Viglacera xây nhà ở cho 4.000 công nhân khu công nghiệp

14:31' - 02/02/2017
BNEWS Ngày 2/2, Viglacera khởi công dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở công nhân và dịch vụ khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), giải quyết chỗ ở cho khoảng 4.000 người lao động.
Viglacera xây nhà ở cho hơn 4.000 người lao động tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh). Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN.

Nhân dịp này, Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera (Tổng công ty Viglacera) phát động lễ trồng cây đầu xuân tại khu công nghiệp.

Khu nhà ở công nhân và dịch vụ khu công nghiệp Yên Phong nằm trên địa bàn xã Đông Tiến có quy mô hơn 20 ha; trong đó dành 9,8 ha xây các khu nhà chung cư cao từ 9 – 12 tầng. Các căn hộ đều được thiết kế hợp lý, khép kín với diện tích 25m2 và 50m2, đáp ứng đầy đủ tiện nghi và phù hợp cho sinh hoạt của một gia đình.

Với chiến lược phát triển xanh, bền vững, Viglacera chủ động đầu tư đồng bộ dự án về hạ tầng kỹ thuật - xã hội, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, hệ sinh thái thân thiện với môi trường…

Chủ đầu tư đã dành gần 7.000 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa, nhà trẻ, bãi đỗ xe; hơn 23.800 m2 xây dựng hệ thống giao thông và hơn 13.000m2 đất để trồng cây, công viên, vườn dạo, sân thể thao…

Chủ đầu tư cho biết, dự án ra đời sẽ góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 4.000 công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao trong khu công nghiệp.

Đặc biệt, khu nhà ở này còn giúp người lao động rút ngắn thời gian di chuyển, gián tiếp giảm lưu lượng giao thông trên đường, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Cả nước mới hoàn thành việc đầu tư xây dựng 179 dự án nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, tương đương 71.150 căn hộ. So với chỉ tiêu đến năm 2020 đã đề ra tại Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia là khoảng 250.000 căn hộ thì đến thời điểm hiện tại, mới giải quyết được khoảng 28%.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá, khởi công xây dựng dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp rất thiết thực trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; điều này cũng chứng minh cho trách nhiệm của Viglacera trong công tác an sinh xã hội.

Viglacera là doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của ngành xây dựng và thời gian gần đây đã trở thành thương hiệu uy tín không chỉ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng mà còn tiên phong phát triển cả nhà ở xã hội; trong đó có nhà ở công nhân. Với uy tín và kinh nghiệm, Viglacera sẽ nhanh chóng hoàn thành dự án đúng chất lượng, tiến độ như cam kết - Bộ Trưởng Phạm Hồng Hà chỉ đạo.

Đại diện cho nhà đầu tư lớn đến từ Tập đoàn Samsung Display (Hàn Quốc) chia sẻ, doanh nghiệp này đang chủ trương đầu tư lớn vào khu công nghiệp này bởi họ nhận được sự hỗ trợ rất tốt về hạ tầng, thủ tục cũng như môi trường đầu tư thông thoáng. Điều này giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất.

Đặc biệt, với Dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp Yên Phong sẽ giúp người lao động cải thiện cuộc sống, nhờ đó doanh nghiệp cũng thu hút tốt hơn nguồn nhân lực đến làm việc.

Khu công nghiệp Yên Phong có tổng diện tích hơn 658 ha, được xây dựng từ năm 2005 và thu hút nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Dawo Vina, Hansol lựa chọn để đầu tư.

Giai đoạn 1 của dự án có diện tích 344,8 ha được khởi công từ năm 2005 và sau hơn mười năm cơ bản đã được lấp đầy. Hiện, Viglacera đang tiếp tục triển khai xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng, tăng thêm diện tích 314 ha.

Yên Phong hiện thu hút được gần 8 tỷ USD vốn đầu tư; trong đó có 7,2 tỷ USD đến từ nguồn vốn FDI. Đây là một trong những khu công nghiệp có hiệu quả sử dụng đất trên tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước; đóng góp phần lớn vào giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh.

Viglacera đã nhiều lần đạt các giải thưởng quốc tế “Nhà phát triển Khu công nghiệp tốt nhất Việt Nam và “Nhà phát triển năng động nhất Việt Nam” cho những thành quả đạt được trong lĩnh vực phát triển bất động sản nhà ở và khu công nghiệp.

>>> Các khu công nghiệp của Viglacera hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

>>> Lần đầu tiên có kính tiết kiệm năng lượng “made in” Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục