Vietnam Airlines tạm khóa chức năng trực tuyến của thẻ Bông Sen Vàng
Liên quan đến sự cố tin tặc tấn công hệ thống công nghệ thông tin tại sân bay và website http://www.vietnamairlines.com, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ra thông báo khẳng định toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của Vietnam Airlines đã được phục hồi nguyên trạng, bao gồm quyền kiểm soát và giao dịch tại trang mạng và cả hệ thống máy tính tại các quầy làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết Hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công, cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình công nghệ thông tin khác để đảm bảo an toàn.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đã chủ động phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục của sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
“Tính đến thời điểm hiện tại, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines”, đại diện Hãng cho biết.
Theo Vietnam Airlines, công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ hãng triển khai ngay kịch bản dự phòng đã thường xuyên diễn tập.
Đối với chương trình Bông sen vàng (Golden Lotus), Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến để đảm bảo an toàn cao nhất cho hội viên. Tuy nhiên, Hãng cho biết vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên. Trong giai đoạn này, các Hội viên của thẻ Bông Sen Vàng có thể liên hệ với chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu.
“Để được hưởng ưu đãi theo dạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay cùng Vietnam Airlines hay các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, hội viên Bông sen vàng cần xuất trình thẻ khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay”, đại diện Hãng thông báo.
Nhằm đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đối với lợi ích cho khách hàng, lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay đang triển khai các phương án dự phòng chủ động, tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay, đồng thời, gửi lời xin lỗi tới tất cả khách hàng của Hãng vì sự cố không mong muốn này.
Ngày 29/7, Vietnam Airlines công bố thông tin website của Hãng đã bị tin tặc tấn công, chiếm quyền kiểm soát giao diện trang mạng. Hàng nghìn thông tin khách hàng của thẻ hội viên Bông sen vàng (Golden Lotus) bị xâm nhập và rò rỉ công khai.
Cùng trong ngày này, hệ thống thông tin tại hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài cũng bị tin tặc khống chế, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh và giao thông hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đ ã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp và Cục An ninh mạng - Bộ Công an lập tức kiểm tra và phối hợp xử lý. Hiện các lực lượng chức năng vẫn chưa công bố kết luận chính thức về vụ việc này./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Tin tặc ngày càng “chuộng” ngân hàng
06:02' - 31/07/2016
Một loạt vụ tấn công của tin tặc đối với các ngân hàng đang làm dấy lên nỗi lo ngại về nguy cơ lĩnh vực tài chính đang ngày càng trở thành mục tiêu hấp dẫn đối với giới tội phạm công nghệ cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ tin tặc: Ngành hàng không đã dự liệu và có các phương án đối phó
15:34' - 30/07/2016
Thứ trưởngBộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật nhấn mạnh, “sự cố trên không uy hiếp tới vấn đề bảo đảm an toàn bay nói riêng và an toàn, an ninh hàng không nói chung.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về vụ tin tặc tấn công hệ thống màn hình tại sân bay
23:03' - 29/07/2016
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, hệ thống điều hành bay, an ninh của 2 sân bay vẫn hoạt động bình thường.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông cáo báo chí về việc tin tặc tấn công hệ thống thông tin tại sân bay
21:59' - 29/07/2016
Thông cáo báo chí về việc tin tặc tấn công hệ thống thông tin tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Takashimaya (Nhật Bản) sẽ mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội
11:04'
Tập đoàn Takashimaya - nhà điều hành các trung tâm mua sắm cao cấp của Nhật Bản có kế hoạch khai trương một trung tâm mua sắm ở Hà Nội ngay sau năm 2026.
-
Chuyển động DN
Vẫn còn vướng trong triển khai các dự án điện khí LNG
16:09' - 18/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản 1986/EVN-TTĐ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện khí LNG tại Quy hoạch Điện VIII.
-
Chuyển động DN
Google tiếp tục cắt giảm số lượng lớn nhân viên
15:59' - 18/04/2024
Người phát ngôn của Google cho biết, việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ.
-
Chuyển động DN
Điện lực Lào Cai đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
20:19' - 17/04/2024
PC Lào Cai đã triển khai kế hoạch hành động cụ thể về an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối đưa nông sản Ninh Thuận vào hệ thống bán lẻ
16:07' - 17/04/2024
“Chương trình Kết nối cung cầu” giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã diễn ra ngày 17/4 tại Ninh Thuận.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện cấp bách ở Nghệ An
07:30' - 17/04/2024
Đó là nội dung chính của buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chiều 15/4, tại tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
20:24' - 16/04/2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính.
-
Chuyển động DN
PC Hà Tĩnh hiện thực hóa mục tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng về dưới 6,5%
20:02' - 16/04/2024
Năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh-PC Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) về dưới 6,5%.
-
Chuyển động DN
Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ
16:52' - 16/04/2024
Ngày 16/4, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết vừa triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.