Huy động tối đa nguồn lực cho dự án đường dây 500kV mạch 3

21:06' - 10/02/2024
BNEWS Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác cung cấp cột thép của 2 nhà thầu cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Chiều ngày 10/2 (tức ngày mùng 1 Tết), tại Hưng Yên, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác cung cấp cột thép của 2 nhà thầu (Công ty CP Việt Vương và Công ty CP Tập đoàn Thành Long) cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Cụ thể, Liên danh Công ty CP Sông Đà 11 và Việt Vương đảm nhận 1 gói thầu cung cấp cột thép với tổng số cột là 18/180 cột của Dự án đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định I - Thanh Hóa, tương đương 1.960/18.928 tấn (chiếm khoảng 9,8% của toàn dự án).

Nhà thầu Liên danh Việt Vương và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Việt Nam đảm nhận 5 gói thầu cung cấp cột thép với tổng số cột là 68/463 cột của Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, tương đương 10.022,03/58.362 tấn (chiếm khoảng 17,2% của toàn dự án).

 

Nhà thầu Việt Vương đảm nhận 1 gói thầu cung cấp cột thép với tổng số cột là 18/203 cột của Dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, tương đương 2.133/25.588 tấn (chiếm khoảng 8,33% của toàn dự án).

Theo đánh giá của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), năng lực dây truyền sản xuất cột thép của nhà thầu Việt Vương đáp ứng khối lượng mà nhà thầu đảm nhận trong các dự án.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Công ty CP Việt Vương cho biết, xác định đây là dự án có ý nghĩa quan trọng nên đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết để đảm bảo cung cấp cột thép đúng tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư. Ngay trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị vẫn huy động đầy đủ các lực lượng, sản xuất liên tục để đáp ứng cột thép đúng yêu cầu theo hợp đồng đã ký kết.

Đối với Công ty CP Tập đoàn Thành Long (nhà thầu Thành Long) đảm nhận 6 gói thầu cung cấp cột thép với tổng số cột là 35/334 cột của Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối, tương đương 12.292/35.870 tấn (chiếm khoảng 34,3% của toàn dự án).

Liên danh nhà thầu Thành Long và Công  ty CP Tư vấn đầu tư TĐ đảm nhận 6 gói thầu cung cấp cột thép với tổng số cột là 101/463 cột của Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, tương đương 12.486/58.362 tấn (chiếm khoảng 21,4% của toàn dự án).

Liên danh nhà thầu Thành Long và Công  ty CP Tư vấn đầu tư TĐ đảm nhận 2 gói thầu cung cấp cột thép với tổng số cột là 33/203 cột của Dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, tương đương 4.126/25.588 tấn (chiếm khoảng 16,1% của toàn dự án).

Theo đánh giá của EVNNPT, năng lực dây truyền sản xuất cột thép đồng bộ của nhà thầu Thành Long và nhà thầu liên danh với nhà thầu Thành Long cơ bản đáp ứng khối lượng mà nhà thầu đảm nhận trong các dự án.

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện nhà thầu Thành Long khẳng định đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm cung cấp cột thép cho các dự án cấp bách của ngành điện. Đối với Dự án đường dây 500kV mạch 3, toàn thể người lao động của Công ty đều nhận thức rõ tầm quan trọng nên đã thi công liên tục, không có nghỉ Tết để đáp ứng tiến độ đề ra. Công ty cam kết bằng mọi giá sẽ hoàn thành tiến độ theo hợp đồng đã ký kết; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của EVN, EVNNPT và các đơn vị ngành điện để chung sức đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận và đánh giá cao nhà thầu Việt Vương và nhà thầu Thành Long đã huy động nguồn nhân lực lớn để thi công xuyên Tết, chung sức cùng ngành điện đảm bảo tiến độ dự án cấp bách này.

Đồng thời, đề nghị nhà thầu cố gắng và nỗ lực hơn nữa bởi đây là dự án nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ. Nếu nhà thầu chậm tiến độ cung cấp thép, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án thì sẽ phải chịu trách nhiệm với Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng yêu cầu EVNNPT, các Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung thường xuyên cử người tại nhà máy sản xuất để đôn đốc tiến độ sản xuất cột thép kịp thời, đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu để có thể rút ngắn các thủ tục đưa cột thép đến công trường một cách nhanh chóng. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc cần khẩn trương tháo gỡ nhằm đáp ứng mục tiêu tiến độ dự án.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục