Viettel Post sắp đầu tư hệ thống Logistics tại Hậu Giang

11:25' - 05/12/2017
BNEWS Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) lên phương án đầu tư hệ thống kho vận và khai thác hàng hóa (logistics) tại Hậu Giang phục vụ nhu cầu các doanh nghiệp trong khu vực.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Viettel Post với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang để thực hiện dự án hệ thống Logistics tại Hậu Giang ngày 5/12. Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Thông tin trên được ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel Post nêu ra trong buổi làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang, ngày 5/12. 

Dự kiến Viettel Post sẽ xây dựng một trung tâm logistics tại Hậu Giang với diện tích từ 2 đến 3ha bao gồm hệ thống nhà kho, khối văn phòng.

Khu logistics này dự kiến sẽ giải quyết hàng trăm lao động địa phương, cung cấp các dịch vụ kho lưu giữ, đóng gói và phấn phối hàng hóa cho các doanh nghiệp trong khu vực.

Cũng như dịch vụ tiếp nhận, lưu kho, bảo quản và phân phối hàng hóa, quản lý toàn bộ thông tin đến quá trình vận chuyển lưu trữ hàng hóa cho các doanh nghiệp có nhu cầu.
Cũng theo ông Đinh Thanh Sơn, hiện Viettel Post đang giai đoạn khảo sát và chọn vị trí xây dựng hệ thống logistics tại Hậu Giang.

Theo kế hoạch, Viettel Post sẽ bước và xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống logistics này trong năm 2018.

Trước mắt, hệ thống logistic tại Hậu Giang hoạt động thông qua trục giao thông đường bộ là chủ yếu, sau đó sẽ mở rộng ra hệ thống giao thông đường thủy, hệ thống cảng nội địa và quốc tế. 

Đến nay, Viettel Post có hơn 500 xe nhiều tải trọng khác nhau, vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế.

Bên cạnh phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh, Viettel Post đẩy mạnh phát triển các dịch vụ logistics, thương mại dịch vụ, vé máy bay, văn phòng phẩm và sàn đặc sản... 

Ông Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh tạo các điều kiện thuận lợi nhất để Viettel Post đầu tư xây dựng hệ thống logistics tại Hậu Giang.

Về lâu dài, khi hệ thống logistics của Viettel Post đi vào hoạt động, tỉnh sẽ xem xét áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư, ưu đãi thuế theo quy định.

Trước mắt, tỉnh giao các sở ngành, địa phương phối hợp Viettel Post khảo sát, chọn vị trí xây dựng hệ thống logistics thuận lợi trong hoạt động của doanh nghiệp và phù hợp quy hoạch phát triển của địa phương./.
Xem thêm:

>>>Sẽ cấp đổi giấy phép lái xe lưu động từ tháng 5

>>>Viettel đứng đầu trong danh sách nộp thuế lớn nhất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục