Vietcombank sẽ bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân tại 6 điểm

10:33' - 31/05/2024
BNEWS Sáng 31/5, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ra thông báo về việc triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân là người Việt Nam kể từ ngày 3/6 tới đây.
Theo thông báo, vàng miếng SJC sẽ được Vietcombank mua vào từ Ngân hàng Nhà nước và bán ra trực tiếp cho người dân, trước mắt tại 6 điểm giao dịch tại địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể tại Hà Nội: Trụ sở chi nhánh Vietcombank Sở Giao dịch: số 11 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Hà Nội: số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Ba Đình: số 72 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

 
Tại thành phố Hồ Chí Minh: Trụ sở chi nhánh Vietcombank thành phố Hồ Chí Minh: số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Nam Sài Gòn: số 23 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Thủ Đức: số 50A Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức.

Về giá bán vàng, Vietcombank cho biết căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC tại website Vietcombank và tại các địa điểm bán vàng của Vietcombank nêu trên.

Về cách thức mua vàng, khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của Vietcombank nêu trên để giao dịch,  thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

"Vietcombank đã được cơ quan chức năng chính thức cấp phép kinh doanh vàng miếng và đang hoàn tất các điều kiện để đảm bảo việc triển khai bán vàng miếng trực tiếp tới người dân một cách thuận tiện, an toàn, minh bạch, qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới về mức phù hợp, bền vững theo chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước", thông báo nêu rõ.

Đồng thời Vietcombank cũng lưu ý trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại Vietcombank trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch. Vietcombank chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng đã công bố rộng rãi kế hoạch bán vàng miếng SJC cho người dân.

Cụ thể, BIDV sẽ thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu…). Trước mắt là triển khai ngay tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tương tự, Agribank cũng sẽ tổ chức thực hiện tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường.

Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank cho biết các thủ tục sẽ rất thuận tiện, đơn giản, tuy nhiên khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.

Lãnh đạo các ngân hàng cũng đồng loạt khẳng định không đặt ra mục tiêu lợi nhuận trong việc bán vàng trực tiếp cho người dân mà mục đích chính là nhằm góp phần thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường vàng miếng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Quang Dũng cho biết Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho các ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước (Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. Mục tiêu là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững.

Song song với biện pháp kể trên, Ngân hàng Nhà nước cũng đang đang phối hợp với Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Công thương và Thanh tra Chính phủ tổ chức thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng đối với các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục