Vietnam Airlines lọt Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới
AirlineRatings.com kiểm tra các cuộc kiểm toán về mức độ an toàn và quản trị, cũng như xem xét tuổi của đội bay, đánh giá của hành khách, lợi nhuận, xếp hạng đầu tư, sản phẩm dịch vụ và quan hệ nhân viên để bình chọn hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023.
Vietnam Airlines sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại trong khu vực châu Á như Boeing 787-9/ 787-10 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A321neo…với độ tuổi trung bình là 7 năm. Trải nghiệm trên không của hành khách được cải thiện nhờ mở rộng hệ thống giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và tăng số lượng các chương trình giải trí trên tàu thân rộng Airbus A350, Boeing 787.
Với nỗ lực mang lại trải nghiệm xuyên suốt cho hành khách, Vietnam Airlines liên tiếp nâng cấp sản phẩm dịch vụ, khôi phục lại các đường bay nội địa và quốc tế, đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách sau thời kì đại dịch, góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội giữa các quốc gia.
Về dịch vụ mặt đất, hãng trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên toàn bộ mạng lưới sân bay nội địa. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra máy bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.
Hãng cung cấp các hình thức làm thủ tục đa dạng khác như: qua điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website. Cùng với đó, dịch vụ “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” (Meet and Greet) đem đến sự trợ giúp thiết thực cho hành khách có nhu cầu được hướng dẫn đặc biệt và ưu tiên sử dụng các dịch vụ mặt đất tại sân bay.
Với vị thế là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua các ấn phẩm, video trình chiếu trên chuyến bay hoặc giới thiệu cho hành khách suất ăn trên không mới được nâng cấp, lấy trọng tâm là tinh hoa ẩm thực vùng miền, với hương vị đặc trưng. Các cải tiến khác như tấm trải ghế, chăn chần bông hai lớp tại khoang hạng Thương gia là những điểm nhấn hoàn thiện trải nghiệm của khách trên các chuyến bay đường dài.
Thời gian tới, Vietnam Airlines tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường, mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội bằng cách thay đổi quy cách đóng gói vật tư vật phẩm, thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy, nghiên cứu thay thế dao, thìa, dĩa nhựa dùng một lần bằng sản phẩm có thể tái chế.
Hãng cũng vừa hoàn thành “Thử thách chuyến bay bền vững” do Liên minh hàng không SkyTeam phát động với chuyến bay mang số hiệu VN37 từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức), tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, phục vụ suất ăn từ các thực phẩm bền vững và kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng các vật phẩm dùng một lần trên chuyến bay.
Với nỗ lực dài hạn hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 năm 2025, Vietnam Airlines đang tích cực kêu gọi các hãng hàng không trên thế giới chung tay nâng cao nhận thức cộng đồng, hưởng ứng các giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường trên các chuyến bay.
Năm 2022, Vietnam Airlines liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng ở cả trong nước và quốc tế, ghi nhận những cố gắng không ngừng nghỉ của Hãng như Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”, “Hãng hàng không hàng đầu châu Á” về hạng ghế Phổ thông”, “Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á”, của World Travel Awards 2022; Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh…
Trong suốt 30 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số (ngoại trừ giai đoạn dịch), Vietnam Airlines đang dẫn đầu thị trường hàng không Việt Nam - một trong những thị trường nội địa có sức tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Là hãng hàng không hiện đại với thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ bản sắc văn hóa riêng biệt, Vietnam Airlines đang hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao dẫn đầu khu vực châu Á.
Về AirlineRatings có trụ sở tại Úc, là website uy tín thế giới chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu. Kể từ khi giải thưởng ra mắt năm 2014, cách tính điểm và các hạng mục của AirlineRatings.com luôn thay đổi “để phản ánh động lực luôn thay đổi của ngành và kỳ vọng của khách hàng”./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines Group bay gần 500 chuyến/ngày phục vụ Hè 2023
14:59' - 31/05/2023
Đáp ứng nhu cầu du lịch Hè, từ ngày 1/6 đến 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,3 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines tăng tần suất đi Singapore
16:47' - 30/05/2023
Từ ngày 15/6/2023, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất bay giữa Hà Nội và Singapore lên 2 chuyến/ngày, đồng thời duy trì 3 chuyến/ngày giữa Tp. Hồ Chí Minh và Singapore vào tất cả ngày trong tuần.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hoàn thành thử thách “chuyến bay bền vững” do Skyteam phát động
09:49' - 30/05/2023
Vietnam Airlines vừa hoàn thành thử thách "chuyến bay bền vững" có cự ly đường dài do Liên minh Hàng không Skyteam phát động với chuyến bay mang số hiệu VN37 khởi hành từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bộ Công Thương tiếp nhận yêu cầu điều tra chống bán phá giá kính nổi
11:40'
Ngày 6/6/2025, Cục Phòng vệ thương mại (cơ quan điều tra) xác nhận hồ sơ yêu cầu điều tra đã đầy đủ, hợp lệ theo quy định của pháp luật về phòng vệ thương mại.
-
Doanh nghiệp
Tesla hứng đòn khi mối quan hệ giữa CEO với Tổng thống Trump rạn nứt
07:55'
Cổ phiếu của Tesla giảm mạnh trong phiên 5/6 khi mâu thuẫn công khai giữa Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk và Tổng thống Donald Trump leo thang.
-
Doanh nghiệp
Vingroup và Shopee hợp tác phát triển hạ tầng thương mại điện tử
15:40' - 06/06/2025
Ngày 6/6, Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện cho Sea Ltd. vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Bến Tre sắp “dễ thở”: 30% điều kiện kinh doanh bị xóa bỏ
14:59' - 06/06/2025
Bến Tre sẽ rà soát kiến nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm tốt đa các thủ tục hành chính, giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính; giảm tối thiểu 30% chi phí tuân thủ.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp vẫn "loay hoay" tìm đường
10:02' - 06/06/2025
Để tháo gỡ những "nút thắt" trong tiến trình chuyển đổi xanh, cần hoàn thiện các quy định, thể chế và các chính sách đồng bộ để tạo lập thông tin và sự tin cậy giữa hai bên cung - cầu.
-
Doanh nghiệp
Trước ngày 15/8 sẽ hoàn thành kéo rải cáp toàn tuyến trên Côn Đảo
17:41' - 05/06/2025
Ban Quản lý dự án điện 3 đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành kéo rải cáp điện toàn tuyến trên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trước ngày 15/8/2025.
-
Doanh nghiệp
Quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8
17:32' - 05/06/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các nhà thầu tiếp tục tăng cường nhân lực, bố trí thực hiện các giải pháp thi công, quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất thép UAE có thể tránh được tác động từ mức thuế mới của Mỹ
08:37' - 05/06/2025
Các nhà sản xuất thép của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) có thể sẽ tránh được tác động lớn từ động thái mới nhất của Mỹ nhằm tăng gấp đôi thuế quan đối với thép nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II
20:11' - 04/06/2025
EVNNPT và VAPCO đã tổ chức Lễ ký kết biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vũng Áng II tại Trạm biến áp 500kV Vũng Áng.