Vietnam Airlines thực hiện hàng loạt biện pháp giãn cách cho hành khách
Ngày 3/2, đại diện Vietnam Airlines cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021, Vietnam Airlines triển khai siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trong mọi khâu phục vụ hành khách.
Theo đó, hãng thực hiện đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.
Tại sân bay, Vietnam Airlines thực hiện giãn cách hành khách ở khu vực làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn để hành khách bước qua tại cửa lên máy bay.
Trên chuyến bay, hãng cung cấp khăn tẩm cồn Isopropyl 65% để hành khách lau tay và các vật dụng.
Đây là loại cồn y tế có tác dụng kháng khuẩn, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế và nhà sản xuất máy bay khuyên dùng vì an toàn cho sức khỏe và phù hợp trên máy bay.
Riêng với các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cát Bi, Vietnam Airlines đã nâng mức độ phòng, chống dịch từ mức 1 lên mức 3 (trên thang 4 mức độ), triển khai xếp chỗ ngồi giãn cách và không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống nhằm giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc giữa các hành khách cũng như giữa hành khách và tổ bay.Kết thúc mỗi chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi đến Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh.
Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến các sân bay địa phương sẽ được phun khử trùng sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất.
Đối với những chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài và Cát Bi, sau khi hạ cánh tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị trên máy bay bằng dung dịch chuyên dụng Netbiokem DSAM, trong đó tập trung vào các điểm hành khách tiếp xúc nhiều như khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay tại ghế ngồi, các nút bấm...
Ngoài ra, tai nghe được cấp trên các chuyến bay cũng được khử khuẩn sau khi hạ cánh bằng công nghệ tia cực tím (UV) với bước sóng cường độ cao (253,7nm), tỷ lệ tia UV 95% được chiếu từ 4 hướng trong thời gian từ 3-5 giây.
Công nghệ này hiện đang được ứng dụng trong dây chuyền khử trùng khẩu trang y tế, dược phẩm và thực phẩm đóng hộp, không chỉ đảm bảo tiêu diệt tối đa vi sinh vật gây bệnh mà còn đáp ứng mọi tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe khi không sử dụng hóa chất.Vào cuối ngày, Vietnam Airlines tiến hành phun khử trùng và ủ thuốc qua đêm toàn bộ máy bay khai thác trong ngày bằng dung dịch Disinfection Spraying CH2200.
Loại hóa chất được dùng để phun khử trùng cũng như vệ sinh máy bay đều được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay chấp thuận, đảm bảo an toàn sức khỏe của hành khách.
Đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên, Vietnam Airlines triển khai đo thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên mặt đất và tổ bay trước khi làm nhiệm vụ, quán triệt đeo khẩu trang và thực hành các biện pháp phòng dịch như rửa tay, sát khuẩn trang thiết bị phục vụ khách...
Riêng với nhân viên phục vụ các chuyến bay từ Cát Bi, Hãng tăng cường trang bị thêm đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế 3 lớp, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn và bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.
Tương tự Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác của Vietnam Airlines Group bao gồm Pacific Airlines và Vasco cũng triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch theo quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.
Với sự chỉ đạo quyết liệt và xử lý nhanh chóng các ổ dịch của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế và CDC các địa phương, cùng với những kinh nghiệm và giải pháp chủ động của Vietnam Airlines, các chuyến bay của Vietnam Airlines Group sẽ được đảm bảo ở mức an toàn cao nhất để bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng, góp phần mang đến cho Việt Nam kỳ nghỉ Tết an lành.
Liên quan đến chỉ thị Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương đổi, hoàn vé cho hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do dịch COVID- 19, đại diện Vietnam Airlines cho hay, nhằm bảo đảm quyền lợi của hành khách, Vietnam Airlines hỗ trợ đổi ngày giờ bay cho hành khách bị cách ly hoặc hạn chế đi lại do ảnh hưởng của COVID-19.
Cụ thể, từ ngày 3/2/2021, hãng áp dụng một lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách sau: Khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền; khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng.
Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận.
Hỗ trợ này áp dụng đối với hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.
Để được hỗ trợ, hành khách có thể gửi yêu cầu đến một trong các kênh liên hệ sau: Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001100; gửi thư điện tử tới địa chỉ telesales@vietnamairlines.com; trang facebook của Vietnam Airlines tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; các phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.
Trước đó, Vietnam Airlines đã triển khai một số quy định về hoàn, đổi vé cho các trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách.
Theo đó, hành khách Vietnam Airlines có thể lựa chọn phương án hoàn vé ra Travel Voucher với ưu đãi tặng thêm 10% giá cước của vé, áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ 29/1/2021.
Đây là phương án nhanh chóng, tiện lợi, được Vietnam Airlines khuyến khích hành khách thực hiện với quyền lợi được miễn lệ phí hoàn vé.
Hành khách có thể sử dụng Voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines (vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng…) có tổng giá trị tương đương giá trị voucher. Travel Voucher có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm từ ngày xuất.
Đáng chú ý, để bảo vệ quyền lợi của hành khách, trong trường hợp lịch bay bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách, việc hoàn vé sang voucher áp dụng cho cả những khách mà điều kiện vé mua ban đầu là không được chi hoàn.
Với vé mua ban đầu có điều kiện "được chi hoàn", khách có thể yêu cầu chi hoàn voucher về hình thức thanh toán ban đầu sau 3 tháng kể từ ngày xuất voucher (có thu phí hoàn theo điều kiện áp dụng giá vé).
Bên cạnh hỗ trợ hoàn vé, Vietnam Airlines tiếp tục chính sách hỗ trợ miễn lệ phí và miễn điều kiện đổi vé cho hành khách có vé bay từ ngày 29/1 mà chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách, với một số điều kiện kèm theo./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các hình thức làm thủ tục thuận tiện của Vietnam Airlines
18:19' - 01/02/2021
Vietnam Airlines giới thiệu các hình thức làm thủ tục check-in đa dạng, nhiều ưu điểm và lợi ích, phù hợp với nhiều đối tượng khách.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hỗ trợ hoàn, huỷ vé cho khách có hành trình đi, đến Vân Đồn
16:25' - 29/01/2021
Vietjet vừa công bố chương trình hỗ trợ cho khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 29/1/2021 đến 13/2/2021.
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines Group đảm bảo phòng dịch chặt chẽ trên toàn mạng bay nội địa
18:09' - 28/01/2021
Cụ thể với Vietnam Airlines, đối với các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ 0h00 ngày 29/1/2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang
10:37'
Nguồn chi trả kịp thời của Bảo hiểm Agribank vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay, vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của nhà nước trong quá trình hoạt động. kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Gần 120 nhà thầu của Xây dựng Hòa Bình hoán đổi nợ bằng cổ phiếu
21:30' - 25/04/2024
Chiều 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC).
-
Doanh nghiệp
Vinamilk tăng thị phần, đảm bảo cổ tức cho cổ đông
21:28' - 25/04/2024
Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Hermes hốt bạc nhờ nhu cầu hàng xa xỉ cao cấp tăng mạnh
18:43' - 25/04/2024
Theo công ty nghiên cứu thị trường Visible Alpha, doanh thu của hãng đã tăng lên 3,81 tỷ euro (4,08 tỷ USD) trong quý I vừa qua và vượt kỳ vọng tăng 13% của các chuyên gia.
-
Doanh nghiệp
IBM thâu tóm thêm doanh nghiệp để mở rộng dịch vụ điện toán đám mây
17:55' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia IBM thông báo đã mua lại công ty công nghệ HashiCorp với giá 6,4 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Đồng Nai công khai 101 doanh nghiệp nợ 626 tỷ đồng tiền thuế
16:20' - 25/04/2024
Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai Nguyễn Toàn Thắng vừa ký công văn thông báo công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.
-
Doanh nghiệp
Dalatmilk - chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
15:29' - 25/04/2024
Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn...
-
Doanh nghiệp
Masan Consumer hướng đến 10 - 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu
13:22' - 25/04/2024
Năm 2024 Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500)
20:41' - 24/04/2024
Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 gồm có những tên tuổi như Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Bình Thuận, Công ty cổ phần Chứng khoán HD, Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong...