Vietjet Air tạm ngừng khai thác đường bay Hàn Quốc từ 7/3

12:35' - 04/03/2020
BNEWS Hãng hàng không Vietjet Air vừa ra thông báo, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hãng sẽ tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3/2020.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hãng sẽ tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3/2020. Ảnh minh họa/Vietjet Air
Đại diện Vietjet Air cho hay, Hãng đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không... thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, các khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà chức trách hàng không các nước trong kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách, tổ bay và tàu bay.

“Trước khi tạm dừng khai thác, Vietjet Air cũng thực hiện hỗ trợ chuyên chở miễn phí một số hành khách Hàn Quốc từ Việt Nam trở về Incheon (Seoul, Hàn Quốc) trên tinh thần đảm bảo an toàn cho tàu bay, sức khoẻ của tổ bay và hành khách”, đại diện Vietjet Air cho hay.

Với việc Vietjet Air dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3, hiện cả 4 hãng hàng không của Việt Nam đang khai thác các đường bay tới thị trường này đều đã quyết định tạm dừng vì dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, tối 2/3, Hãng hàng không quốc giaVietnam Airlines cũng ra thông báo tạm dừng khai thác tất cả các đường bay đi/đến Hàn Quốc từ ngày 5/3; còn Bamboo Airways dừng khi thác 2 đường bay với Hàn Quốc từ ngày 26/2. Trong khi đó, Jetstar Pacific cũng dừng các chuyến bay thuê chuyến tới thị trường Hàn Quốc.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước khi dịch COVID-19 bùng phát, 4 hãng hàng không của Việt Nam (bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và  Jetstar Pacific Airlines) khai thác 14 đường bay từ Cam Ranh, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu (Hàn Quốc) với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều.

Có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác 10 đường bay từ 4 thành phố là Busan, Incheon, Daegu và Jeolla Nam đi đến Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với tổng tần suất 381 chuyến/tuần/chiều. Thị trường Hàn Quốc chiếm 23,1% khách quốc tế của hàng không Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tới ngày 24/2/2020, các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã giảm khoảng 60%.

Liên quan đến chính sách tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam, chiều 28/2, TTXVN đưa tin, trước tình hình trên thế giới diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Hàn Quốc, Iran, Italy và một số nước khác, để đảm bảo hiệu quả ngăn chặn dịch bùng phát, lây lan ở Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ sức khỏe của người dân, cộng đồng; giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đối với kinh tế - xã hội. Do đó, Chính phủ Việt Nam tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam từ 0 giờ, ngày 29/2/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục