1. >

Vietravel đồng hành cùng Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Facebook Share

BNEWS.VN Công ty Du lịch Vietravel tham gia Gian hàng tư vấn, quảng bá du lịch; và đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Bạc cho “Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019”.

Vietravel đồng hành cùng Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Công ty Du lịch Vietravel tham gia Gian hàng tư vấn, quảng bá du lịch; và đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Bạc cho “Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019” nhằm góp phần nâng tầm giá trị và phát triển văn hóa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch để thu hút du khách tham gia trải nghiệm, qua đó tăng cường nhận biết thương hiệu du lịch đặc trưng của các địa phương.

Vietravel khai thác yếu tố du lịch “đặc sản” tại điểm đến

Diễn ra trong 5 ngày từ 17/7 đến ngày 21/7/2019 tại Công viên Trung tâm số 1 Trường Thi, thành phố Vinh, Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An - 2019 có sự góp mặt của 100 gian hàng đến từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm Thái Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Cạn, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Sóc Trăng, Lào Cai, Hà Nội, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hà Giang, Gia Lai, Lai Châu, Phú Yên, TP. Hồ Chí Minh.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 16 đơn vị nhà hàng, khách sạn và 8 huyện, thành, thị tham gia. Đặc biệt, lễ hội còn có sự tham gia của các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào...; là cơ hội để ngành Du lịch; hệ thống khách sạn, nhà hàng, các sản phẩm đặc trưng của các địa phương có dịp giới thiệu, thu hút và tìm kiếm cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển. 

Nhận thấy đây là một trong những chuỗi sự kiện chính góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực địa phương, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, lịch sử xuất xứ của các món ăn làm say lòng thực khách, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng, miền của xứ Nghệ nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến với cộng đồng cư dân địa phương và du khách quốc tế; Công ty Du lịch Vietravel đồng hành cùng Festival với vai trò Nhà tài trợ Bạc (300 triệu) để góp phần phát huy những giá trị văn hóa bản sắc dân tộc, đặc biệt là văn hóa ẩm thực, nhằm đưa ẩm thự trở thành sản phẩm du lịch - thu hút du khách tham gia trải nghiệm, qua đó góp phần làm phong phú, đa dạng cho dịch vụ du lịch địa phương phát triển bền vững.

Với mong muốn đóng góp vào công cuộc phát triển du lịch các địa phương, tại Vietravel cơ cấu khách đi du lịch trong nước và nước ngoài luôn có sự đầu tư chiến lược dài hạn, trong đó tập trung phát triển mạnh khách du lịch trong nước.

Nếu như năm 2017, 66% khách đến với thị trường nội địa, 34% khách đi du lịch nước ngoài; năm 2018 lần lượt là: 65% và 35%.

Đặc biệt, những tháng đầu năm 2019 đến nay, tỷ lệ này đã lên tới mức: cứ 100 người đi du lịch, thì có 69 người chọn điểm đến trong nước; chỉ 31 người lựa chọn thị trường nước ngoài.

Theo thống kê, từ năm 2016 đến tháng 6/2019, toàn hệ thống Công ty đã đưa hơn 12,000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm du lịch Nghệ An. Song hành cùng Festival lần này, còn thể hiện quyết tâm mở rộng và tăng cường liên kết thúc đẩy, xúc tiến du lịch tỉnh nhà, qua các hoạt động khai thác yếu tố du lịch “đặc sản” tại điểm đến.

Đặc sản xứ Nghệ “làm” du lịch

Đến với Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019 lần đầu tiên được tổ chức năm nay, du khách sẽ được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực và hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền và các nước trên thế giới, từ vùng cao Tây Bắc (như gà nướng mắc kén, cá nướng Tây Bắc, thắng cố, thịt chua, bánh dày ngũ sắc, bánh chưng gù...), miền Trung - Tây Nguyên, miền sông nước gạo trắng nước trong (như chả giò tôm đất, bánh tráng nước dừa, bánh ít lá gai... hay kinh đô ẩm thực Huế (bánh nậm lọc,...), Hà Nội (bánh cốm, bánh cuốn Thanh Trì... đến sắc màu ẩm thực của các nước như: Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga,... cùng với thiết kế gian hàng từ tre, trúc, tạo nên một không gian mang đậm phong cách cổ truyền hứa hẹn sẽ thu hút nhân dân và du khách thập phương.

Đặc biệt, đây còn là dịp để các đơn vị, địa phương của Nghệ An giới thiệu, quảng bá những món ăn đặc sắc như hến sông Lam, rươi Hưng Châu, bún giá cá ruốc của Quỳnh Lưu, các món hải sản chế biến từ rum biển Diễn Châu, bánh đúc Nam Đàn. Nổi bật hơn cả là  hoạt động trưng bày ẩm thực, chế biến 50 món lươn xứ Nghệ - đặc sản Nghệ An với sự tham dự quảng diễn cùng lúc của 25 đầu bếp và các nghệ nhân nổi tiếng ở 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Qua đó góp phần hiện thực hóa mục đích nâng tầm giá trị và phát triển văn hóa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách tham gia trải nghiệm, để du khách mỗi khi thưởng thức món ẩm thực nào thì sẽ nghĩ ngay đến vùng đất có món đặc sản ấy; để đặc sản xứ Nghệ trở thành “đại sứ” của thương hiệu du lịch địa phương.

Được biết Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An - 2019 còn có sự đồng hành của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA), qua các hoạt động: tư vấn tổ chức, đưa nghệ nhân đến tham gia quảng diễn, giới thiệu, giao lưu và trưng bày triển lãm các món ăn đặc trưng xứ Nghệ... góp phần giới thiệu sản phẩm chuỗi giá trị văn hóa ẩm thực dân gian và đương đại Việt Nam đến với người dân và khách tham quan Festival.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trước một số hiện tượng chủ thẻ cùng đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ lợi dụng hành vi trục lợi bằng cách thông đồng sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản “nóng” “quán triệt” xử lý cá nhân, tập thể cố tình vi phạm.

ncif