Viglacera đầu tư xây dựng giai đoạn I Khu công nghiệp Tiền Hải

12:43' - 19/02/2016
BNEWS Theo Tổng công ty Viglacera, Khu công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) có quy mô 446 ha. Giai đoạn I thực hiện 31,79 ha với tổng mức đầu tư hơn 174 tỷ đồng.
Viglacera đầu tư xây dựng giai đoạn I Khu công nghiệp Tiền Hải. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Ngày 19/2, Tổng công ty cổ phần Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) khởi công xây dựng giai đoạn I Khu công nghiệp Tiền Hải – Viglacera và khánh thành dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình”.

Theo Tổng công ty Viglacera, Khu công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) có quy mô 446 ha. Giai đoạn I thực hiện 31,79 ha với tổng mức đầu tư hơn 174 tỷ đồng; trong đó, đất xây dựng nhà máy, kho tàng là 26,6 ha; còn lại là đất hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cây xanh.

Dự án sẽ tạo công ăn việc làm cho gần 30.000 lao động trên địa bàn. Khu công nghiệp có giá thuê hấp dẫn và có sẵn đất sạch cho thuê.

Viglacera dự kiến hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng vào tháng 9/2016 và lấp đầy toàn bộ diện tích kinh doanh giai đoạn I trong năm 2017.

Lợi thế của Khu công nghiệp Tiền Hải là nằm ở vị trí trung tâm của khu vực các tỉnh phía Bắc và trên hành lang phát triển kinh tế ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình.

Do đó, Khu công nghiệp rất thuận lợi về giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy. Khu công nghiệp Tiền Hải ra đời thu hút nhiều nhà máy công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp nhẹ hình thành.

Tại lễ khởi công, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, Tổng công ty Viglacera đã có chuyển hướng trong đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp.

Để bảo vệ môi trường một cách tốt nhất cho dự án và cho người dân, Thứ trưởng cũng đề nghị Viglacera có sự chuẩn bị tốt hơn nữa tại Dự án này, cũng như đề nghị lãnh đạo địa phương tạo những điều kiện tốt nhất cho tổng công ty thực hiện dự án.

Cũng trong ngày 19/2, Tổng công ty Cổ phần Viglacera cũng tổ chức khánh thành dự án đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình. Dự án có tổng công suất 2 triệu m2/năm, tạo việc làm cho gần 150 lao động trên địa bàn.

Dòng sản phẩm chủ lực của dự án là gạch ốp Granite men mài có kích thước lớn 600x600; 400x800; 800x800 (mm) được in trên máy in kỹ thuật số.

So sánh với các dòng sản phẩm xương ceramic và bán sứ, dòng granite men mài cao cấp có đặc tính nổi trội như: đạt cường độ cao, hút nước thấp, độ chính xác cao, hình ảnh giống với tranh mẫu, sống động, gần gũi với tự nhiên, có khả năng tạo hiểu ứng nổi 3D. Đặc biệt, các cạnh của gạch được vát chuẩn, dễ thao tác khi thi công.

Đặc biệt khi kết hợp với công nghệ nano, sản phẩm có bề mặt siêu bóng và siêu chống thấm. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu tới thị trường châu Âu, Indonesia và nhiều nước khác.

Đáng chú ý, toàn bộ quy trình sản xuất của Nhà máy được cán bộ kỹ thuật của nhà máy cân nhắc sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất, đạt tiêu chuẩn ISO 14.000.

Nước sử dụng cho mài được xử lý và tuần hoàn 100%, nhiên liệu dùng 100% nhiên liệu sạch là khí tự nhiên, chất thải rắn được dùng cho các nhà máy gạch không nung. Nhà máy sử dụng nhiên liệu đốt là khí thiên nhiên cho lò nung.

So với việc sử dụng khí hoá than thì việc dung khí thiên nhiên hiệu quả kinh tế tốt hơn, giảm được chi phí đầu tư ban đầu. Do đó, chất lượng sản phẩm đồng đều nhờ chế độ vận hành ổn định. Nguồn khí thiên nhiên sạch, không bị lẫn tạp chất, đồng thời tăng tuổi thọ của thiết bị do giảm thiểu được quá trình gỉ sắt và ăn mòn vật liệu…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục