Vụ tin tặc: Ngành hàng không đã dự liệu và có các phương án đối phó

15:34' - 30/07/2016
BNEWS Thứ trưởngBộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật nhấn mạnh, “sự cố trên không uy hiếp tới vấn đề bảo đảm an toàn bay nói riêng và an toàn, an ninh hàng không nói chung.
Vụ tin tặc: Ngành hàng không đã dự liệu và có các phương án đối phó. Ảnh minh họa: TTXVN

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam trưa 30/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc khắc phục sự cố tin tặc tấn công hệ thống màn hình thông tin tại sân bay Quốc tế Nội Bài và sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất xảy ra vào ngày hôm qua đang được Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh, “sự cố trên không uy hiếp tới vấn đề bảo đảm an toàn bay nói riêng và an toàn, an ninh hàng không nói chung.

Vì vậy, hành khách và người dân yên tâm về hệ thống bảo mật thông tin dữ liệu, hệ thống bảo đảm an toàn, an ninh hàng không bởi tất cả các tình huống có thể xảy ra đã được ngành không dự liệu và có phương án chuẩn bị đối phó từ trước”.

Theo Vietnam Airlines, việc lộ thông tin Hội viên chương trình Bông sen vàng đã lập tức được khắc phục. Hãng đã ngay lập tức phối hợp với các cơ quan an ninh, Công ty quản trị mạng FPT và Tập đoàn Viettel bước đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích cho hội viên.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng đưa ra khuyến cáo, hội viên nên thay đổi ngay mật khẩu của tài khoản Bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục. /.

Xem thêm:

>> Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu tăng cường đảm bảo an toàn thông tin

>> Ngành hàng không tăng cường các biện pháp đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục