Vinaconex chi hơn 1.600 tỷ đồng mua cổ phiếu quỹ

15:11' - 08/12/2020
BNEWS Theo thông tin từ Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex (mã chứng khoán: VCG), từ ngày 16/11 - 2/12, công ty đã mua lại 39,3 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ

Công ty trích từ nguồn vốn thặng dư vốn cổ phần, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và quỹ đầu tư phát triển để mua vào số cổ phiếu này.

Trước đó, công ty đã đăng kí mua lại tối đa 44,17 triệu cổ phiếu, tương ứng với tỉ lệ 10% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Lần mua lại cổ phiếu này nhằm tăng hiệu quả cho doanh nghiệp, tăng giá trị cho các cổ đông.

Công ty đã dùng hơn 1.643 tỷ đồng để mua lại cổ phiếu. Vinaconex vẫn chưa gom đủ số cổ phần 44,17 triệu cổ phiếu đã đăng ký mua lại trong đợt giao dịch vừa qua.

Theo giải trình của Vinaconex, do doanh nghiệp đã dùng tối đa nguồn quỹ đã đăng ký, báo cáo khi mua lại cổ phiếu và đã mua được số lượng cổ phiếu phù hợp.

Bên cạnh đó, số dư còn lại không đạt đủ số lượng khớp lệnh tối thiểu 3% khối lượng giao dịch đã đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nên công ty không tiếp tục mua thêm.

Trên thị trường chứng khoán, VCG có giá 40.500 đồng/cổ phiếu, tăng gần 53% kể từ đầu năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục