Viettel dùng drone vận chuyển 5 tấn hàng hóa cứu trợ tại Thái Nguyên

19:47' - 09/10/2025
BNEWS Đội ngũ của Viettel Post – đơn vị thành viên của Tập đoàn Viettel đã nhanh chóng triển khai hệ thống drone chuyên dụng để vận chuyển hàng cứu trợ cho những người dân trong vùng bị cô lập.
Ngày 9/10, đại diện Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng khiến khu vực xã Nga My (tỉnh Thái Nguyên) bị ngập sâu, đội ngũ của Viettel Post – đơn vị thành viên của Tập đoàn Viettel đã nhanh chóng triển khai hệ thống drone chuyên dụng để vận chuyển hàng cứu trợ cho những người dân trong vùng bị cô lập.

 
Tại khu vực ngập sâu tới 2 mét, với 5 xóm và hơn 1.000 hộ dân bị cô lập, việc di chuyển bằng xuồng cứu hộ gặp nhiều khó khăn do không có lối vào an toàn. Viettel đã huy động đội ngũ kỹ thuật và hệ thống drone công nghệ cao để vận chuyển nhu yếu phẩm và dẫn đường cho thuyền vào ứng cứu, đồng thời hỗ trợ chỉ dẫn đường di chuyển an toàn cho người dân.

Trong hai ngày 08 – 09/10, thiết bị drone của Viettel đã thực hiện 200 lượt vận chuyển nhu yếu phẩm (tương đương 5 tấn hàng hóa) và 30 lượt dẫn đường, giúp lực lượng cứu hộ xác định tuyến tiếp cận nhanh nhất đến các khu vực ngập sâu.

Đặc biệt, đêm muộn ngày 8/10, khi nhận được tin, đội ngũ hỗ trợ đã khẩn trương cho drone bay băng qua vùng ngập lụt để kịp thời mang thuốc và nhu yếu phẩm thiết yếu đến cho gia đình có cháu bé 4 tháng tuổi đang sốt cao, bị co giật.

Các thiết bị drone có tầm bay tối đa 5 km, độ cao hoạt động 100 m, tải trọng tối đa 50 kg, và có khả năng vận hành liên tục 24/24 giờ nhờ cơ chế sạc và thay pin nhanh. Mỗi chuyến bay chỉ mất 5 phút để hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển.

Đại diện Viettel cho biết thêm, việc ứng dụng drone trong công tác cứu trợ không chỉ giúp rút ngắn thời gian tiếp cận người dân bị cô lập, mà còn thể hiện nỗ lực của tập đoàn trong việc ứng dụng công nghệ phục vụ cộng đồng, nhất là trong những tình huống khẩn cấp do thiên tai.

Trước tình hình ngập lụt nghiêm trọng do bão số 11 gây ra, Tập đoàn đã huy động lực lượng và trang thiết bị đặc biệt, tập trung ứng cứu đường dây và trạm gặp sự cố để duy trì thông tin liên lạc, đồng thời triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng tại Thái Nguyên.

Cụ thể, Viettel cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho 48.000 thuê bao tại Thái Nguyên chịu ảnh hưởng của lũ. Đồng thời, Viettel tặng thêm 50% lưu lượng cho gói ST15K, 5G30 với 79.000 thuê bao và tặng 50% thẻ nạp đầu tiên (20% dùng thoại, 30% data) cho 98.000 thuê bao nhằm bảo đảm khách hàng vừa giữ liên lạc vừa cập nhật thông tin trong tình huống khẩn cấp.

Trước diễn biến mưa lũ còn phức tạp, Viettel cam kết tiếp tục tăng cường lực lượng, thiết bị và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để bảo đảm “mạch máu thông tin” không bị đứt gãy, phục vụ người dân trong tình thế nguy cấp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục