Vietnam Airlines tạm khóa chức năng trực tuyến của thẻ Bông Sen Vàng

14:29' - 01/08/2016
BNEWS Vietnam Airlines thông báo đã khắc phục xong sự cố hệ thống công nghệ thông tin. Tuy nhiên, cho biết sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến đối với thẻ Bông Sen Vàng để đảm bảo an toàn cho hội viên.
Vietnam Airlines đã khắc phục xong sự cố hệ thống thông tin do tin tặc tấn công. Ảnh: Vietnam Airlines

Liên quan đến sự cố tin tặc tấn công hệ thống công nghệ thông tin tại sân bay và website http://www.vietnamairlines.com, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ra thông báo khẳng định toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của Vietnam Airlines đã được phục hồi nguyên trạng, bao gồm quyền kiểm soát và giao dịch tại trang mạng và cả hệ thống máy tính tại các quầy làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết Hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công, cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình công nghệ thông tin khác để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đã chủ động phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục của sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

“Tính đến thời điểm hiện tại, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines”, đại diện Hãng cho biết.

Theo Vietnam Airlines, công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ hãng triển khai ngay kịch bản dự phòng đã thường xuyên diễn tập.

Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến đối với thẻ Bông Sen Vàng. Ảnh: Vietnam Airlines

Đối với chương trình Bông sen vàng (Golden Lotus), Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến để đảm bảo an toàn cao nhất cho hội viên. Tuy nhiên, Hãng cho biết vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên. Trong giai đoạn này, các Hội viên của thẻ Bông Sen Vàng có thể liên hệ với chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu.

“Để được hưởng ưu đãi theo dạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay cùng Vietnam Airlines hay các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, hội viên Bông sen vàng cần xuất trình thẻ khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay”, đại diện Hãng thông báo.

Nhằm đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đối với lợi ích cho khách hàng, lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay đang triển khai các phương án dự phòng chủ động, tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay, đồng thời, gửi lời xin lỗi tới tất cả khách hàng của Hãng vì sự cố không mong muốn này.

Ngày 29/7, Vietnam Airlines công bố thông tin website của Hãng đã bị tin tặc tấn công, chiếm quyền kiểm soát giao diện trang mạng. Hàng nghìn thông tin khách hàng của thẻ hội viên Bông sen vàng (Golden Lotus) bị xâm nhập và rò rỉ công khai.

Cùng trong ngày này, hệ thống thông tin tại hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài cũng bị tin tặc khống chế, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh và giao thông hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đ ã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp và Cục An ninh mạng - Bộ Công an lập tức kiểm tra và phối hợp xử lý. Hiện các lực lượng chức năng vẫn chưa công bố kết luận chính thức về vụ việc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục