Vietravel dự kiến hoàn tất phát hành và tăng vốn điều lệ lên 292 tỷ đồng vào quý III
Báo cáo tổng hợp ghi nhận lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Vietravel trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.076.373.990 đồng, trong khi cùng kỳ công ty ghi nhận khoản lỗ 302.364.720.139 đồng.
Sau khi hợp nhất với các công ty con và công ty liên kết, lợi nhuận của Vietravel âm 114.529.877.359 đồng, giảm hơn nửa số lỗ so với cùng kỳ năm 2021.
Ngay trong thời gian giãn cách xã hội, Vietravel đã chuẩn bị các bước nhằm thực hiện tái trúc cấu trúc doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn và đã hoàn tất vào tháng 12/2021 để công ty tập trung đầu tư khôi phục lại mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vietravel là du lịch, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
Với sự chuẩn bị kỹ càng và sự đầu tư cho mảng kinh doanh chính, doanh thu trong quý II/2022 của Công ty hồi phục và tăng nhanh so với dự kiến, với mức tăng trưởng trong quý II/2022 gấp 4 lần so với quý II/2021.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty đạt 1.201.534.604.124 đồng, tăng 178% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ vào sự phục hồi của ngành du lịch và hàng không, đặc biệt lượng khách du lịch nội địa tăng cao sau khi Chính phủ ban hành chính sách mở cửa du lịch quốc tế và khuyến khích người Việt Nam đi trong du lịch trong nước. Theo đó, lợi nhuận gộp của công ty đạt 135.502.212.885 đồng.
Kết quả, doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 của công ty tăng cao nhưng chi phí giảm sâu, vì vậy lợi nhuận sau thuế tại Báo cáo tài chính tổng hợp giữa niên độ năm 2022 đạt lợi nhuận dương và có sự hồi phục nhanh so với 6 tháng năm 2021.
Tại báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu đạt 220% so với cùng kỳ năm 2021, lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh đạt 136.716.110.530 đồng. Trong khi cùng kỳ, lợi nhuận gộp của Vietravel ở mức âm (140.349.458.637) do hợp nhất số liệu từ các công ty con. Các công ty này phải chi trả cho các khoản chi phí cố định trong khi chỉ hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng bởi COVID-19.
Ngoài ra, 6 tháng đầu năm 2022, chi phí quản lý doanh nghiệp của Vietravel giảm sâu so với cùng kỳ năm 2021, chỉ bằng 67% nhờ vào việc tái cấu trúc doanh nghiệp cũng như tiết giảm các khoản chi phí. Với những lý do trên, mặc dù kết quả kinh doanh của Vietravel tiếp tục bị âm từ kết quả kinh doanh của các công ty ty con và công ty liên kết, tuy nhiên đã cải thiện hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2021.
Sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Vietravel và các công ty con, công ty liên kết chỉ duy trì hoạt động tối thiểu nhưng vẫn phải chi trả cho các khoản chi phí cố định và chi phí vận hành doanh nghiệp.
Do vậy, nhằm chuẩn bị nguồn vốn bổ sung và chuẩn bị nguồn lực cho doanh nghiệp quay trở lại ngay sau khi tình hình dịch được kiểm soát, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ và hoán đổi nợ, với tổng số lượng chào bán và hoán đổi là 12.000.000 cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ và bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.
Công ty đã hoàn tất các thủ tục, hiện đang chờ chấp thuận từ Ủy ban chứng khoán Nhà nước để công ty thực hiện các bước tiếp theo. Dự kiến sẽ hoàn tất việc phát hành và tăng vốn điều lệ lên 292 tỷ đồng vào quý III/2022.
Với kế hoạch đặt ra trong quý III/2022 khi công ty công bố báo cáo tài chính quý II/2022, công ty kỳ vọng đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch.
Đến thời điểm hiện tại khi kết thúc tháng thứ 2 của quý III/2022, doanh thu của Vietravel đã đạt gần 1.100 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch đã đặt ra cho cả quý III/2022. Với doanh thu khách đã book dịch vụ tour trong tháng 9/2022 lên đến 300 tỷ đồng, dự báo Vietravel sẽ vượt kế hoạch kinh doanh quý III/2022 khoảng trên 30%.
Thời gian qua, Vietravel luôn đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát huy mạnh mẽ việc Vietravel sở hữu Hãng hàng không Vietravel Airlines cũng là một lực đẩy để công ty tổ chức thành công các đoàn MICE với số lượng khách lớn.
Công ty cũng đã chuẩn bị và ký các thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển về du lịch với các địa phương như Tuyên Quang, Hà Giang, Bình Định, Cần Thơ, Quảng Bình… Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với với các Đại sứ quán Việt Nam tại GCC (UAE, Qatar, Kuwait và Saudi Arabia), Ấn Độ, Thái Lan, Liên minh châu Âu trong xúc tiến du lịch Việt Nam tại các thị trường du lịch quốc tế; đồng thời, chủ động tiếp và làm việc với Tổng cục Du lịch các nước: Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc… để chuẩn bị sản phẩm và triển khai các chương trình kích cầu nhằm khôi phục và phát triển lại thị trường du lịch Inbound và du lịch nước ngoài.
Vietravel cũng đã khôi phục và chính thức đưa vào hoạt động trở lại các Văn phòng tại California (Mỹ), Paris (Pháp), Melboune (Australia), Phnom Penh (Campuchia) nhằm chủ động trong tiếp thị thu hút khách inbound vào Việt Nam và phục vụ khách outbound do các Văn phòng của Vietravel tại Việt Nam gửi sang.
Tháng 9/2022, Vietravel cũng sẽ triển khai Vietravel Shop trên nền tảng online để gia tăng tiện ích cho khách du lịch khi sử dụng dịch vụ và chương trình tour của Vietravel./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietravel mở chương trình khuyến mại Thu - Đông 2022
14:53' - 19/08/2022
Vietravel tung ra chương trình khuyến mại Thu diễn ra từ 22/8 – 22/10/2022 với thông điệp “Khúc thu ca – Mùa trao khoảnh khắc”… mang đến cho du khách hành trình và dịch vụ chất lượng.
-
Chuyển động DN
Vietravel lãi quý II chủ yếu từ du lịch
11:06' - 02/08/2022
Vietravel vừa công bố Báo cáo tổng hợp ghi nhận lãi sau thuế trong quý II/ 2022 đạt gần 49 tỷ đồng, tăng cao so với thời điểm trước dịch năm 2019, trong khi cùng kỳ Vietravel lỗ gần 29,5 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Sức bền lợi nhuận trước sóng gió
08:50' - 02/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Masan Consumer (UPCoM: MCH) vẫn duy trì hiệu quả sinh lời vượt trội, thuộc nhóm doanh nghiệp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) có biên lợi nhuận cao nhất khu vực.
-
Doanh nghiệp
Airbus A320 tiếp tục gặp lỗi, giao hàng chậm
08:32' - 02/12/2025
Ngày 1/12, hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết đã phát hiện thêm một lỗi liên quan đến các tấm panel kim loại trên thân máy bay thuộc dòng A320, khiến một số đợt giao hàng bị chậm lại.
-
Doanh nghiệp
Intel chi 207 triệu USD, củng cố vị thế Malaysia trong chuỗi bán dẫn
08:12' - 02/12/2025
Intel cam kết đầu tư bổ sung 207 triệu USD, khẳng định niềm tin vào chiến lược công nghiệp dài hạn và tham vọng đưa Malaysia trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm chip của khu vực.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).
-
Doanh nghiệp
Petrolimex kiến nghị các giải pháp để thực hiện quy định bán xăng E10 trên toàn quốc
16:32' - 01/12/2025
Để chuẩn bị cho việc bán xăng E10 trên toàn quốc, Petrolimex-doanh nghiệp nhà nước chiếm thị phần lớn nhất hiện nay tại thị trường trong nước đang triển khai nhiều giải pháp.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp EU khó khăn vì kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc gia tăng
16:09' - 01/12/2025
Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc khiến doanh nghiệp châu Âu đối mặt nguy cơ gián đoạn sản xuất, buộc nhiều công ty tìm nguồn cung ứng thay thế và tái cấu trúc chuỗi cung ứng.

Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty tăng nhờ vào sự phục hồi của ngành du lịch và hàng không. Ảnh: Vietravel Airlines