Vietnam Airlines cùng Saigontourist Group quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản
Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Vietnam Airlines cùng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức sự kiện giới thiệu điểm đến, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam vào ngày 12/7/2023 ở thủ đô Tokyo và ngày 14/7/2023 ở thành phố Osaka.
Với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines cùng Saigontourist Group giới thiệu tới các đối tác Nhật Bản về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các sản phẩm hàng không, du lịch, qua đó định hướng triển khai các sản phẩm, dịch vụ hợp thị hiếu nhằm phát động du lịch Nhật Bản, thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các bên gặp gỡ trực tiếp, trao đổi thông tin, đưa ra các giải pháp hợp lý xúc tiến du lịch toàn diện hơn nữa, hỗ trợ các mục tiêu phục hồi kinh tế, thương mại, du lịch của Chính phủ.
Với sự kiện này, Vietnam Airlines và Saigontourist Group tiếp tục khẳng định vai trò của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam và tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam, mang văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nói chung và Nhật Bản nói riêng, giúp gắn kết quan hệ hữu nghị và ngày càng phát triển sâu rộng giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.
Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines và Saigontourist Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Hiệp hội các đại lý du lịch Nhật Bản (JATA), Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), ANA, Peace In Tour, MS Tour nhằm phát động điểm đến, hợp tác phát triển để mang tới những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khách hàng hai nước.
Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành khẳng định: "Sự kiện hôm nay là cơ hội để Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, các tổ chức du lịch, đại lý, công ty lữ hành, cùng với các đối tác ở Nhật trao đổi, đưa ra phương hướng hợp tác nhằm đón đầu cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước. Nỗ lực này khẳng định trách nhiệm của Vietnam Airlines trong việc phát động điểm đến, quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế trong đó có Nhật Bản. Sau gần 30 năm thiết lập đường bay tới thị trường quan trọng này, chúng tôi tự hào tiếp tục sứ mệnh của Hãng hàng không Quốc gia, đóng góp trực tiếp vào mối quan hệ chiến lược sâu sắc, bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản trong 50 năm qua".
Chủ tịch Saigontourist Group Phạm Huy Bình cho biết: "Việc Saigontourist Group tham gia đồng tổ chức sự kiện này là một phần trong chiến lược khôi phục và mở rộng nguồn khách quốc tế, khai thác các cơ hội hợp tác, đặc biệt với các đối tác du lịch quốc tế tại thị trường Nhật Bản sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Tại sự kiện, Saigontourist Group góp phần quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng đến với các tập đoàn du lịch, hàng không và du khách tại hai thành phố Tokyo và Osaka, vốn có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam.
Sự kiện còn nhằm mục đích giúp Saigontourist Group tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế quy mô, đồng thời hưởng ứng những giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là thị trường trọng điểm Nhật Bản đến Việt Nam và Tp. Hồ Chí Minh".
Phó Tổng giám đốc cao cấp Tomoji Ishii phụ trách Ban Nâng cao trải nghiệm khách hàng cho biết: "ANA có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Vietnam Airlines trong nhiều năm và chúng tôi sẽ tận dụng mối quan hệ này để hợp tác với nhau và tích cực thúc đẩy các loại hình du lịch đến Việt Nam."
Nhật Bản luôn nằm trong top 5 thị trường có dung lượng hàng không lớn nhất đến Việt Nam, và là một trong những thị trường có vai trò chiến lược quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của Vietnam Airlines.
Hãng đang khai thác 124 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 4 thành phố lớn của Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya, và có kế hoạch tăng tần suất để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách.
Sau gần 30 năm khai thác, tổng lượt khách Vietnam Airlines vận chuyển trên các đường bay đến Nhật đã đạt hơn 15 triệu lượt. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không nắm giữ thị phần vận chuyển hành khách lớn nhất giữa hai nước, đạt gần 35%.
6 tháng đầu năm 2023, Vietnam Airlines đã vận chuyển 436 nghìn lượt khách, tăng hơn 400% so với cùng kì năm ngoái. Đây là dấu hiệu rất tích cực cho thấy thị trường hàng không này đang trở nên nhộn nhịp hơn, đóng góp vào sự trao đổi văn hóa, giao thương, phát triển kinh tế của cả hai nước. Trước đó, năm 2022, tổng khách Vietnam Airlines vận chuyển trên các đường đi Nhật đạt gần 360 nghìn khách.
Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, thuộc 5 thị trường quốc tế quan trọng nhất của Saigontourist Group.
Thời điểm trước đại dịch, hàng năm Saigontourist Group tiếp đón phục vụ trên hai trăm ngàn khách Nhật đến Việt Nam sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trọn gói và đơn lẻ của hệ thống lưu trú, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo… của Saigontourist Group trên toàn quốc.
Với chiều ngược lại, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, công ty con Saigontourist Group, hàng năm đưa hàng chục ngàn khách Việt Nam du lịch Nhật Bản./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực
19:17' - 11/07/2023
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã hợp tác với Nestlé Việt Nam thông qua đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu món Việt” hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
3 công ty thành viên của Viettel lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á
18:40'
So với năm 2024, năm nay Viettel có thêm một đơn vị thành viên xuất hiện trong Bảng xếp hạng của Fortune là Viettel Global.
-
Chuyển động DN
TikTok tiếp tục đứng trước nguy cơ bị "cấm cửa" tại Mỹ
16:16' - 17/06/2025
Ứng dụng này đã từng bị ngừng hoạt động trong một thời gian ngắn vào tháng Một, nhưng ông Trump đã lùi thời hạn đến tháng Tư khi các cuộc đàm phán về việc bán lại tiếp tục kéo dài.
-
Chuyển động DN
EVNNPC với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025
16:13' - 17/06/2025
EVNNPC xác định khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt cho phát triển bền vững.
-
Chuyển động DN
EVN triển khai nhiều giải pháp đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp
10:33' - 17/06/2025
Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo điện tại các địa điểm ra đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa điểm in sao đề thi, các địa điểm tổ chức thi và chấm thi tại các tỉnh, thành phố.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH khẳng định dấu ấn toàn cầu tại Global Brand Awards 2025
21:19' - 16/06/2025
Tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) vừa tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 4 giải thưởng.
-
Chuyển động DN
Bàn giao 33 chân đế điện gió ngoài khơi cho chủ đầu tư Orsted (Đan Mạch)
20:23' - 16/06/2025
Việc hoàn thành dự án 33 chân đế điện gió ngoài khơi một lần nữa khẳng định vững chắc vị thế tiên phong của Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong công cuộc chuyển dịch năng lượng.
-
Chuyển động DN
EVN tập trung tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp
13:40' - 16/06/2025
Đã có 41 dự án, tương đương 2.516,43 MW gửi hồ sơ đàm phán giá điện theo đúng quy định của Thông tư 07 và Thông tư 12, thể hiện sự hợp tác tích cực từ phía các chủ đầu tư.
-
Chuyển động DN
Tăng tốc thi công cụm dự án truyền tải phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
10:57' - 14/06/2025
Dự án đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương và 220kV Đô Lương – Nam Cấm là cụm dự án có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Nghệ An và phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.
-
Chuyển động DN
"Cha đẻ" của Labubu lấn sân thị trường trang sức
21:15' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Pop Mart đã khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên mang tên Popop tại Thượng Hải.