Việt Nam và Anh thảo luận về hướng hợp tác thương mại sau Brexit

09:08' - 16/01/2019
BNEWS Trong hai ngày 14 và 15/1, phiên làm việc thứ 2 của Ban Công tác về Đối thoại Thương mại và Đầu tư Việt Nam-Anh đã diễn ra tại thủ đô London, Vương quốc Anh.

Đoàn Việt Nam do Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu cùng các đại diện các bộ, ngành liên quan.

Đoàn Vương quốc Anh do bà Vivian Life, Trưởng Bộ phận Đàm phán châu Á và Australia, Bộ Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh dẫn đầu cùng các chuyên gia đại diện các cơ quan liên quan.

Theo phóng viên TTXVN tại London, tại các buổi làm việc, hai bên đã cập nhật thông tin tình hình về các cuộc đàm phán của Anh liên quan việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) – còn gọi là Brexit - và trao đổi quan điểm về các hướng hợp tác trong thời gian tới nhằm duy trì và thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam và Anh trong thời gian tới.

Năm 2018, Việt Nam và Anh kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trao đổi thương mại song phương năm 2017 đạt 6,2 tỷ USD, con số cao nhất từ trước tới nay, tăng 3,5 lần trong 10 năm.

Đến hết tháng 12/2017, Vương quốc Anh có 317 dự án còn hiệu lực đầu tư vào Việt Nam, với tổng vốn đăng ký đạt 3,46 tỷ USD, đứng thứ 15 trong số các nước và vũng lãnh thổ đang có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Đến thời điểm này đã có nhiều công ty lớn và nổi tiếng của Anh hoạt động kinh doanh thành công tại Việt Nam trên các lĩnh vực mà Vương quốc Anh có thế mạnh như năng lượng, dịch vụ tài chính ngân hàng.

Trong số này phải kể đến các tên tuổi như Jardine Matheson, Dragon Capital, Ngân Hàng Standard Chartered, Ngân Hàng HSBC Việt Nam, Diageo, Prudential, KPMG, GSK, Rolls – Royce, Unilever, Harvey Nash, Tập đoàn IHG, Hilton, British American Tobacco./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục