Các hình thức làm thủ tục thuận tiện của Vietnam Airlines
Nhằm mang lại những hành trình suôn sẻ vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần, Vietnam Airlines giới thiệu các hình thức làm thủ tục check-in đa dạng, nhiều ưu điểm và lợi ích, phù hợp với nhiều đối tượng khách. Hãng cũng khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự check-in để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay.
Theo đó, thủ tục check-in tại sân bay: Hành khách mang giấy tờ tùy thân đến quầy của Vietnam Airlines để được nhân viên trực tiếp làm thủ tục và kí gửi hành lý.
Check in bằng thiết bị di động (MPOS): Tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, trong trường hợp hành khách xếp hàng đông tại các quầy thủ tục, nhân viên của hãng sẽ chủ động sử dụng thiết bị cầm tay làm thủ tục cho hành khách để giảm thời gian chờ đợi và xếp hàng.
Khách không có hành lý ký gửi sẽ đi thẳng ra cửa kiểm tra an ninh để ra máy bay, khách có hành lý ký gửi vào quầy ký gửi hành lý được bố trí riêng (quầy Drop bag) trước khi vào cửa kiểm tra an ninh.
Đối với kiosk check-in: Các quầy tự làm thủ tục đặt ở sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Đã Nẵng, Nha Trang và Tân Sơn Nhất (các sân bay nội địa khác đang được tiếp tục mở rộng trong tương lai) và quốc tế. Tại quầy tự làm thủ tục, hành khách tự chọn ghế ngồi, cân hành lý, buộc thẻ hành lý được in ra từ máy kiosk và tự in thẻ lên máy bay.
Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay. Các khách có hành lý ký gửi nếu chưa tự in thẻ tại kiosk có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy Drop bag đã được bố trí. Thời gian check in từ là 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với bay nội địa, và 24 tiếng đến 60 phút đối với bay quốc tế.
Đối với check-in online: Check in trực tuyến mọi nơi qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24 tiếng đến 60’ trước giờ khởi hành từ các sân bay trong nước bao gồm: Nội Bài, Hải Phòng, Vân Đồn, Đà Nẵng, Nha Trang, Tân Sơn Nhất (các sân bay trong nước đang tiếp tục cài đặt trong tương lai). Hành khách không có hành lý tới thẳng cửa an ninh.
Về hình thức telephone check-in: hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến, áp dụng với các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh. Hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, thời gian làm thủ tục từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.
Tổng đài viên hỗ trợ khách xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Khách sẽ nhận thẻ lên máy bay điện tử qua địa chỉ email hoặc nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại quầy làm thủ tục Drop bag - Ga đi quốc nội.
Đối với hình thức auto check-in (làm thủ tục tự động): Sau khi mua vé online thành công, màn hình xác nhận sẽ hiển thị ô thông tin mời dịch vụ Auto check-in. Hoặc khách hàng có thể quay trở lại ứng dụng, vào mục đặt chỗ của bạn và chọn tính năng auto Check in.
Sau khi nhấn nút đồng ý, hệ thống sẽ tự động hoàn thành thủ tục. Sau khi nhấn nút đồng ý, hệ thống sẽ tự động hoàn thành làm thủ tục 6 tiếng trước giờ khởi hành và gửi thẻ lên máy bay theo địa chỉ email khách đăng ký trong quá trình mua vé
Về hình thức in-town check in (làm thủ tục ngoài sân bay): Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, và thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng.
Thời gian mở cửa văn phòng tất cả các ngày trong tuần và các ngày lễ, Tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in cho các chuyến bay trong ngày và muộn nhất là 02 tiếng trước giờ khởi hành.
Trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, hiện nay, nhà chức trách tại các sân bay đã triển khai đo thân nhiệt tất cả hành khách và người thân tại cửa vào nhà ga và hoặc cửa an ninh soi chiếu bằng máy quét hoặc dụng cụ đo thân nhiệt cầm tay. Đồng thời để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đo thân nhiệt của khách một lần nữa tại cửa ra máy bay.
Vietnam Airlines đề nghị hành khách tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, hợp tác đo thân nhiệt khi có yêu cầu, hoàn thành khai báo y tế điện tử tại nhà trước khi đến sân bay qua website https://tokhaiyte.vn, lưu ý đeo khẩu trang trong suốt thời gian tại sân bay và trên máy bay.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines Group đảm bảo phòng dịch chặt chẽ trên toàn mạng bay nội địa
18:09' - 28/01/2021
Cụ thể với Vietnam Airlines, đối với các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ 0h00 ngày 29/1/2021.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines có ngày bay cao điểm nhất phục vụ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
20:50' - 24/01/2021
Vietnam Airlines thực hiện ngày bay cao điểm nhất phục vụ đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và Vasco khai thác trở lại đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Rạch Giá
19:59' - 17/01/2021
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Tân Sửu, Vasco –đơn vị thành viên của Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Rạch Giá.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
VCCI: Cân nhắc quy định thuế GTGT với tài nguyên khoáng sản và xuất khẩu
10:39'
Theo doanh nghiệp, các quy định thuế GTGT hiện chưa phù hợp, không phân biệt sản phẩm tài nguyên khoáng sản thô hay đã chế biến sâu. Quy định cũng cần cân nhắc ở việc tăng chi phí doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp
Bỉ cân nhắc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trước tác động thuế quan của Mỹ
10:07'
Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ Éléonore Simonet cho biết sẽ tiến hành phân tích tình hình cùng các cơ quan chức năng liên quan để đánh giá khả năng triển khai các biện pháp hỗ trợ phù hợp.
-
Doanh nghiệp
Mảng quảng cáo cốt lõi chiếm gần 3/4 tổng doanh thu của Google
08:04'
Doanh thu từ mảng quảng cáo cốt lõi của Google chiếm gần 3/4 tổng doanh thu trong quý I/2025, tăng 8,5% lên 66,89 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Gắn biển dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì
21:34' - 25/04/2025
Dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì đã được gắn biển công trình chào Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - Khai mở toàn bộ tiềm năng nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ của Masan
20:07' - 25/04/2025
Số hóa và tự động hóa toàn diện – “Go Digital” là mảnh ghép chiến lược cuối cùng trong hành trình tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị của Masan.
-
Doanh nghiệp
Hành trình vươn ra thế giới của các hãng xe điện Trung Quốc
18:23' - 25/04/2025
Xe điện (EV) Trung Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến tại các thị trường như châu Âu nhờ vào mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp và các tính năng công nghệ tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào khiến PVOIL tự tin đạt tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
18:22' - 25/04/2025
Trong bối cảnh kinh doanh xăng dầu được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi giá dầu thế giới biến động khó lường, đâu là giải pháp để PVOIL có thể đạt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
-
Doanh nghiệp
Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn
14:41' - 25/04/2025
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Petrolimex sáng 25/4, Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn.
-
Doanh nghiệp
Các hãng công nghệ lớn công bố doanh thu quý I/2025
14:35' - 25/04/2025
Ngày 24/4, Alphabet Inc., công ty mẹ của Google đã báo cáo doanh thu của công ty này trong quý I/2025 đạt 90,23 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.