Vietnam Airlines lọt Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới
AirlineRatings.com kiểm tra các cuộc kiểm toán về mức độ an toàn và quản trị, cũng như xem xét tuổi của đội bay, đánh giá của hành khách, lợi nhuận, xếp hạng đầu tư, sản phẩm dịch vụ và quan hệ nhân viên để bình chọn hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023.
Vietnam Airlines sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại trong khu vực châu Á như Boeing 787-9/ 787-10 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A321neo…với độ tuổi trung bình là 7 năm. Trải nghiệm trên không của hành khách được cải thiện nhờ mở rộng hệ thống giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và tăng số lượng các chương trình giải trí trên tàu thân rộng Airbus A350, Boeing 787.
Với nỗ lực mang lại trải nghiệm xuyên suốt cho hành khách, Vietnam Airlines liên tiếp nâng cấp sản phẩm dịch vụ, khôi phục lại các đường bay nội địa và quốc tế, đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách sau thời kì đại dịch, góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội giữa các quốc gia.
Về dịch vụ mặt đất, hãng trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên toàn bộ mạng lưới sân bay nội địa. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra máy bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.
Hãng cung cấp các hình thức làm thủ tục đa dạng khác như: qua điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website. Cùng với đó, dịch vụ “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” (Meet and Greet) đem đến sự trợ giúp thiết thực cho hành khách có nhu cầu được hướng dẫn đặc biệt và ưu tiên sử dụng các dịch vụ mặt đất tại sân bay.
Với vị thế là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua các ấn phẩm, video trình chiếu trên chuyến bay hoặc giới thiệu cho hành khách suất ăn trên không mới được nâng cấp, lấy trọng tâm là tinh hoa ẩm thực vùng miền, với hương vị đặc trưng. Các cải tiến khác như tấm trải ghế, chăn chần bông hai lớp tại khoang hạng Thương gia là những điểm nhấn hoàn thiện trải nghiệm của khách trên các chuyến bay đường dài.
Thời gian tới, Vietnam Airlines tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường, mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội bằng cách thay đổi quy cách đóng gói vật tư vật phẩm, thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy, nghiên cứu thay thế dao, thìa, dĩa nhựa dùng một lần bằng sản phẩm có thể tái chế.
Hãng cũng vừa hoàn thành “Thử thách chuyến bay bền vững” do Liên minh hàng không SkyTeam phát động với chuyến bay mang số hiệu VN37 từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức), tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, phục vụ suất ăn từ các thực phẩm bền vững và kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng các vật phẩm dùng một lần trên chuyến bay.
Với nỗ lực dài hạn hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 năm 2025, Vietnam Airlines đang tích cực kêu gọi các hãng hàng không trên thế giới chung tay nâng cao nhận thức cộng đồng, hưởng ứng các giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường trên các chuyến bay.
Năm 2022, Vietnam Airlines liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng ở cả trong nước và quốc tế, ghi nhận những cố gắng không ngừng nghỉ của Hãng như Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”, “Hãng hàng không hàng đầu châu Á” về hạng ghế Phổ thông”, “Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á”, của World Travel Awards 2022; Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh…
Trong suốt 30 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số (ngoại trừ giai đoạn dịch), Vietnam Airlines đang dẫn đầu thị trường hàng không Việt Nam - một trong những thị trường nội địa có sức tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Là hãng hàng không hiện đại với thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ bản sắc văn hóa riêng biệt, Vietnam Airlines đang hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao dẫn đầu khu vực châu Á.
Về AirlineRatings có trụ sở tại Úc, là website uy tín thế giới chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu. Kể từ khi giải thưởng ra mắt năm 2014, cách tính điểm và các hạng mục của AirlineRatings.com luôn thay đổi “để phản ánh động lực luôn thay đổi của ngành và kỳ vọng của khách hàng”./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines Group bay gần 500 chuyến/ngày phục vụ Hè 2023
14:59' - 31/05/2023
Đáp ứng nhu cầu du lịch Hè, từ ngày 1/6 đến 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,3 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines tăng tần suất đi Singapore
16:47' - 30/05/2023
Từ ngày 15/6/2023, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất bay giữa Hà Nội và Singapore lên 2 chuyến/ngày, đồng thời duy trì 3 chuyến/ngày giữa Tp. Hồ Chí Minh và Singapore vào tất cả ngày trong tuần.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hoàn thành thử thách “chuyến bay bền vững” do Skyteam phát động
09:49' - 30/05/2023
Vietnam Airlines vừa hoàn thành thử thách "chuyến bay bền vững" có cự ly đường dài do Liên minh Hàng không Skyteam phát động với chuyến bay mang số hiệu VN37 khởi hành từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ Việt Nam - Áo
11:16'
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH BOKU (Áo) kỷ niệm 25 năm hợp tác đào tạo, nghiên cứu, đánh dấu chặng đường gắn kết khoa học, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững giữa hai quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bị kiện 1,5 tỷ USD vì dùng sách lậu để huấn luyện AI
08:22'
Liên quan đến cáo buộc sử dụng sách lậu để huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI), công ty khởi nghiệp Anthropic sẽ chi ít nhất 1,5 tỷ USD để dàn xếp một vụ kiện tập thể ở Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Phó Tổng Giám đốc Điện lực miền Bắc: Sai sót chốt chỉ số chủ yếu xảy ra ở đơn vị tư nhân
20:28' - 06/09/2025
Theo Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, sai sót chốt chỉ số chủ yếu xảy ra ở đơn vị tư nhân và khách hàng nên liên hệ Tổng đài 1900 6769 để được giải đáp thay vì chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng.
-
Doanh nghiệp
Google bị gần 3 tỷ euro vì độc quyền quảng cáo trực tuyến
12:20' - 06/09/2025
Ủy ban châu Âu (EC) vừa công bố khoản tiền phạt lên tới 2,95 tỷ euro đối với Google, với lý do tập đoàn công nghệ Mỹ đã lạm dụng vị thế thống lĩnh trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Lego tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu
10:30' - 06/09/2025
Theo tờ Les Echos (Pháp), bất chấp căng thẳng thương mại, với nhà máy mới tại Việt Nam và các khoản đầu tư lớn ở Mỹ "gã khổng lồ" đồ chơi Lego (Đan Mạch) vẫn tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu của mình.
-
Doanh nghiệp
Công ty công nghệ của Mỹ siết chặt lệnh cấm các thực thể Trung Quốc
16:21' - 05/09/2025
Anthropic (Mỹ) cho biết sẽ cấm các công ty và tổ chức, do Trung Quốc quản lý, sử dụng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) của “đại gia” công nghệ này.
-
Doanh nghiệp
Điện lưới quốc gia thắp sáng Côn Đảo khẳng định dấu ấn điều độ
12:08' - 05/09/2025
Dự án cấp điện từ lưới quốc gia ra Côn Đảo đã chính thức đóng điện thành công, dưới sự điều độ trực tiếp của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam (SSO), khẳng định dấu ấn ngành điện Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc cảnh báo hiện tượng lan truyền thông tin sai sự thật về hóa đơn điện
11:53' - 05/09/2025
Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện nhiều thông tin chưa kiểm chứng về hóa đơn tiền điện tháng 8/2025, gây hoang mang dư luận. EVNNPC khẳng định luôn minh bạch, tiếp nhận và xử lý mọi phản ánh.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex nhận Giải thưởng ASEAN-OSHNET về an toàn, vệ sinh lao động
10:50' - 05/09/2025
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa nhận Giải thưởng Xuất sắc về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại Lễ trao giải ASEAN-OSHNET lần thứ 6.