Ngày 8/6, Vietnam Airlines vận chuyển gần 100 tấn vải thiều đi TP Hồ Chí Minh

22:01' - 08/06/2021
BNEWS Tính đến 21 giờ 45 phút ngày 8/6, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 100 tấn vải thiều đi Tp. Hồ Chí Minh; trong đó, có 40 tấn vải thiều lần đầu được bố trí chở riêng bằng siêu máy bay Boeing 787-9.

Chuyến bay mang ký hiệu VN7217 từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh. Trên chuyến bay này, Vietnam Airlines cũng lần đầu sắp xếp vải thiều trên ghế khoang hành khách, bên cạnh được chất xếp trong khoang hàng hóa để tăng tải trọng vận chuyển.

Cùng ngày, 60 tấn vải thiều còn lại cũng được Vietnam Airlines vận chuyển trên các tàu bay thân rộng Boeing 787, Airbus A350 từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh. 

Vải thiều Bắc Giang năm nay ghi nhận được mùa lớn, với sản lượng tăng hàng chục nghìn tấn so với năm trước. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đã đặt ra bài toán khó cho việc tiêu thụ nông sản thế mạnh này của tỉnh. 

Trước yêu cầu này, Vietnam Airlines đã cam kết bố trí nguồn lực đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển vải quả, bảo đảm lưu thông chuyên chở vải đi khắp vùng miền đất nước và xuất khẩu nước ngoài. 

Bên cạnh đáp ứng điều kiện bảo quản vải thiều trong suốt chuyến bay, các chuyến bay chở hàng của Vietnam Airlines cũng tuân theo những tiêu chuẩn phòng, chống dịch bệnh như khử khuẩn tàu bay sau mỗi chuyến bay, phi hành đoàn, nhân viên hàng hóa đều trang bị bảo hộ y tế khi tác nghiệp…

Trước đó, những lô vải thiều đầu tiên của Bắc Giang cũng đã đến Nhật Bản trên các tàu thân rộng của Vietnam Airlines.

Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm sát cánh cùng nông dân tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều cũng như phát huy vai trò và trách nhiệm xã hội của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ nông sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục