Vietbank “bắt tay” với NAPAS triển khai ứng dụng thanh toán giao thông không tiếp xúc

21:44' - 26/05/2020
BNEWS Ngày 26/5, tại Tp.Hồ Chí Minh, Vietbank cùng Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) ký thỏa thuận hợp tác triển khai thanh toán giao thông ứng dụng tiêu chuẩn VCCS.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) sẽ phối hợp với NAPAS và các đơn vị vận hành giao thông nội đô tại Tp.Hồ Chí Minh (xe buýt nhanh, xe buýt nội đô, đường sắt trên cao, tàu điện ngầm…) vận hành ứng dụng tiêu chuẩn cơ sở cho thẻ chip nội địa (VCCS), do Ngân hàng Nhà nước ban hành để triển khai các giải pháp thanh toán giao thông bằng thẻ nội địa NAPAS không tiếp xúc.
Vietbank giữ vai trò là ngân hàng phát hành thẻ VCCS không tiếp xúc (thẻ tín dụng, thẻ trả trước…) có tính năng thanh toán giao thông theo quy định của NAPAS. Đồng thời, Vietbank giữ vai trò là ngân hàng thanh toán, triển khai luồng giao dịch theo quy định của NAPAS và tổ chức đầu tư hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ phù hợp với loại hình giao thông tương ứng.
Phía NAPAS sẽ xây dựng và ban hành luồng giao dịch thanh toán giao thông ứng dụng trên tiêu chuẩn thẻ chip nội địa không tiếp xúc. Đồng thời, tổ chức triển khai với các tổ chức phát hành thẻ chip nội địa VCCS không tiếp xúc để mở rộng tập khách hàng có khả năng thực hiện thanh toán giao thông.
Bên cạnh đó, Vietbank và NAPAS sẽ phối hợp với các bên liên quan bao gồm Sở Giao thông vận tải, UBND Tp.Hồ Chí Minh để xây dựng kế hoạch và phương án triển khai phù hợp với địa phương trong quý III và quý IV/2020.
Đại diện lãnh đạo Vietbank cho biết, ngân hàng đang đầu tư hàng chục triệu USD vào lĩnh vực kỹ thuật số trên nền tảng công nghệ 4.0 để có thể cung cấp các giải pháp thông minh cho khách hàng. Điều này không những đáp ứng việc phát triển ứng dụng trong giao thông công cộng liên thông, mà còn đáp ứng trong các lĩnh vực và nhu cầu khác của khách hàng. Hiện tại, hệ thống thanh toán bù trừ của Vietbank có thể xử lý bình quân 10.000 giao dịch/giây.
“Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Vietbank và NAPAS là một bước đi quan trọng, cùng phát huy các thế mạnh của nhau, hướng đến mục tiêu mang những dịch vụ hiện đại và tiện ích nhất đến với cộng đồng”, đại diện Vietbank nói.
Hiện nay, các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đang được định hướng xây dựng trở thành các đô thị thông minh. Các dự án phát triển hạ tầng giao thông công cộng như hệ thống đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, hệ thống xe buýt nội đô, xe buýt nhanh… theo đó cũng đang được tích cực triển khai và đi vào giai đoạn hoàn thiện.
Do đó, việc phát triển ứng dụng thanh toán không tiếp xúc giữ một vai trò quan trọng, góp phần vào việc mang đến những tiện ích cho người dùng, thu hút người dân di chuyển bằng các phương tiện công cộng nhiều hơn. Đồng thời, hỗ trợ các cơ quan quản lý trong việc minh bạch các nguồn thu, tránh bị thất thoát.
Trước đó vào tháng 12/2019, Vietbank đã tổ chức lễ công bố và báo cáo việc triển khai thẻ thanh toán thông minh của ngân hàng Vietbank cho hoạt động giao thông xe buýt công cộng Tp.Hồ Chí Minh. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên được phép thực hiện thí điểm triển khai thẻ vé xe buýt thông minh công nghệ cao theo tiêu chuẩn thanh toán không tiếp xúc với sự hỗ trợ công nghệ của VISA./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục