Vietnam Airlines chuyên chở Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy trở về

16:58' - 15/06/2021
BNEWS Ngày 15/6, 13 thành viên của Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy và 3 chuyên gia của Viện Pasteur Nha Trang đã rời Bắc Giang, trở về Tp. Hồ Chí Minh và Nha Trang trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Chuyến bay này nằm trong chương trình miễn phí vận chuyển vận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý đi kèm để phòng chống dịch cho hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đến ngày 30/6/2021.

Sự trở lại của 13 thành viên Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm giúp TP Hồ Chí Minh tăng cường lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu để đẩy lùi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Đây là đội ngũ chống dịch tinh nhuệ, với các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế có năng lực chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm qua các lần chi viện tới điểm nóng COVID-19 trên toàn quốc.

Được biết, các thành viên của Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe trước khi tiếp tục nhiệm vụ tại Tp. Hồ Chí Minh.

Trước đó, đêm 25/5, Đội phản ứng nhanh Bệnh viên Chợ Rẫy đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang, “chia lửa” cùng các đồng nghiệp với quyết tâm dập dịch và sớm mang lại bình yên cho cộng đồng. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đội giúp Bắc Giang thiết lập ICU - Trung tâm hồi sức tích cực tại Bắc Giang, quy mô lớn nhất miền Bắc.

Về phía các chuyên gia của Viện Pasteur Nha Trang đến Bắc Giang để đẩy mạnh hoạt động xét nghiệm RT-PCR nhằm sàng lọc những người dương tính SARS-CoV-2 và tách nhanh nhất ra khỏi cộng đồng, giảm thiểu tới mức tối đa nguy cơ bùng phát dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục