Viglacera đầu tư 50.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2022-2030

10:57' - 04/01/2024
BNEWS Hiện nay nhiều dự án nhà ở xã hội của Viglacera đã ở giai đoạn sẵn sàng, chỉ đợi thời cơ thị trường để “bấm nút khởi động”, hướng đến mục tiêu đầu tư 50.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2022-2030.

Theo Tổng công ty Viglacera – CTCP (mã chứng khoán VGC), doanh nghiệp này có một kế hoạch lớn về việc đầu tư 50.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2022-2030.

Viglacera hoạch định kế hoạch này khá toàn diện thông qua các dự án cụ thể như: Nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV, dự án nhà ở xã hội tại Kim Chung, nhà ở công nhân Hải Yên - Quảng Ninh hoặc thông qua tham gia đấu thầu các dự án mới tại Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nội.

 

Xác định mọi hoạt động kinh doanh đều gắn liền với trách nhiệm xã hội nên Viglacera quyết tâm triển khai các dự án nhà ở công nhân, đáp ứng nhu cầu của người lao động. Hiện nay nhiều dự án của Viglacera đã ở giai đoạn sẵn sàng, chỉ đợi thời cơ thị trường để “bấm nút khởi động”. Nhất là khi Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) vừa được thông qua sẽ bước đầu tháo bỏ những rào cản pháp lý cho nhà đầu tư và đối tượng thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội.

Năm 2023, trong bối cảnh thị trường không thuận lợi kéo dài hơn 1 năm qua nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của Viglacera đều vượt xa các mốc mục tiêu đề ra.

Đáng chú ý, khi đa phần các chủng loại vật liệu xây dựng thông thường đều gặp khó khăn thì với sản phẩm mới và có tính khác biệt như đá nung kết và kính siêu trắng của Viglacera đã chứng minh được sự xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm.

Các công trình ngày một giảm về số lượng nhưng lại yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng và sự khác biệt. Do đó, trong bối cảnh bất động sản và xây dựng gần như đình trệ nhưng kết quả kinh doanh của hai dòng sản phẩm mới này đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường nên vẫn có chỗ đứng vững vàng.

Đây cũng là hướng đi xuyên suốt của Viglacera trong nhiều năm qua, khẳng định “trục công nghệ cao” chính là điểm tựa sống còn để Viglacera vượt qua các giai đoạn cam go nhất của thị trường.

Bất động sản và bất động sản công nghiệp vẫn là điểm sáng với kết quả kinh doanh cùng cổ tức thu từ các công ty con, công ty liên kết đã đóng góp một phần lớn vào tổng doanh thu và lợi nhuận của Tổng công ty.

Kết quả này là do sự kiên trì và nhất quán trong quan điểm đầu tư xây dựng hệ sinh thái dịch vụ khu công nghiệp hoàn hảo - nhà ở công nhân - thiết chế văn hóa…; trong đó, đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành chuyên nghiệp, tăng cường tiện ích vào các dự án khu công nghiệp là điểm hấp dẫn giúp Viglacera tiếp tục thu hút nhà đầu tư mới trong tương lai.

Hiện nay, với 12 khu công nghiệp đang sở hữu và vận hành, có tổng diện tích hơn 4.000 ha, Viglacera tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc khi thu hút 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 16 tỷ USD vốn FDI; trong đó có nhiều doanh nghiệp tên tuổi lớn trên thế giới như: Tập đoàn Samsung, Amkor, Canon, Hyosung, Anam Electronics, IRC Tire, Toyoda Gosei…

Năm 2024, Viglacera tập trung tăng cường quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh chuyển đối số; ứng dụng ERP (mô hình ứng dụng công nghệ cao vào hoạt động quản lý kinh doanh) vào quản trị doanh nghiệp và quản trị sản xuất để mang lại sự ổn định phát triển lâu dài cho toàn hệ thống.

Trong điều hành sản xuất kinh doanh, Viglacera tiếp tục tuân thủ đường hướng kinh doanh chủ động, linh hoạt, bám sát và phù hợp với diễn biến thực tế thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục