Vietnam Airlines nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng
Vietnam Airlines vừa tổ chức chương trình diễn tập và hội thảo quản lý khủng hoảng, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Hãng hàng không Quốc gia trong việc nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng, bảo vệ an toàn hành khách, cán bộ nhân viên và uy tín thương hiệu; đồng thời củng cố vị thế tiên phong trong ngành hàng không khu vực và toàn cầu.
Chương trình diễn ra hai hoạt động trọng tâm là thực hành xử lý khủng hoảng và Hội thảo quản lý khủng hoảng với sự tham gia của ông John Bailey - Giám đốc điều hành Global Communications Consulting; bà Abigail Pollard, Giám đốc điều hành Blake Emergency Services và ông Mert Hifzi - luật sư, chuyên gia của Công ty luật HFW.
Chương trình diễn tập tập trung vào thực hành kích hoạt và xử lý khủng hoảng qua các ví dụ điển hình, phân tích các sự cố hàng không gần đây trên thế giới; đồng thời tư vấn cải tiến hệ thống tài liệu, quy trình ứng phó hiện hành của Vietnam Airlines.
Đặc biệt, một phiên diễn tập riêng cho lãnh đạo Vietnam Airlines với các tình huống giả định cụ thể đã được thực hiện bài bản, tập trung vào vai trò của người chủ chốt trong xử lý khủng hoảng, đảm bảo sự chủ động và thống nhất trong mọi tình huống.
Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa khẳng định: “Quản lý khủng hoảng không chỉ là phản ứng khi sự cố xảy ra, mà là sự chuẩn bị, phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Vietnam Airlines đưa ra tình huống diễn tập xấu nhất để xây dựng và chuẩn bị kịch bản tốt nhất. Là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines ý thức sâu sắc về trách nhiệm đảm bảo an toàn, duy trì hoạt động ổn định và bảo vệ uy tín, không chỉ của hãng mà còn của ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.”
Hội thảo cũng là nơi các chuyên gia quốc tế và lãnh đạo ngành hàng không cùng thảo luận về ứng phó khủng hoảng thông qua bài học từ vụ việc của các hãng hàng không trên thế giới.
Đây không chỉ là cơ hội học hỏi từ kinh nghiệm quốc tế mà còn là dịp để Vietnam Airlines hoàn thiện năng lực ứng phó trong bối cảnh ngành hàng không đối mặt với nhiều thách thức như sự cố kỹ thuật, khai thác, thiên tai, dịch bệnh, tấn công mạng và khủng hoảng truyền thông.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà nhấn mạnh, công tác quản lý khủng hoảng không chỉ là câu chuyện về hệ thống hay quy trình, mà còn nằm ở tinh thần trách nhiệm và sự chủ động của mỗi cá nhân. Vì vậy, ở mỗi cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines luôn giữ vững tinh thần “không khoan nhượng với rủi ro”, chung tay xây dựng môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức.
Với 30 năm “Cất cánh cùng niềm tin”, Vietnam Airlines không chỉ dẫn đầu về chất lượng dịch vụ mà còn tiên phong trong việc đảm bảo an toàn và ứng phó khủng hoảng. Sự kiện này minh chứng cho cam kết của Vietnam Airlines trong việc nâng cao năng lực quản lý, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng không quốc tế, sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi thách thức, mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng và cộng đồng.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hong Kong - Thành phố Hồ Chí Minh
10:24' - 31/03/2025
Trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay này với tần suất 1 chuyến/ngày sử dụng tàu bay thế hệ mới Airbus A321.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến sân bay lớn nhất thế giới Đại Hưng (Bắc Kinh)
14:14' - 30/03/2025
Với việc khai trương đường bay mới, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 6 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc với tần suất 40 chuyến bay mỗi tuần.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Thuận và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác phát triển
17:31' - 28/03/2025
UBND tỉnh Bình Thuận và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong quá trình hoạt động và phát triển đến năm 2030.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
OpenAI dẫn trước các đối thủ trong thu hút doanh nghiệp sử dụng AI
09:01'
Theo dữ liệu giao dịch từ công ty công nghệ tài chính Ramp, OpenAI dường như đang dẫn trước các đối thủ trong cuộc đua thu hút chi tiêu của doanh nghiệp dành cho trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Nâng sức cạnh tranh của nhóm hàng "tỷ đô"
08:24'
Việc đạt được các chứng nhận quốc tế từ các tập đoàn đa quốc gia giúp nâng cao uy tín, tạo thuận lợi mở rộng thị trường xuất khẩu hàng điện tử và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thiết kế, phát triển sản phẩm khởi đầu phong trào đổi mới sáng tạo
19:41' - 18/05/2025
Sắp tới VASI sẽ ra mắt thị trường sản phẩm đổi mới sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và là sản phẩm Make in Việt Nam do chính các doanh nghiệp hội viên lên ý tưởng thiết kế, tự sản xuất và tự lắp ráp.
-
Doanh nghiệp
AI giúp thúc đẩy doanh thu cho các công ty Internet Trung Quốc
14:06' - 18/05/2025
Lĩnh vực công nghệ và Internet của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư kể từ khi mô hình ngôn ngữ lớn AI DeepSeek xuất hiện vào tháng Một.
-
Doanh nghiệp
Khi 5 "nhà" bắt tay cho nông nghiệp xanh
14:04' - 18/05/2025
Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo sinh kế lâu dài cho nông dân, bảo vệ môi trường và giữ gìn tài nguyên cho thế hệ tương lai.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng Starbucks điều chỉnh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc
08:59' - 18/05/2025
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks Corp. đã liên hệ với các công ty cổ phần tư nhân, doanh nghiệp công nghệ và bên khác để xem xét hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, trong đó có cả khả năng bán cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Cho phép thí điểm thành lập đội quản lý điện trực thuộc điện lực tỉnh
20:32' - 17/05/2025
Mặc dù triển khai thí điểm, nhưng EVN yêu cầu phải duy trì đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ điện ổn định, liên tục cho khách hàng trên địa bàn quản lý, đảm bảo việc làm và thu nhập người lao động.
-
Doanh nghiệp
Đại Hùng giai đoạn 3: Bản lĩnh của người lao động Petrovietnam
17:11' - 17/05/2025
Tối 16/5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đón dòng dầu đầu tiên của Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3, Lô 05-1(a).
-
Doanh nghiệp
Netflix "lột xác" giao diện sau 12 năm
12:49' - 17/05/2025
“Ông lớn” truyền phát trực tuyến Netflix vừa chính thức công bố một cuộc đại tu lớn cho trang chủ của mình, đánh dấu lần thay đổi thiết kế đầu tiên kể từ tháng 11/2013.