Vietnam Report công bố Top 10 Công ty Công nghệ Uy tín năm 2024

18:42' - 21/06/2024
BNEWS Ngày 21/6 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2024.

Theo đó, danh sách gồm Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội (Viettel), Công ty cổ phần FPT, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng công ty Viễn thông Mobifone, Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC, Tổng công ty dịch vụ viễn thông, Công ty cổ phần Hanel, Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam, Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng Hải Việt Nam, Công ty cổ phần Công nghệ Tiên Phát.

Ngoài ra, Vietnam Report cũng công bố danh sách Top 10 Công ty công nghệ cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số uy tín năm 2024.

Báo cáo được xây dựng dựa trên những đánh giá khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính, uy tín doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông và qua kết quả khảo sát đối tượng nghiên cứu từ các bên liên quan cập nhật đến tháng 5/2024.

 

Bình luận về kết quả đạt được của ngành công nghệ, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report cho hay, ngay từ những tháng đầu năm 2024, đã ghi nhận tín hiệu khởi sắc của ngành này. Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong quý I/2024, doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin đạt gần 36,3 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ; trong khi xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin cũng khởi sắc khi tăng 17%, đạt mức 31 tỷ USD.

Như vậy, năm 2024 hứa hẹn mở ra một chương mới đầy triển vọng cho các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Đây là thời điểm đất nước bước vào giai đoạn phổ cập hạ tầng số toàn diện, đồng thời đánh dấu nhiều bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực công nghệ và viễn thông, với sự ra đời của nhiều bộ luật mới về điện tử, viễn thông, thương mại hóa 5G, cùng xu hướng phát triển và tích hợp mạnh mẽ của các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), điện toán lượng tử… hay cơ hội nắm bắt và hiện thực hóa giấc mơ bán dẫn của Việt Nam.

Theo khảo sát doanh nghiệp ngành công nghệ được Vietnam Report thực hiện, gam màu lạc quan bao phủ thị trường với 100% số doanh nghiệp đồng thuận rằng tăng trưởng vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo của ngành trong nửa cuối năm, song hành cùng sự ổn định và phục hồi của nền kinh tế vĩ mô; trong đó, tỷ lệ doanh nghiệp tin tưởng vào sự bứt phá mạnh mẽ của ngành trong nửa cuối năm đã xuất hiện trở lại với tỷ lệ 11,1% và 88,9% số doanh nghiệp dự báo ngành công nghệ thông tin sẽ duy trì đà tăng trưởng trong 6 tháng tới với mức 17,5% so với kết quả khảo sát cách đây một năm.

Tuy nhiên, dù kết quả khảo sát năm nay không ghi nhận dự báo suy giảm đà tăng nhưng tỷ lệ doanh nghiệp kỳ vọng mức tăng trưởng mạnh mẽ vẫn thấp hơn so với giai đoạn 2021-2022 cho thấy các doanh nghiệp vẫn thận trọng trước những biến động thị trường. Bối cảnh thị trường công nghệ nói chung đang mở ra nhiều thời cơ song cũng không ít thách thức đi kèm, đòi hỏi doanh nghiệp phải có cách tiếp cận chủ động, nhanh nhạy và toàn diện để tăng tốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục