Vietnam Airlines hỗ trợ đưa máy X-Quang Nhật Bản tích hợp trí tuệ nhân tạo vào chống dịch

18:54' - 04/06/2021
BNEWS Ngày 4/6, Vietnam Airlines vận chuyển khẩn cấp, miễn phí một máy X-Quang thế hệ mới từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh để tham gia chống dịch.

Đây là máy X-Quang di động FDR Nano do Tập đoàn Fujifilm của Nhật Bản sản xuất, đặc biệt được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) do Công ty Vinbrain thuộc Tập đoàn Vingroup thiết kế. Với phần mềm trí tuệ người Việt, máy có thể phát hiện nhanh chóng, hiệu quả các tổn thương ở phổi.

Máy này được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại nhất, với liều tia xạ rất thấp và an toàn, giúp tạo hình ảnh sắc nét để tầm soát, phát hiện sớm những tổn thương phổi ở bệnh nhân F1 nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Máy đồng thời được phủ lớp màng kháng khuẩn Hydro AG, giúp diệt khuẩn lên đến 99,99% trên bề mặt điều khiển. Máy có tính cơ động rất cao với 4 bánh xe nên dễ dàng di chuyển đến từng tầng, từng phòng của các khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo.

Trước đó, Vietnam Airlines đã vận chuyển thành công một máy X-Quang lưu động thế hệ mới Tp. Hồ Chí Minh đến tỉnh Bắc Giang để phục vụ chống, dịch COVID-19.

Vietnam Airlines cũng triển khai cấp vé máy bay miễn phí cho hành khách là bác sỹ, nhân sự do Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh thành, bệnh viện cử đi tham gia phòng chống dịch tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. 

Cùng với đó, vận chuyển miễn phí hành lý đi kèm các hành khách này, góp phần tạo điều kiện mang thêm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị y tế phục vụ công tác chữa trị và phòng ngừa dịch./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục