Vietnam Airlines đã bán 80% vé máy bay đi dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016

18:12' - 01/02/2016
BNEWS Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines đã bán được 80-85% số tải cung ứng trên tất cả các tuyến, tập trung vào giai đoạn 24-29 tháng Chạp và mồng 3 đến mồng 8 tháng Giêng (Âm lịch).
Vietnam Airlines đã bán 80% vé máy bay đi dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Theo thống kê của Tổng công ty Hàng không Việt Nam- CTCP (Vietnam Airlines), tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã bán được 80-85% số tải cung ứng trên tất cả các tuyến, tập trung vào giai đoạn 24-29 tháng Chạp và mồng 3 đến mồng 8 tháng Giêng (Âm lịch).

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại đón Tết của đông đảo khách hàng từ khắp mọi miền đất nước trong dịp Tết Bính Thân 2016, Vietnam Airlines đã tăng thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều cho hành trình nội địa và quốc tế.

Ngay từ ngày 18/9/2015, việc triển khai bán vé dành cho dịp Tết Bính Thân 2016 đã được Vietnam Airlines triển khai rộng rãi. Tổng lượng vé cung ứng của hãng tăng hơn 10% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Trong đó, đường trục cao điểm tăng 15% và các đường địa phương đến miền Trung và Tây Nguyên tăng gần 20% so với Tết Ất Mùi 2015.

Về giá vé máy bay cung ứng, theo đại diện của hãng, mức giá bán của Vietnam Airlines tại các tuyến cao điểm không cao hơn năm ngoái.

Đối với những tuyến thấp điểm Vietnam Airlines đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi với mức giá chỉ từ 199.000 đồng đến 399.000 đồng. Các mức giá này được triển khai rộng rãi trên Website và hệ thống phòng vé, đại lý của VNA với mức giá ngang bằng nhau.

Với lịch bay dày đặc và lượng khách đông gấp 2-3 lần so với ngày thường và phòng tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong dịp cao điểm, Vietnam Airlines mới đây đã đưa ra một số khuyến nghị đối với khách hàng lưu chuyển bằng đường hàng không.

Theo đó, một số ngày cận Tết lượng khách mua vé tập trung nhiều, hành khách nên chủ động sắp xếp kế hoạch của bản thân và gia đình, mua vé sớm và hạn chế lựa chọn các chuyến bay cao điểm giữa giờ sáng hoặc chiều để tăng khả năng mua được vé.

Ngoài ra, khách hàng cần chủ động thời gian đi lại, có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ.

Đặc biệt, Vietnam Airlines tiến hành gửi tin nhắn về thông tin chuyến bay, hành lý và thời gian có mặt tại sân bay để thuận tiện cho công tác làm thủ tục của hành khách.

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines như Web check-in, Mobile check-in hoặc tự làm thủ tục check in tại Kiosk check-in được bố trí ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để hoàn tất thủ tục chuyến bay một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục