Vinaconex lên tiếng về vụ Tổng giám đốc bị triệu tập

10:33' - 25/07/2019
BNEWS Tổng giám đốc Vinaconex đã giao nhiệm vụ cho bộ phận Tài chính kế toán khẩn trương kiểm tra, rà soát và thống kê toàn bộ hoá đơn, chứng từ có liên quan đến danh sách các công ty, đơn vị cần xác minh.

Trên mạng xã hội ngày 24/7 lan truyền hình ảnh giấy triệu tập (đề ngày 23/7) yêu cầu ông Nguyễn Xuân Đông - Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) có mặt tại Trụ sở Cơ quan An ninh điều tra - Công an thành phố Hà Nội vào đầu giờ chiều 29/7 để làm việc liên quan đến vụ án “mua bán trái phép hoá đơn”.

Vinaconex lên tiếng vụ Tổng giám đốc bị triệu tập vì liên quan vụ án “mua bán trái phép hoá đơn”. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Theo ông Vũ Mạnh Hùng - người công bố thông tin của Tổng công ty cổ phần Vinaconex, kết quả bước đầu, toàn bộ số hoá đơn liên quan đến giao dịch giữa Vinaconex với các đối tượng trong danh sách công ty, đơn vị theo yêu cầu của cơ quan chức năng, được thực hiện trước thời điểm các cổ đông Nhà nước hoàn tất việc thoái vốn tại Vinaconex (tháng 12/2018, thời điểm ông Nguyễn Xuân Đông chưa tham gia bất cứ công việc, chức vụ gì tại Tổng công ty Vinaconex).
Ngày 23/7, Vinaconex đã nhận được Văn bản số 1572 của cơ quan chức năng thành phố Hà Nội thông báo về việc đang xác minh vụ việc một cá nhân cùng đồng phạm mua bán trái phép hoá đơn; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội.
Theo đó, để phục vụ công tác nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã đề nghị Vinaconex rà soát và cung cấp một số hồ sơ, tài liệu có liên quan từ năm 2016 đến 2018 và gửi Giấy triệu tập ông Nguyễn Xuân Đông - với tư cách là Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật hiện nay của Vinaconex đến làm việc với cơ quan chức năng về các vấn đề nêu trên.
Vinaconex cho biết, ngay sau khi nhận được văn bản yêu cầu của cơ quan chức năng, Tổng giám đốc Vinaconex đã giao nhiệm vụ cho bộ phận Tài chính kế toán khẩn trương kiểm tra, rà soát và thống kê toàn bộ hoá đơn, chứng từ có liên quan đến danh sách các công ty, đơn vị cần xác minh theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
Tổng công ty Vinaconex cam kết các nội dung trên không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay của đơn vị. Tuy nhiên, phản hồi trước sự việc này, theo ông Vũ Mạnh Hùng, một số tài khoản mạng xã hội đã đăng tải Giấy triệu tập của cơ quan chức năng và đưa một số bình luận mang tính cá nhân suy diễn, bôi nhọ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của ông Nguyễn Xuân Đông; đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, hình ảnh, giá trị doanh nghiệp của Vinaconex.
Tổng công ty Vinaconex sẽ đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra, xác minh và xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật - người công bố thông tin của Vinaconex khẳng định.
Về vụ việc này, TTXVN sẽ tiếp tục cập nhật khi có các thông tin liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục