Các hình thức làm thủ tục thuận tiện của Vietnam Airlines
Nhằm mang lại những hành trình suôn sẻ vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần, Vietnam Airlines giới thiệu các hình thức làm thủ tục check-in đa dạng, nhiều ưu điểm và lợi ích, phù hợp với nhiều đối tượng khách. Hãng cũng khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự check-in để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay.
Theo đó, thủ tục check-in tại sân bay: Hành khách mang giấy tờ tùy thân đến quầy của Vietnam Airlines để được nhân viên trực tiếp làm thủ tục và kí gửi hành lý.
Check in bằng thiết bị di động (MPOS): Tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, trong trường hợp hành khách xếp hàng đông tại các quầy thủ tục, nhân viên của hãng sẽ chủ động sử dụng thiết bị cầm tay làm thủ tục cho hành khách để giảm thời gian chờ đợi và xếp hàng.
Khách không có hành lý ký gửi sẽ đi thẳng ra cửa kiểm tra an ninh để ra máy bay, khách có hành lý ký gửi vào quầy ký gửi hành lý được bố trí riêng (quầy Drop bag) trước khi vào cửa kiểm tra an ninh.
Đối với kiosk check-in: Các quầy tự làm thủ tục đặt ở sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Đã Nẵng, Nha Trang và Tân Sơn Nhất (các sân bay nội địa khác đang được tiếp tục mở rộng trong tương lai) và quốc tế. Tại quầy tự làm thủ tục, hành khách tự chọn ghế ngồi, cân hành lý, buộc thẻ hành lý được in ra từ máy kiosk và tự in thẻ lên máy bay.
Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay. Các khách có hành lý ký gửi nếu chưa tự in thẻ tại kiosk có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy Drop bag đã được bố trí. Thời gian check in từ là 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với bay nội địa, và 24 tiếng đến 60 phút đối với bay quốc tế.
Đối với check-in online: Check in trực tuyến mọi nơi qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24 tiếng đến 60’ trước giờ khởi hành từ các sân bay trong nước bao gồm: Nội Bài, Hải Phòng, Vân Đồn, Đà Nẵng, Nha Trang, Tân Sơn Nhất (các sân bay trong nước đang tiếp tục cài đặt trong tương lai). Hành khách không có hành lý tới thẳng cửa an ninh.
Về hình thức telephone check-in: hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến, áp dụng với các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh. Hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, thời gian làm thủ tục từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.
Tổng đài viên hỗ trợ khách xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Khách sẽ nhận thẻ lên máy bay điện tử qua địa chỉ email hoặc nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại quầy làm thủ tục Drop bag - Ga đi quốc nội.
Đối với hình thức auto check-in (làm thủ tục tự động): Sau khi mua vé online thành công, màn hình xác nhận sẽ hiển thị ô thông tin mời dịch vụ Auto check-in. Hoặc khách hàng có thể quay trở lại ứng dụng, vào mục đặt chỗ của bạn và chọn tính năng auto Check in.
Sau khi nhấn nút đồng ý, hệ thống sẽ tự động hoàn thành thủ tục. Sau khi nhấn nút đồng ý, hệ thống sẽ tự động hoàn thành làm thủ tục 6 tiếng trước giờ khởi hành và gửi thẻ lên máy bay theo địa chỉ email khách đăng ký trong quá trình mua vé
Về hình thức in-town check in (làm thủ tục ngoài sân bay): Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, và thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng.
Thời gian mở cửa văn phòng tất cả các ngày trong tuần và các ngày lễ, Tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in cho các chuyến bay trong ngày và muộn nhất là 02 tiếng trước giờ khởi hành.
Trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, hiện nay, nhà chức trách tại các sân bay đã triển khai đo thân nhiệt tất cả hành khách và người thân tại cửa vào nhà ga và hoặc cửa an ninh soi chiếu bằng máy quét hoặc dụng cụ đo thân nhiệt cầm tay. Đồng thời để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đo thân nhiệt của khách một lần nữa tại cửa ra máy bay.
Vietnam Airlines đề nghị hành khách tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, hợp tác đo thân nhiệt khi có yêu cầu, hoàn thành khai báo y tế điện tử tại nhà trước khi đến sân bay qua website https://tokhaiyte.vn, lưu ý đeo khẩu trang trong suốt thời gian tại sân bay và trên máy bay.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines Group đảm bảo phòng dịch chặt chẽ trên toàn mạng bay nội địa
18:09' - 28/01/2021
Cụ thể với Vietnam Airlines, đối với các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ 0h00 ngày 29/1/2021.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines có ngày bay cao điểm nhất phục vụ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
20:50' - 24/01/2021
Vietnam Airlines thực hiện ngày bay cao điểm nhất phục vụ đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và Vasco khai thác trở lại đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Rạch Giá
19:59' - 17/01/2021
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Tân Sửu, Vasco –đơn vị thành viên của Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Rạch Giá.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15' - 15/09/2025
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tổ chức chiến dịch "Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển"
15:40' - 15/09/2025
Vietjet đang kiên trì theo đuổi các hoạt động môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh – sống khỏe tới cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
13:02' - 15/09/2025
Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi máy bay.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hiến kế cùng Khánh Hoà thúc đẩy phát triển du lịch xanh bền vững
13:00' - 15/09/2025
Vietjet tin tưởng Nha Trang và Khánh Hòa còn rất nhiều dư địa để phát triển du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Vietjet đón thêm tàu bay A330 thân rộng mới, tiết kiệm nhiên liệu
09:34' - 15/09/2025
Tàu bay nổi bật với dải lụa vàng mềm mại cùng sắc đỏ – vàng rực rỡ, biểu trưng cho tinh thần hội nhập, kết nối văn hóa và phát triển toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngày hội Doanh nhân Malaysia 2025: Dấu ấn kết nối từ Việt Nam
21:52' - 14/09/2025
Ngày 13/9, Phòng Thương mại Doanh nhân Malaysia (DPUM) tổ chức Ngày Doanh nhân quốc gia (HUN) 2025 tại Kuala Lumpur với chủ đề “Doanh nhân là trái tim quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt giảm giá 10% vé tàu cho tân sinh viên
15:35' - 14/09/2025
Từ nay đến hết ngày 31/10, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học mùa thi năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các nhà mạng viễn thông Hàn Quốc và nỗi lo về an ninh mạng
09:19' - 14/09/2025
Các nhà mạng lớn ở Hàn Quốc đều đang đối mặt với rủi ro của các vụ tấn công mạng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia
18:30' - 13/09/2025
Ngày 13/9, tại Tây Ninh, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Bộ Thương mại Campuchia tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia.