Vietravel lãi quý II chủ yếu từ du lịch
Vietravel (công ty mẹ) hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực du lịch, có kết quả kinh doanh quý II/ 2022 đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 48,9 tỷ đồng, cao hơn thời điểm trước dịch năm 2019 Vietravel đạt mức lợi nhuận sau thuế là 16,3 tỷ đồng.
Đại diện Vietravel chia sẻ, kết quả kinh doanh của Vietravel phản ánh sự hồi phục của ngành du lịch Việt Nam trong quý II/ 2022. Ngay khi tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, hoạt động kinh tế - xã hội dần đi vào ổn định, theo đó ngành du lịch Việt Nam cũng khôi phục trở lại, nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam thật sự bùng nổ sau thời gian dài bị “kìm nén”. Từ 15/3/2022 Chính phủ thực hiện chính sách mở cửa du lịch quốc tế đã góp phần xóa bỏ tâm lý lo ngại của khách du lịch Việt Nam.
Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượng khách du lịch nội địa trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 60,8 triệu lượt khách, vượt kế hoạch đã đề ra cho cả năm 2022, tăng hơn 33% so với thời điểm trước dịch năm 2019.
Để đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới, Vietravel đã tái cấu trúc doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn, thực hiện biện pháp “rã đông nhanh”, đổi mới tư duy trong chỉ đạo và điều hành, áp dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, kiểm soát một cách hiệu quả các khoản chi phí, góp phần làm cho lợi nhuận sau thuế trong quý II/2022 của Vietravel tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy vậy, xét về kết quả hoạt động của các công ty con, công ty liên kết, Vietravel ghi nhận khoản lỗ quý II/2022 gần 7 tỷ đồng, cải thiện so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ mảng hàng không.
Theo đại diện Vietravel, thị trường quốc tế chưa phục hồi, giá nhiên liệu tăng đột biến, mức giá nhiên liệu bình quân tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ, có thời điểm chiếm 65% doanh thu chuyến bay nên dù hoạt động kinh doanh của Vietravel Airlines hồi phục trong quý II/2022 nhưng doanh thu vẫn chưa bù đắp cho các khoản chi phí.
Trước đó, kể từ tháng 4/2022 thị trường hàng không nội địa bắt đầu hồi phục đáng kể và tăng trưởng mạnh trong những tháng tiếp theo do trùng vào giai đoạn Hè. Thị trường hàng không nội địa tháng 6/2022 đạt 5 triệu lượt khách, tăng 20,9% so với tháng 5/2022 và tăng 38,8% so với tháng 6/2019.
Nhằm tận dụng lợi thế về sự hồi phục của thị trường hàng không và du lịch, nhất là hoạt động kinh doanh du lịch của công ty mẹ tăng cao trong quý II/2022, Vietravel Airlines đã tăng cường và đa dạng hóa các đường bay trong nước, kết nối các điểm đến du lịch trọng điểm trong dịp Hè.
Trước đó, số chuyến bay của hãng trong tháng 6/2022 theo đó tăng 10 - 15% so với tháng trước đó và tăng 40% so cùng kỳ. Hệ số tải (load factor) của hãng trong tháng 5, 6 và 7 luôn đạt mức trên 97%, cao nhất ngành hàng không nhờ vào chất lượng phục vụ và tỷ lệ khai thác chuyến bay đúng giờ luôn ở mức cao. Theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, Vietravel Airlines dẫn đầu hãng hàng không có chỉ số khai thác chuyến bay đúng giờ trong tháng 5, 6 và 7/2022.
Định hướng trong quý III/2022, Vietravel kỳ vọng đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch, cao hơn kết quả Vietravel đã đạt được trong quý II/2022.
Đại diện Vietravel Airlines đánh giá, dịp kinh doanh cao điểm Hè của ngành du lịch gần như đã qua, kế hoạch này hoàn toàn có thể thực hiện được do thị trường du lịch quốc tế khi khách đi du lịch nước ngoài và khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng cao trong thời gian sắp tới.
Đến thời điểm báo cáo, Vietravel đang triển khai nhiều đoàn với số lượng khách lớn từ Việt Nam đến châu Âu, Mỹ, Australia … và các đoàn khách quốc tế (Inbound) từ các đối tác và các văn phòng của Vietravel tại các nước Pháp, Australia, Mỹ, Thái Lan, Singapore, Campuchia cho mùa Thu Đông cuối năm.
Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng đội tàu bay sau khi đã tổ chức các đợt tuyển dụng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để đào tạo đội ngũ nhân sự, chuẩn bị phục vụ trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng vào cuối quý III, đầu quý IV năm 2022.
Cùng với giá xăng đang có xu hướng giảm liên tục, hãng cũng đã áp dụng các biện pháp nhằm tăng doanh thu từ các dịch vụ cộng thêm, vận chuyển hàng hóa (Cargo) và thực hiện điều chỉnh giảm chi phí, tập trung nâng cao chất lượng chuyến bay, hướng về khách hàng làm trung tâm.
Với những thuận lợi từ thị trường du lịch, hàng không trong nước cũng như quốc tế và các biện pháp hãng đang khai thác và áp dụng, Vietravel Airlines dự kiến tình hình kinh doanh sớm được cân bằng giữa doanh thu và chi phí./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines tổ chức ngày hội tuyển dụng đại sứ cánh tên vàng
19:22' - 29/07/2022
Hôm nay (29/7), Vietravel Airlines đã kết thúc Ngày hội Tuyển dụng Đại sứ Cánh tên vàng tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với hơn 700 thí sinh đăng ký dự thi.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines chuẩn bị nguồn lực để mở rộng đội tàu bay
16:20' - 01/07/2022
Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cùng 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
OpenAI lập kế hoạch huy động hơn 1.000 tỷ USD
07:46'
Financial Times (FT) ngày 15/10 đưa tin OpenAI đang xây dựng kế hoạch 5 năm thực hiện cam kết chi tiêu hơn 1.000 tỷ USD để thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Chuyển động DN
Apple cam kết tăng đầu tư tại Trung Quốc
16:34' - 15/10/2025
Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Apple, ông Tim Cook, ngày 15/10 khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc nhằm hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp trẻ Quảng Ninh thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển
12:03' - 15/10/2025
Quảng Ninh có hơn 12.000 doanh nghiệp; trong đó lực lượng doanh nghiệp trẻ chiếm tỷ lệ không nhỏ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh và ngân sách Nhà nước và thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân
-
Chuyển động DN
Thuế Nghệ An lắng nghe, chia sẻ với doanh nghiệp về pháp luật thuế
19:06' - 14/10/2025
Thuế tỉnh Nghệ An đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các văn bản pháp luật thuế mới được ban hành kể từ khi chuyển sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
-
Chuyển động DN
Dệt may Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng tuần hoàn bền vững
15:46' - 14/10/2025
Sản phẩm dệt may Việt Nam hiện đã có mặt tại 138 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khẳng định vị thế của ngành trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
BEXCO Hàn Quốc muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam
15:32' - 14/10/2025
BEXCO Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới ngành công nghiệp triển lãm tại khu vực châu Á, đáng chú ý nhất gần đây là việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với các đối tác hàng đầu của Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Nvidia ra mắt "siêu máy tính” AI nhỏ nhất thế giới
14:31' - 14/10/2025
Với tên gọi DGX Spark, sản phẩm được Nvidia quảng cáo là mang lại hiệu năng đẳng cấp của một trung tâm dữ liệu, được trang bị siêu chip GB10 Grace Blackwell cùng khả năng kết nối mạng ConnectX-7.
-
Chuyển động DN
Vietravel tiếp tục được vinh danh tại “Oscar của ngành du lịch”
14:28' - 14/10/2025
Tại World Travel Awards 2025, Vietravel giành 3 giải thưởng quan trọng, nối dài kỷ lục 13 năm liên tiếp được tôn vinh, khẳng định vị thế thương hiệu lữ hành hàng đầu khu vực.
-
Chuyển động DN
Các “ông lớn” thời trang đua nhau mở quán cà phê
12:33' - 14/10/2025
Thay vì sở hữu một chiếc túi da tinh tế được may thủ công, người trẻ giờ đây có thể chạm tới tinh thần xa xỉ qua một ly cà phê, một miếng bánh hay một khoảnh khắc “sống ảo” trong không gian đẳng cấp.