Vietnam Airlines thực hiện hàng loạt biện pháp giãn cách cho hành khách
Ngày 3/2, đại diện Vietnam Airlines cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021, Vietnam Airlines triển khai siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trong mọi khâu phục vụ hành khách.
Theo đó, hãng thực hiện đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.
Tại sân bay, Vietnam Airlines thực hiện giãn cách hành khách ở khu vực làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn để hành khách bước qua tại cửa lên máy bay.
Trên chuyến bay, hãng cung cấp khăn tẩm cồn Isopropyl 65% để hành khách lau tay và các vật dụng.
Đây là loại cồn y tế có tác dụng kháng khuẩn, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế và nhà sản xuất máy bay khuyên dùng vì an toàn cho sức khỏe và phù hợp trên máy bay.
Riêng với các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cát Bi, Vietnam Airlines đã nâng mức độ phòng, chống dịch từ mức 1 lên mức 3 (trên thang 4 mức độ), triển khai xếp chỗ ngồi giãn cách và không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống nhằm giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc giữa các hành khách cũng như giữa hành khách và tổ bay.
Kết thúc mỗi chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi đến Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh.
Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến các sân bay địa phương sẽ được phun khử trùng sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất.
Đối với những chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài và Cát Bi, sau khi hạ cánh tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị trên máy bay bằng dung dịch chuyên dụng Netbiokem DSAM, trong đó tập trung vào các điểm hành khách tiếp xúc nhiều như khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay tại ghế ngồi, các nút bấm...
Ngoài ra, tai nghe được cấp trên các chuyến bay cũng được khử khuẩn sau khi hạ cánh bằng công nghệ tia cực tím (UV) với bước sóng cường độ cao (253,7nm), tỷ lệ tia UV 95% được chiếu từ 4 hướng trong thời gian từ 3-5 giây.
Công nghệ này hiện đang được ứng dụng trong dây chuyền khử trùng khẩu trang y tế, dược phẩm và thực phẩm đóng hộp, không chỉ đảm bảo tiêu diệt tối đa vi sinh vật gây bệnh mà còn đáp ứng mọi tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe khi không sử dụng hóa chất.
Vào cuối ngày, Vietnam Airlines tiến hành phun khử trùng và ủ thuốc qua đêm toàn bộ máy bay khai thác trong ngày bằng dung dịch Disinfection Spraying CH2200.
Loại hóa chất được dùng để phun khử trùng cũng như vệ sinh máy bay đều được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay chấp thuận, đảm bảo an toàn sức khỏe của hành khách.
Đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên, Vietnam Airlines triển khai đo thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên mặt đất và tổ bay trước khi làm nhiệm vụ, quán triệt đeo khẩu trang và thực hành các biện pháp phòng dịch như rửa tay, sát khuẩn trang thiết bị phục vụ khách...
Riêng với nhân viên phục vụ các chuyến bay từ Cát Bi, Hãng tăng cường trang bị thêm đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế 3 lớp, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn và bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.
Tương tự Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác của Vietnam Airlines Group bao gồm Pacific Airlines và Vasco cũng triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch theo quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.
Với sự chỉ đạo quyết liệt và xử lý nhanh chóng các ổ dịch của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế và CDC các địa phương, cùng với những kinh nghiệm và giải pháp chủ động của Vietnam Airlines, các chuyến bay của Vietnam Airlines Group sẽ được đảm bảo ở mức an toàn cao nhất để bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng, góp phần mang đến cho Việt Nam kỳ nghỉ Tết an lành.
Liên quan đến chỉ thị Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương đổi, hoàn vé cho hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do dịch COVID- 19, đại diện Vietnam Airlines cho hay, nhằm bảo đảm quyền lợi của hành khách, Vietnam Airlines hỗ trợ đổi ngày giờ bay cho hành khách bị cách ly hoặc hạn chế đi lại do ảnh hưởng của COVID-19.
Cụ thể, từ ngày 3/2/2021, hãng áp dụng một lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách sau: Khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền; khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng.
Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận.
Hỗ trợ này áp dụng đối với hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.
Để được hỗ trợ, hành khách có thể gửi yêu cầu đến một trong các kênh liên hệ sau: Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001100; gửi thư điện tử tới địa chỉ telesales@vietnamairlines.com; trang facebook của Vietnam Airlines tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; các phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.
Trước đó, Vietnam Airlines đã triển khai một số quy định về hoàn, đổi vé cho các trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách.
Theo đó, hành khách Vietnam Airlines có thể lựa chọn phương án hoàn vé ra Travel Voucher với ưu đãi tặng thêm 10% giá cước của vé, áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ 29/1/2021.
Đây là phương án nhanh chóng, tiện lợi, được Vietnam Airlines khuyến khích hành khách thực hiện với quyền lợi được miễn lệ phí hoàn vé.
Hành khách có thể sử dụng Voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines (vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng…) có tổng giá trị tương đương giá trị voucher. Travel Voucher có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm từ ngày xuất.
Đáng chú ý, để bảo vệ quyền lợi của hành khách, trong trường hợp lịch bay bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách, việc hoàn vé sang voucher áp dụng cho cả những khách mà điều kiện vé mua ban đầu là không được chi hoàn.
Với vé mua ban đầu có điều kiện "được chi hoàn", khách có thể yêu cầu chi hoàn voucher về hình thức thanh toán ban đầu sau 3 tháng kể từ ngày xuất voucher (có thu phí hoàn theo điều kiện áp dụng giá vé).
Bên cạnh hỗ trợ hoàn vé, Vietnam Airlines tiếp tục chính sách hỗ trợ miễn lệ phí và miễn điều kiện đổi vé cho hành khách có vé bay từ ngày 29/1 mà chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách, với một số điều kiện kèm theo./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các hình thức làm thủ tục thuận tiện của Vietnam Airlines
18:19' - 01/02/2021
Vietnam Airlines giới thiệu các hình thức làm thủ tục check-in đa dạng, nhiều ưu điểm và lợi ích, phù hợp với nhiều đối tượng khách.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hỗ trợ hoàn, huỷ vé cho khách có hành trình đi, đến Vân Đồn
16:25' - 29/01/2021
Vietjet vừa công bố chương trình hỗ trợ cho khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 29/1/2021 đến 13/2/2021.
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines Group đảm bảo phòng dịch chặt chẽ trên toàn mạng bay nội địa
18:09' - 28/01/2021
Cụ thể với Vietnam Airlines, đối với các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ 0h00 ngày 29/1/2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gần 9.000 tỷ đồng hỗ trợ hạ tầng cho Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
14:40'
Nguồn vốn của dự án sẽ được sử dụng để đầu tư cho hàng hóa và các công trình công cộng nhằm thu hút và thúc đẩy đầu tư của khu vực tư nhân vào chuỗi giá trị gạo các bon thấp.
-
Doanh nghiệp
YPF và Petronas khởi động siêu dự án sản xuất khí LNG 10 tỷ USD
08:10'
Ngày 18/3, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Argentina (YPF) tuyên bố khởi động gói thầu đầu tiên trong “siêu dự án” sản xuất và xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 10 tỷ USD mang tên gọi ARGLNG.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc điều tra Netflix, Wavve
15:59' - 18/03/2024
Netflix và Wavve bị cáo buộc gây khó khăn cho người dùng trong việc hủy sớm thuê bao và nhận hoàn tiền một phần hoặc không cung cấp cho người dùng đủ thông tin về cách thức hủy thuê bao.
-
Doanh nghiệp
TSMC cân nhắc mở rộng năng lực sản xuất tại Nhật Bản
15:58' - 18/03/2024
Nhà sản xuất chip Taiwan Semiconductor Manufacturing Co., Ltd (TSMC) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đang xem xét nâng cao năng lực đóng gói chip tiên tiến tại Nhật Bản.
-
Doanh nghiệp
Nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Cần Thơ
15:04' - 18/03/2024
Ngày 18/3, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác lãnh đạo cấp cao các ngân hàng Nhật Bản do ông Uchibori Takeo, Giám đốc Điều hành Ngân hàng Gunma làm Trưởng đoàn.
-
Doanh nghiệp
TKV bảo toàn "sức khỏe" tài chính
14:42' - 18/03/2024
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tình hình sản xuất kinh doanh của TKV đã tăng trưởng và đạt kết quả cao, các hệ số tài chính của Tập đoàn duy trì trong phạm vi an toàn cho phép.
-
Doanh nghiệp
Các vấn đề của Boeing ảnh hưởng tới hoạt động hàng không
14:17' - 18/03/2024
United Airlines, Southwest Airlines và Ryanair Holdings Plc nằm trong số các hãng hàng không đang nỗ lực ứng phó với việc Boeing giảm số lượng giao hàng.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức có tân Tổng Giám đốc
14:13' - 18/03/2024
Ngày 18/3, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam-PVN) đã có quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn.
-
Doanh nghiệp
Uber đồng ý bồi thường gần 180 triệu USD cho tài xế taxi tại Australia
10:24' - 18/03/2024
Vụ kiện trên do công ty luật Maurice Blackburn, đại diện cho hơn 8.000 chủ sở hữu và tài xế taxi, đệ trình lên Tòa án Tối cao bang Victoria.