Vietnam Airlines hỗ trợ hành khách khi dừng phát thanh tại sân bay Tân Sơn Nhất
Theo thông tin từ Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines, từ tháng 10/2019, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ dừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1) sau khi đã dừng phát thanh tại nhà ga quốc tế (T2) hồi tháng 7/2019. Để hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến, trong thời gian đầu thực hiện, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, Hãng sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga dừng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay (FIDS) tại nhà ga.Ngoài ra, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ thông báo cho hành khách về việc nhà ga dừng phát thanh, cũng như lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.
Tại cửa ra máy bay, căn cứ vào số lượng khách của chuyến bay, Vietnam Airlines sẽ bố trí nhân sự cầm bảng số hiệu chuyến bay, giờ bay, điểm đến để mời khách lên máy bay. Nếu sát giờ đóng cửa ra máy bay mà hành khách chưa có mặt, Vietnam Airlines sẽ tổ chức nhân viên cầm bảng để thông báo tìm khách tại các khu vực an ninh soi chiếu, nhà hàng, khu vực xung quanh cửa ra máy bay...
Trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình FIDS, Vietnam Airlines sẽ thông báo cho hành khách bằng các phương thức khác tùy trường hợp cụ thể như: gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết như quầy làm thủ tục, quầy thông tin, cửa ra máy bay, bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thông báo dừng phát thanh ở cả nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga quốc tế (T2) nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một “sân bay yên tĩnh”.
Đây là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục tại sân bay. Đồng thời, giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines Group mở bán gần 2 triệu vé máy bay dịp Tết Nguyên đán
09:01' - 16/09/2019
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vasco) chính thức mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên tất cả các đường bay nội địa.
-
Kinh tế & Xã hội
Hành khách nhí đón Trung Thu trên chuyến bay Vietnam Airlines
14:55' - 13/09/2019
Trong hai ngày 12-13/9, Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay Trung thu với những món quà xinh xắn, ý nghĩa dành tặng các hành khách nhí dưới 12 tuổi.
-
Doanh nghiệp
Từ 15/9, hành khách của Vietnam Airlines đi từ Hà Nội được làm thủ tục qua điện thoại
10:59' - 13/09/2019
Kể từ khi ra mắt tiện ích này vào cuối tháng 4 vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines đã ghi nhận gần 3.000 cuộc gọi đến tổng đài; trong đó, có gần 1.000 lượt khách đã sử dụng dịch vụ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).
-
Doanh nghiệp
Petrolimex kiến nghị các giải pháp để thực hiện quy định bán xăng E10 trên toàn quốc
16:32' - 01/12/2025
Để chuẩn bị cho việc bán xăng E10 trên toàn quốc, Petrolimex-doanh nghiệp nhà nước chiếm thị phần lớn nhất hiện nay tại thị trường trong nước đang triển khai nhiều giải pháp.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp EU khó khăn vì kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc gia tăng
16:09' - 01/12/2025
Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc khiến doanh nghiệp châu Âu đối mặt nguy cơ gián đoạn sản xuất, buộc nhiều công ty tìm nguồn cung ứng thay thế và tái cấu trúc chuỗi cung ứng.
-
Doanh nghiệp
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
13:53' - 01/12/2025
Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công tyTNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
-
Doanh nghiệp
Hành khách có thể đặt trước pizza 4P’s khi bay cùng Vietnam Airlines
12:45' - 01/12/2025
Vietnam Airlines sẽ bắt đầu phục vụ pizza 4P’s trên một số chuyến bay từ ngày 1/12 với hình thức đặt trước 24 giờ.
-
Doanh nghiệp
FITVEN 2025 mở cánh cửa hợp tác giữa du lịch Việt Nam - Mỹ Latinh
11:17' - 01/12/2025
Sự tham dự của Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 18 (FITVEN 2025) tại Venezuela đã mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Venezuela nói riêng và Mỹ Latinh nói chung.
-
Doanh nghiệp
Micron đầu tư 9,6 tỷ USD vào miền Tây Nhật Bản để sản xuất chip nhớ AI
09:06' - 01/12/2025
Micron Technology của Mỹ sẽ đầu tư 1.500 tỷ yen (9,6 tỷ USD) để xây dựng một cơ sở sản xuất chip nhớ thế hệ tiếp theo, một thành phần quan trọng cho máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) ở miền Tây Nhật Bản.
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam cảnh báo tình trạng lừa đảo tuyển dụng mạo danh
21:58' - 30/11/2025
Nestlé Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện nhiều thông tin tuyển dụng giả mạo, kêu gọi ứng viên làm việc trực tuyến, làm việc online.
