Viglacera đầu tư chiều sâu về công nghệ và con người

10:54' - 12/02/2024
BNEWS Đầu tư mạnh mẽ, tối ưu lại cả về công nghệ và con người là một trong những định hướng được Tổng công ty Viglacera – CTCP (mã chứng khoán VGC) đặt ra cho năm 2024.

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Viglacera Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, Viglacera có những sản phẩm để bước vào công trình 5 sao, nên tiêu chí đề ra đối với khâu sản xuất là phải tiếp tục kiện toàn, sản phẩm xứng đáng đạt chất lượng 5 sao.

 

“Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và cạnh tranh khốc liệt của nhóm vật liệu xây dựng thì thời điểm này, càng phải tập trung làm cho được điều đó. Ở Viglacera sẽ không có sự chần chừ, không lùi bước mà sẽ phải đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về công nghệ để thực hiện các mục tiêu” – ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh.

Theo đó, lãnh đạo Tổng công ty yêu cầu, quá trình đầu tư chuyển đổi và nâng cao công nghệ phải tiến hành nhanh, thật dứt khoát để tạo ra kết quả rõ rệt. Lĩnh vực nào, việc nào thấy không mang lại hiệu quả sẽ dừng lại để tìm kiếm cơ hội khác; phải “tỉnh táo” khi tiến vào hành trình tái cấu trúc.

“Ranh giới” được HĐQT Tổng công ty vạch ra cũng là “ranh giới” để bảo toàn một Viglacera vững mạnh an toàn trước thời kỳ nền kinh tế đất nước có khả năng phải đối diện với những khó khăn trong dài hạn.

Bởi vậy, 2024 được xác định là “Năm của Hành động”, của những chuyển động mang tính bứt phá tại tất cả các doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động trong toàn Tổng công ty Viglacera. Để tiếp tục vượt khó và tăng trưởng mạnh mẽ, Viglacera sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ, tối ưu lại cả về công nghệ và con người.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera chia sẻ, đây là thời kỳ Viglacera tối ưu lại về cả công nghệ và con người để phát huy cao các giá trị tài sản đã đầu tư. Về công nghệ, Tông công ty đã và sẽ dành nguồn lực từ Quỹ Khoa học công nghệ để hỗ trợ các nhà máy vật liệu xây dựng tiếp tục đầu tư nâng cấp thiết bị, đặc biệt là những thiết bị mang tính đột phá cho sản xuất, mang lại hiệu quả cao hơn nhưng chi phí sản xuất được tiết giảm rõ nét, tạo tiền đề cho cuộc cạnh tranh trên cả ba mặt trận: chất lượng – mẫu mã - giá bán.

Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn cũng đặt rõ mục tiêu kỳ vọng đối với một số sản phẩm sau khi được đầu tư bổ sung thiết bị sản xuất phải giảm giá bán từ 30% đến 40%. Các bài toán cạnh tranh trên cả hai thị trường nội địa và xuất khẩu đều phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này, nên sẽ đưa vào chương trình quản trị kiểm soát sát sao.

Năm 2023, Viglacera thăng hạng trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và đứng đầu bảng trong danh sách công ty sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Viglacera được đề cử vào Top VNR500.

Tại bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Viglacera đứng thứ 110/500 (tăng 17 bậc so với năm 2022 và tăng 27 bậc so với năm 2021). Thành tích này ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của Tổng công ty trong việc phát triển sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và đổi mới sáng tạo.

Viglacera đã đầu tư mạnh mẽ  công nghệ sản xuất, đặc biệt chú trọng các công nghệ xanh, tạo ra các giải pháp sản phẩm vật liệu xây dựng đáp ứng tiêu chí thân thiện môi trường. Hiện nay, hệ sinh thái sản phẩm xanh của Viglacera đã được bổ sung những dòng sản phẩm mới mang tính định hướng thị trường, tiêu biểu có thể kể đến hai dòng sản phẩm mới nhất là Đá nung kết và Kính siêu trắng (năm 2023).

Bên cạnh đó, các sản phẩm khác vẫn tiếp tục giữ phong độ với các sản phẩm liên tục được cải tiến về công nghệ như: bê tông khí chưng áp, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, kính tiết kiệm năng lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục