Vietnam Airlines chào đón hành khách thứ 15 triệu giữa Việt Nam - Hàn Quốc

18:49' - 01/07/2024
BNEWS Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay đưa vào khai thác các máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787 trên đường bay Hàn Quốc.

Vietnam Airlines vừa ghi dấu cột mốc 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Hàn Quốc, chào đón hành khách thứ 15 triệu và ký kết với các đối tác trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Việt Nam.

Cách đây 30 năm, những chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã sải cánh trên bầu trời giữa Tp. Hồ Chí Minh và Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đường bay thẳng đầu tiên không chỉ khai mở thị trường hàng không hai nước, mà còn là cầu nối quan trọng thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tự hào là hãng hàng không đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng và phát triển thị trường hàng không sôi động như ngày hôm nay, 30 năm qua, Vietnam Airlines đã không ngừng nỗ lực mở rộng đường bay và nâng cấp đội máy bay trên đường bay Hàn Quốc.

Đến nay, hãng đang khai thác 6 đường bay thẳng là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh - Seoul; Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh - Busan; Đà Nẵng - Seoul và Cam Ranh - Seoul, với tần suất trung bình lên tới 112 chuyến bay mỗi tuần.

Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay đưa vào khai thác các máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787 trên đường bay Hàn Quốc, mang đến những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho hành khách.

 

Trong ba thập kỷ, Vietnam Airlines đã thực hiện tổng cộng 65.000 chuyến bay, vận chuyển 15 triệu lượt hành khách và 291.300 tấn hàng hóa giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường quốc tế có tốc độ tăng trưởng tốt nhất tại Việt Nam với mức tăng 26% trung bình mỗi năm ở thời điểm trước đại dịch, năm 2019 đạt mốc 1,3 triệu lượt khách/năm.

Mặc dù đại dịch đã tác động rất nghiêm trọng, nhưng với những giải pháp chủ động của hãng và sự phục hồi của thị trường, lượng khách năm 2023 đã trở lại tương đương năm 2019. Năm tháng đầu năm 2024, Vietnam Airlines ghi nhận phục vụ hơn 562.000 lượt khách.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines chia sẻ: “Để đường bay ngày càng phát triển hơn trong tương lai, Vietnam Airlines định hướng mở thêm điểm bay mới, gia tăng tần suất và nâng tầm chất lượng dịch vụ trên mọi điểm chạm. Đồng thời, chúng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm, mở rộng cơ hội hợp tác với các hãng hàng không, đối tác, bạn hàng tại thị trường Hàn Quốc. Qua đó, Vietnam Airlines tự hào luôn là đôi cánh đáng tin cậy, kết nối sâu rộng đất nước, con người Việt Nam và Hàn Quốc.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Chính Phủ, Vietnam Airlines đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Korean Air và 4 công ty du lịch tại Hàn Quốc. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các đối tác tăng cường xúc tiến đầu tư, du lịch hai chiều, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động quảng bá, tiếp thị và hợp tác sản phẩm, dịch vụ hàng không.

Không chỉ là cầu nối hàng không giữa các điểm đến, đường bay Hàn Quốc của Vietnam Airlines đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, du lịch, văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như nối liền tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước trong 30 năm qua.

Năm 2022, Việt Nam và Hàn Quốc đã nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược toàn diện. Hiện Việt Nam và Hàn Quốc đều là đối tác thương mại lớn thứ ba của nhau. 

Đối với lĩnh vực hàng không, kể từ khi đường bay Hàn Quốc – Việt Nam chính thức được kết nối, Hàn Quốc là một trong những thị trường quốc tế có tốc độ tăng trưởng tốt nhất tại Việt Nam, với mức tăng 22% trung bình mỗi năm ở thời điểm trước đại dịch, đạt hơn 9,65 triệu lượt khách trong năm 2019.

Năm 2023, tổng lượng khách khai thác trên đường bay Việt Nam – Hàn Quốc đã phục hồi khá tích cực sau đại dịch, đạt 8,25 triệu khách, mức tương đương 85% năm 2019. Trong 5 tháng đầu năm nay, số lượng hành khách khai thác trên đường bay đạt tới hơn 4,4 triệu lượt. 

Với những con số này, Việt Nam góp mặt trong nhóm điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc. Ngược lại, Hàn Quốc cũng là điểm đến du lịch – học tập – làm việc hàng đầu của người dân Việt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục