Vietjet đưa gần 1.000 nhân viên y tế cùng vaccine Pfizer vào hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh

10:55' - 15/07/2021
BNEWS Từ nay đến ngày 20/7, gần 1.000 y, bác sĩ từ các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế... sẽ được chuyên chở trên các chuyến bay Vietjet vào hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh chống dịch.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hỗ trợ của Vietjet cùng Chính phủ, Bộ Y tế trên tinh thần chung sức, đồng lòng cả nước cùng chống dịch.

Gần 1.000 y, bác sĩ sẽ tham gia hỗ trợ xét nghiệm tầm soát, tiêm chủng và tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến nhằm nâng cao hiệu suất tối đa điều trị COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Đặc biệt, trong chuyến bay VJ165 mới đây của Vietjet từ Hà Nội vào Tp. Hồ Chí Minh đã mang theo những lô vaccine Pfizer. Đây là số vaccine được Chính phủ phân bổ cho Tp. Hồ Chí Minh để nhanh chóng thực hiện mục tiêu tiêm chủng trong giai đoạn cao điểm.

Tại buổi làm việc chiều 11/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng nêu rõ mục tiêu ưu tiên khoảng 25% tổng số vaccine phòng COVID-19 của cả nước cho Tp. Hồ Chí Minh để đến hết tháng 7 này sẽ tiêm ít nhất khoảng 2 triệu liều cho người dân thành phố. 

Tính từ 18 giờ 30 phút ngày 14/7 đến 6 giờ ngày 15/7, cả nước có 805 ca mắc mới COVID-19; trong đó, tại Tp. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận số lượng lớn với 603 ca.

Để chỉ đạo các công tác phòng chống dịch, Tp. Hồ Chí Minh đã lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 do Chủ tịch UBND thành phố là Chỉ huy trưởng, lập Trung tâm Điều phối xét nghiệm, Trung tâm Thông tin, phân tích dữ liệu về dịch bệnh.

Từ ngày 9/7, Tp. Hồ Chí Minh cũng đã áp dụng Chỉ thị 16 cho toàn thành phố trong 15 ngày, tăng cường các biện pháp nhằm nỗ lực kiểm soát dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục