nghiệp lựa chọn kỹ lưỡng sản phẩm, trưng bày đẹp mắt, đồng thời mời khách nếm thử món ăn ngay tại Hội chợ nhằm thu hút khách đến tham quan giao dịch tại gian hàng.
Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết các doanh nghiệp Việt Nam đem tới triển lãm những mặt hàng nông sản, thực phẩm và sản phẩm gia vị có chất lượng. Theo ông Tạ Đức Minh, những mặt hàng này đã được các nhà nhập khẩu Nhật Bản kiểm tra về chất lượng và sẽ sớm có mặt tại thị trường Nhật Bản trong thời gian tới. Tham tán Tạ Đức Minh cho biết năm nay số lượng gian hàng tăng tại khu vực triển lãm của doanh nghiệp Việt Nam đồng nghĩa với việc số lượng các mặt hàng giới thiệu lần này phong phú hơn. Nhân dịp triển lãm lần này, bộ phận thương vụ sẽ tổ chức các buổi kết nối các doanh nghiệp để các doanh nghiệp nhập khẩu có thể tiến tới ký các hợp đồng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam. Đánh giá về triển vọng tiếp cận thị trường Nhật Bản, ông Tạ Đức Minh cho biết nhận thức được Nhật Bản là thị trường có tiêu chuẩn chặt chẽ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, những doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam muốn tiếp cận thị trường Nhật Bản đều đã xây dựng cho mình chiến lược đưa những sản phẩm chuyên xuất sang thị trường Nhật Bản, trong đó có việc không sử dụng những chất mà Nhật Bản hạn chế hay những phụ gia mà Nhật Bản không cho phép.Một điều đáng chú ý là tại triển lãm lần này, bên cạnh việc chú ý đến chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam cũng chú ý đến những vấn đề liên quan đến bao bì đóng gói để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng Nhật Bản.
Đánh giá về ưu điểm của các mặt hàng nông sản và thực phẩm của Việt Nam, anh Satake Yoichiro, một khách hàng tham quan triển lãm, cho biết anh đã từng thưởng thức cơm nấu bằng gạo Việt Nam và cảm thấy gạo Việt Nam rất ngon vì hạt cơm không bị dính. Anh cũng rất thích các loại trái cây sấy khô của Việt Nam, đặc biệt là món xoài sấy dẻo.Anh cho biết rất hay nhận được quà từ bạn bè Việt Nam là các loại hạt như hạt điều và tất cả đều là những món ăn mà anh ưa thích. Anh nhận định nông sản và thực phẩm Việt Nam rất được người Nhật Bản ưa chuộng vì vậy chắc chắn có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản.
Anh Satake Yoichiro cho biết trước đây khi nói đến ẩm thực Việt Nam, người Nhật hầu như chỉ biết đến món phở nhưng giờ đây với việc số lượng nhà hàng Việt Nam tại Nhật Bản tăng mạnh, người Nhật biết rằng ẩm thực Việt Nam ngon và rất phong phú. Với anh, được thưởng thức những món ăn ngon của Việt Nam với những người bạn Việt Nam tại một không gian Việt Nam ở Nhật Bản là một trải nghiệm rất thú vị. FOODEX JAPAN 2024 được đánh giá là sự hồi sinh mạnh mẽ từ sau đại dịch COVID-19. Triển lãm được nhận định sẽ mang đến vô số cơ hội mở rộng kinh doanh bằng cách kết nối các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến tham dự triển lãm với những khách hàng tiềm năng tại Nhật Bản cũng như từ khắp nơi trên thế giới. FOODEX JAPAN 2024 được mở rộng đáng kể so với năm 2023, với tổng không gian hơn 85.000 m2 (tăng 130% so với năm ngoái). Triển lãm dự kiến thu hút 80.000 lượt khách tham quan, trong đó 15.000 lượt khách từ nước ngoài.- Từ khóa :
- nhật bản
- việt nam
- đồ uống
- triển lãm thực phẩm đồ uống
Tin liên quan
-
Thị trường
Cơ hội trúng vàng cùng đồ uống TH
14:53' - 13/12/2023
Là chương trình khuyến mại được Tập đoàn TH tổ chức vào dịp Tết đến - Xuân về, chương trình “Xoay nắp đón Tết sang - Khởi sắc xuân ngập tràn” dành cho Tết 2024 có thể lệ tham gia cực kỳ đơn giản.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống linh hoạt điều chỉnh chiến lược cung ứng
17:17' - 31/10/2023
Doanh nghiệp cho rằng thị trường ngành thực phẩm và đồ uống sẽ lạc quan hơn so với những tháng đầu năm. Tuy nhiên, 15,4% doanh nghiệp cho rằng thị trường ngành thực phẩm và đồ uống sẽ khó khăn hơn.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống
12:11' - 19/10/2023
Triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 Quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nauy, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam…
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu hút đầu tư hơn 20 tỷ USD
16:46'
Các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM đặt mục tiêu thu hút đầu tư giai đoạn 2025 – 2030 đạt hơn 20 tỷ USD sau khi sáp nhập 3 địa phương gồm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo
16:15'
Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Chương trình giảm nghèo bền vững đã đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao hàng năm.
-
Kinh tế Việt Nam
Công nghiệp đường sắt và chặng đường thay đổi
14:59'
Đường sắt từng là "xương sống" của hệ thống giao thông tại Việt Nam, mang trong mình tiềm năng to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng dự Hội nghị các nhà tiên phong lần thứ 16 của WEF tại Trung Quốc
14:08'
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 16 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 24 đến 27/6/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Khởi công khu phức hợp Du lịch và Đô thị nghỉ dưỡng Làng Vân (Đà Nẵng)
14:07'
Ngày 22/6, Công ty Cổ phần Vinpearl tổ chức Lễ khởi công Khu phức hợp Du lịch và Đô thị nghỉ dưỡng Làng Vân tại thành phố Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Không để việc tổ chức chính quyền địa phương ảnh hưởng đến các công việc khác
13:25'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, không để và không vì việc sắp xếp chính quyền địa phương, tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp ảnh hưởng tới các công việc còn lại.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng công bố Quyết định Thủ tướng Chính phủ về thành lập Khu Thương mại tự do
11:42'
Ngày 22/6, tại Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Khu Thương mại tự do thành phố Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
11:17'
Tuần qua, kinh tế Việt Nam ghi nhận nhiều diễn biến nổi bật: Petrovietnam vào Top 11 Đông Nam Á, VSIP Cần Thơ vướng thủ tục, đấu giá mỏ cát kỷ lục, nhiều dự án lớn được khởi công.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy thực hiện 3 chương trình quan trọng
09:58'
Sáng 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 5, Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.