Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam dự Hội nghị sữa toàn cầu
Trong 2 ngày 25-26/6, Hội nghị sữa toàn cầu (Global Dairy Congress) lần thứ 17 diễn ra ở London với sự tham gia của hơn 200 chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp ngành sữa trên khắp thế giới.
Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là đại diện duy nhất của Việt Nam dự hội nghị, mang đến sự kiện nhận diện thương hiệu mới, truyền đi thông điệp thay đổi mạnh mẽ từ Việt Nam tới cộng đồng ngành sữa toàn cầu.
Theo phóng viên TTXVN tại London, Hội nghị sữa toàn cầu là diễn đàn thường niên để lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà cung cấp, phân phối và khách hàng trong ngành sữa chia sẻ, cập nhật các xu hướng thị trường, các vấn đề chính sách và đổi mới sản phẩm trên toàn thế giới.
Với chủ đề "Sức khỏe con người, Sức khỏe hành tinh" (Healthy people, Healthy planet), Hội nghị năm nay tập trung thảo luận về vai trò và những đóng góp của ngành sữa đối với sự phát triển bền vững cũng như các thách thức và cơ hội trong quá trình này.
Các tham luận tại hội nghị thảo luận về vai trò của ngành sữa đối với dinh dưỡng, sức khỏe và tính bền vững; tăng trưởng hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải (net-zero); nhu cầu đối với các sản phẩm bền vững; đổi mới vì sức khỏe người tiêu dùng; dinh dưỡng và nhu cầu đối sản phẩm sữa động vật và thực vật, sản phẩm đạm cao; triển vọng thị trường và cơ hội tăng trưởng ngành sữa; xây dựng thương hiệu…
Trong lần thứ 4 tham dự hội nghị, Vinamilk đóng góp tham luận mang thông điệp "Care to change" (Để tâm thay đổi). Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ những đổi mới mang tính chiến lược của công ty theo 4 định hướng: Thế hệ tương lai, Dinh dưỡng tốt hơn, Trải nghiệm khách hàng và Tương lai bền vững. Theo đại diện đến từ Việt Nam, đây là những khía cạnh sẽ tạo ra sức bật cho sự phát triển mạnh mẽ của Vinamilk và ngành sữa nói chung trong bức tranh toàn cảnh của thế giới.
Ông Nguyễn Quang Trí cho biết, thay đổi nhận diện của Vinamilk - thương hiệu đã có chỗ đứng gần nửa thế kỷ - là một quyết định thách thức. Tuy nhiên, đây là quá trình chuyển đổi nhằm tái khẳng định giá trị cốt lõi của Vinamilk, đó là phát triển vì sức khỏe cộng đồng và hành tinh.
Quá trình chuyển đổi cũng thể hiện sự năng động, đổi mới của doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng, đưa ra trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Ông Trí chỉ ra rằng, trong bối cảnh người tiêu dùng đang ngày càng đa dạng, Vinamilk cần nhạy bén trong việc kết nối với các thế hệ người tiêu dùng mới đồng thời duy trì lợi ích của những khách hàng trung thành.
Tham luận của Vinamilk cũng nhấn mạnh tới phát triển bền vững - một trụ cột trong chiến lược chuyển đổi của công ty, khi đây là xu hướng tất yếu, là yêu cầu của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp trong việc thực hiện trách nhiệm môi trường và xã hội.
Vinamilk hiện nằm trong top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất trên toàn cầu. Năm 2023, công ty chính thức công bố lộ trình mục tiêu Net Zero đến năm 2050. Chưa đầy 1 năm sau, Vinamilk có 3 đơn vị, gồm 1 trang trại và 2 nhà máy, được chứng nhận trung hòa khí thải theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Kết quả ấn tượng này nhận được sự chú ý từ hội nghị.
Ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu, khẳng định yếu tố bền vững là vấn đề chủ chốt của ngành sữa khi biến đổi khí hậu đang tác động tới cuộc sống của tất cả mọi người. Ông đánh giá cao mô hình sản xuất xanh của Vinamilk, cho thấy việc thực hiện các chính sách phù hợp có thể khai thác những lợi ích từ thiên nhiên cho ngành thực phẩm, sữa và dinh dưỡng.
Theo ông Richard Hall, thông điệp "để tâm" (care) trong bài tham luận của Vinamilk mang nhiều ý nghĩa: để tâm tới bản thân, tới những người khác, tới cộng đồng, tới động vật và cả hành tinh. Ông cho rằng thông điệp này sẽ có ảnh hưởng tích cực tới người tiêu dùng.
Tiến sĩ Timothy Robinson, Cố vấn độc lập tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa (Net Zero), nhất trí rằng tính bền vững là yếu tố quyết định tương lai của ngành sữa. Với việc Việt Nam nằm trong số các nước sớm tham gia quá trình này, ông khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào sáng kiến của ngành sữa toàn cầu về phát triển bền vững, tìm kiếm các cơ hội tài trợ trong lĩnh vực này.
Thành lập năm 1976, Vinamilk hiện nằm trong Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu tính theo doanh thu và là thương hiệu sữa có giá trị lớn thứ 6 toàn cầu với 3 tỷ USD, theo Brand Finance, Vương quốc Anh. Năm 2023, Vinamilk thuộc Top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất thế giới, và là doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững ngành sữa cũng như dẫn đầu về ESG (môi trường-xã hội-quản trị) tại Việt Nam.
Kể từ khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2006, Vinamilk luôn nằm trong nhóm công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất tại Việt Nam. Công ty hiện cung cấp 250 loại sản phẩm, xuất khẩu sản phẩm tới 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng doanh thu năm 2023 đạt 60.479 tỷ đồng.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune Đông Nam Á
14:01' - 20/06/2024
Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên và là đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong BXH này.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhật Bản tiêu hủy hơn 70 tấn sữa nguyên liệu bị lẫn chất tẩy rửa
07:55' - 16/06/2024
Hiệp hội Nông nghiệp tỉnh Oita đã phải tiêu hủy hơn 70 tấn sữa tươi nguyên liệu do trục trặc tại một khâu thu mua nguyên liệu khiến chất tẩy rửa bị trộn lẫn vào sữa.
-
Chuyển động DN
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững với chủ đề Net Zero 2050
16:22' - 11/06/2024
Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng.
-
Thị trường
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa chua Ít béo TH true YOGURT mới
17:27' - 04/06/2024
Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức cho ra mắt sản phẩm mới “Sữa Chua Ít Béo TH true YOGURT” - Vị ngon thật sự thiên nhiên.
-
Kinh tế & Xã hội
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam
18:15' - 30/05/2024
Năm nay, triển lãm quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Australia, New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Việt Nam..
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
-
Chuyển động DN
Thị trường khoáng sản công nghệ cao: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?
15:00' - 16/09/2025
Trong bối cảnh địa chính trị và thương mại toàn cầu nhiều biến động, khoáng sản chiến lược như tungsten (vonfram) ngày càng khẳng định vai trò sống còn trong các ngành công nghiệp công nghệ cao.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hải tại Cà Mau
14:58' - 16/09/2025
Ngày 16/9/2025, tại tỉnh Cà Mau, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao công trình lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hải (tại ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau).
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Lotte công bố kế hoạch mở thêm 2-3 trung tâm thương mại tại Việt Nam
09:02' - 16/09/2025
Tổng Giám đốc (Phó Chủ tịch) của Lotte Shopping - Kim Sang-hyun, cho biết Lotte Shopping sẽ mở thêm 2-3 trung tâm thương mại phức hợp tại các thành phố lớn của Việt Nam cho đến năm 2030.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank và Dược phẩm Thiên Hương ký kết hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
08:59' - 16/09/2025
Với gói bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, ABIC cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng, giảm thiểu rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp trước biến động thị trường.
-
Chuyển động DN
Mỹ, Trung Quốc đạt thỏa thuận khung về TikTok
20:59' - 15/09/2025
Thỏa thuận sẽ cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ, nơi ứng dụng này đang đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa sớm nhất là vào ngày 17/9, trừ phi thuộc sở hữu của một công ty Mỹ.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" đồng hồ Swatch tăng giá sản phẩm tại Mỹ do thuế quan
19:39' - 15/09/2025
Swatch có thể giảm bớt ảnh hưởng từ mức thuế quan này thông qua việc điều chỉnh giá chuyển giao, lợi nhuận và chi phí sản phẩm giữa các công ty thành viên trong tập đoàn.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
11:30' - 15/09/2025
Đây là lần thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng và nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.