Các hình thức làm thủ tục thuận tiện của Vietnam Airlines
Nhằm mang lại những hành trình suôn sẻ vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần, Vietnam Airlines giới thiệu các hình thức làm thủ tục check-in đa dạng, nhiều ưu điểm và lợi ích, phù hợp với nhiều đối tượng khách. Hãng cũng khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự check-in để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay.
Theo đó, thủ tục check-in tại sân bay: Hành khách mang giấy tờ tùy thân đến quầy của Vietnam Airlines để được nhân viên trực tiếp làm thủ tục và kí gửi hành lý.
Check in bằng thiết bị di động (MPOS): Tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, trong trường hợp hành khách xếp hàng đông tại các quầy thủ tục, nhân viên của hãng sẽ chủ động sử dụng thiết bị cầm tay làm thủ tục cho hành khách để giảm thời gian chờ đợi và xếp hàng.
Khách không có hành lý ký gửi sẽ đi thẳng ra cửa kiểm tra an ninh để ra máy bay, khách có hành lý ký gửi vào quầy ký gửi hành lý được bố trí riêng (quầy Drop bag) trước khi vào cửa kiểm tra an ninh.
Đối với kiosk check-in: Các quầy tự làm thủ tục đặt ở sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Đã Nẵng, Nha Trang và Tân Sơn Nhất (các sân bay nội địa khác đang được tiếp tục mở rộng trong tương lai) và quốc tế. Tại quầy tự làm thủ tục, hành khách tự chọn ghế ngồi, cân hành lý, buộc thẻ hành lý được in ra từ máy kiosk và tự in thẻ lên máy bay.
Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay. Các khách có hành lý ký gửi nếu chưa tự in thẻ tại kiosk có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy Drop bag đã được bố trí. Thời gian check in từ là 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với bay nội địa, và 24 tiếng đến 60 phút đối với bay quốc tế.
Đối với check-in online: Check in trực tuyến mọi nơi qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24 tiếng đến 60’ trước giờ khởi hành từ các sân bay trong nước bao gồm: Nội Bài, Hải Phòng, Vân Đồn, Đà Nẵng, Nha Trang, Tân Sơn Nhất (các sân bay trong nước đang tiếp tục cài đặt trong tương lai). Hành khách không có hành lý tới thẳng cửa an ninh.
Về hình thức telephone check-in: hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến, áp dụng với các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh. Hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, thời gian làm thủ tục từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.
Tổng đài viên hỗ trợ khách xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Khách sẽ nhận thẻ lên máy bay điện tử qua địa chỉ email hoặc nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại quầy làm thủ tục Drop bag - Ga đi quốc nội.
Đối với hình thức auto check-in (làm thủ tục tự động): Sau khi mua vé online thành công, màn hình xác nhận sẽ hiển thị ô thông tin mời dịch vụ Auto check-in. Hoặc khách hàng có thể quay trở lại ứng dụng, vào mục đặt chỗ của bạn và chọn tính năng auto Check in.
Sau khi nhấn nút đồng ý, hệ thống sẽ tự động hoàn thành thủ tục. Sau khi nhấn nút đồng ý, hệ thống sẽ tự động hoàn thành làm thủ tục 6 tiếng trước giờ khởi hành và gửi thẻ lên máy bay theo địa chỉ email khách đăng ký trong quá trình mua vé
Về hình thức in-town check in (làm thủ tục ngoài sân bay): Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, và thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng.
Thời gian mở cửa văn phòng tất cả các ngày trong tuần và các ngày lễ, Tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in cho các chuyến bay trong ngày và muộn nhất là 02 tiếng trước giờ khởi hành.
Trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, hiện nay, nhà chức trách tại các sân bay đã triển khai đo thân nhiệt tất cả hành khách và người thân tại cửa vào nhà ga và hoặc cửa an ninh soi chiếu bằng máy quét hoặc dụng cụ đo thân nhiệt cầm tay. Đồng thời để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đo thân nhiệt của khách một lần nữa tại cửa ra máy bay.
Vietnam Airlines đề nghị hành khách tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, hợp tác đo thân nhiệt khi có yêu cầu, hoàn thành khai báo y tế điện tử tại nhà trước khi đến sân bay qua website https://tokhaiyte.vn, lưu ý đeo khẩu trang trong suốt thời gian tại sân bay và trên máy bay.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines Group đảm bảo phòng dịch chặt chẽ trên toàn mạng bay nội địa
18:09' - 28/01/2021
Cụ thể với Vietnam Airlines, đối với các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ 0h00 ngày 29/1/2021.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines có ngày bay cao điểm nhất phục vụ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
20:50' - 24/01/2021
Vietnam Airlines thực hiện ngày bay cao điểm nhất phục vụ đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và Vasco khai thác trở lại đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Rạch Giá
19:59' - 17/01/2021
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Tân Sửu, Vasco –đơn vị thành viên của Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Rạch Giá.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
2020 là năm bùng nổ sử dụng Internet ở Hàn Quốc
06:03'
Báo cáo của Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc cho thấy lượng thời gian trung bình mà người dân nước này dành để sử dụng Internet đã lên đến hơn 20 giờ/tuần trong năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: “Đổi mới trong lĩnh vực ngân hàng tạo đột phá cho kinh tế số”
21:45' - 06/03/2021
Tại cuộc đối thoại, các đại biểu trong giới doanh nhân, trí thức Việt Nam đã cùng nhau góp ý kiến để xây dựng một Việt Nam hùng cường, một quốc gia phát triển vào năm 2045.
-
Doanh nghiệp
80% doanh nghiệp chịu tác động tiêu cực bởi dịch COVID-19
20:19' - 06/03/2021
Theo kết quả khảo sát do VCCI và Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện cuối năm 2020, có hơn 80% doanh nghiệp Việt Nam bị tác động tiêu cực bởi dịch COVID-19 và hơn 72% doanh nghiệp bị sụt giảm doanh thu.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Masan: Nâng cao năng lực cạnh tranh và định hướng tiêu dùng từ Chính phủ
19:50' - 06/03/2021
Ông Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh và định hướng tiêu dùng từ Chính phủ sẽ tạo động lực cho phát triển.
-
Doanh nghiệp
Từ 1/3, Bamboo Airways nâng cấp nhiều chính sách bảo vệ quyền lợi hành khách
15:55' - 06/03/2021
Với mong muốn mang đến cho hành khách những điều kiện thuận lợi nhất khi đặt dịch vụ bay, từ ngày 01/03, Bamboo Airways cập nhật chính sách bảo vệ quyền lợi hành khách với nhiều điểm mới đáng chú ý.
-
Doanh nghiệp
PVN nộp ngân sách 2 tháng đầu năm vượt 9%
10:21' - 06/03/2021
Các chỉ tiêu tài chính hợp nhất của PVN 2 tháng đầu năm đều vượt so với kế hoạch: doanh thu đạt 94.500 tỷ, vượt 1% kế hoạch 2 tháng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 11.440 tỷ, vượt 9% kế hoạch 2 tháng.
-
Doanh nghiệp
Đức đền bù hơn 2,4 tỷ euro cho các nhà máy điện hạt nhân
08:16' - 06/03/2021
Chính phủ Đức đền bù tổng cộng hơn 2,4 tỷ euro (2,9 tỷ USD) cho các công ty năng lượng bị ảnh hưởng do việc đóng cửa các nhà máy năng lượng hạt nhân sau sự cố hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản năm 2011.
-
Doanh nghiệp
Những điều cần biết về Kinh tế số
06:00' - 06/03/2021
Dịch bệnh COVID-19 chưa được kiểm soát được xem là một thời cơ để các nước trên thế giới thúc đẩy lĩnh vực Kinh tế số nhằm mục đích hội nhập hơn.
-
Doanh nghiệp
EVN đặt mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025
19:48' - 05/03/2021
Chiều ngày 5/3, tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” năm 2021.