Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam dự Hội nghị sữa toàn cầu

08:20' - 26/06/2024
BNEWS Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam dự Hội nghị sữa toàn cầu, mang đến sự kiện nhận diện thương hiệu mới, truyền đi thông điệp thay đổi mạnh mẽ từ Việt Nam tới cộng đồng ngành sữa toàn cầu.

Trong 2 ngày 25-26/6, Hội nghị sữa toàn cầu (Global Dairy Congress) lần thứ 17 diễn ra ở London với sự tham gia của hơn 200 chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp ngành sữa trên khắp thế giới.

 

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là đại diện duy nhất của Việt Nam dự hội nghị, mang đến sự kiện nhận diện thương hiệu mới, truyền đi thông điệp thay đổi mạnh mẽ từ Việt Nam tới cộng đồng ngành sữa toàn cầu.

Theo phóng viên TTXVN tại London, Hội nghị sữa toàn cầu là diễn đàn thường niên để lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà cung cấp, phân phối và khách hàng trong ngành sữa chia sẻ, cập nhật các xu hướng thị trường, các vấn đề chính sách và đổi mới sản phẩm trên toàn thế giới.

Với chủ đề "Sức khỏe con người, Sức khỏe hành tinh" (Healthy people, Healthy planet), Hội nghị năm nay tập trung thảo luận về vai trò và những đóng góp của ngành sữa đối với sự phát triển bền vững cũng như các thách thức và cơ hội trong quá trình này.

Các tham luận tại hội nghị thảo luận về vai trò của ngành sữa đối với dinh dưỡng, sức khỏe và tính bền vững; tăng trưởng hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải (net-zero); nhu cầu đối với các sản phẩm bền vững; đổi mới vì sức khỏe người tiêu dùng; dinh dưỡng và nhu cầu đối sản phẩm sữa động vật và thực vật, sản phẩm đạm cao; triển vọng thị trường và cơ hội tăng trưởng ngành sữa; xây dựng thương hiệu…

Trong lần thứ 4 tham dự hội nghị, Vinamilk đóng góp tham luận mang thông điệp "Care to change" (Để tâm thay đổi). Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ những đổi mới mang tính chiến lược của công ty theo 4 định hướng: Thế hệ tương lai, Dinh dưỡng tốt hơn, Trải nghiệm khách hàng và Tương lai bền vững. Theo đại diện đến từ Việt Nam, đây là những khía cạnh sẽ tạo ra sức bật cho sự phát triển mạnh mẽ của Vinamilk và ngành sữa nói chung trong bức tranh toàn cảnh của thế giới.

Ông Nguyễn Quang Trí cho biết, thay đổi nhận diện của Vinamilk - thương hiệu đã có chỗ đứng gần nửa thế kỷ - là một quyết định thách thức. Tuy nhiên, đây là quá trình chuyển đổi nhằm tái khẳng định giá trị cốt lõi của Vinamilk, đó là phát triển vì sức khỏe cộng đồng và hành tinh.

Quá trình chuyển đổi cũng thể hiện sự năng động, đổi mới của doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng, đưa ra trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Ông Trí chỉ ra rằng, trong bối cảnh người tiêu dùng đang ngày càng đa dạng, Vinamilk cần nhạy bén trong việc kết nối với các thế hệ người tiêu dùng mới đồng thời duy trì lợi ích của những khách hàng trung thành.

Tham luận của Vinamilk cũng nhấn mạnh tới phát triển bền vững - một trụ cột trong chiến lược chuyển đổi của công ty, khi đây là xu hướng tất yếu, là yêu cầu của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp trong việc thực hiện trách nhiệm môi trường và xã hội.

Vinamilk hiện nằm trong top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất trên toàn cầu. Năm 2023, công ty chính thức công bố lộ trình mục tiêu Net Zero đến năm 2050. Chưa đầy 1 năm sau, Vinamilk có 3 đơn vị, gồm 1 trang trại và 2 nhà máy, được chứng nhận trung hòa khí thải theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Kết quả ấn tượng này nhận được sự chú ý từ hội nghị.

Ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu, khẳng định yếu tố bền vững là vấn đề chủ chốt của ngành sữa khi biến đổi khí hậu đang tác động tới cuộc sống của tất cả mọi người. Ông đánh giá cao mô hình sản xuất xanh của Vinamilk, cho thấy việc thực hiện các chính sách phù hợp có thể khai thác những lợi ích từ thiên nhiên cho ngành thực phẩm, sữa và dinh dưỡng.

Theo ông Richard Hall, thông điệp "để tâm" (care) trong bài tham luận của Vinamilk mang nhiều ý nghĩa: để tâm tới bản thân, tới những người khác, tới cộng đồng, tới động vật và cả hành tinh. Ông cho rằng thông điệp này sẽ có ảnh hưởng tích cực tới người tiêu dùng.

Tiến sĩ Timothy Robinson, Cố vấn độc lập tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa (Net Zero), nhất trí rằng tính bền vững là yếu tố quyết định tương lai của ngành sữa. Với việc Việt Nam nằm trong số các nước sớm tham gia quá trình này, ông khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào sáng kiến của ngành sữa toàn cầu về phát triển bền vững, tìm kiếm các cơ hội tài trợ trong lĩnh vực này.

Thành lập năm 1976, Vinamilk hiện nằm trong Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu tính theo doanh thu và là thương hiệu sữa có giá trị lớn thứ 6 toàn cầu với 3 tỷ USD, theo Brand Finance, Vương quốc Anh. Năm 2023, Vinamilk thuộc Top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất thế giới, và là doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững ngành sữa cũng như dẫn đầu về ESG (môi trường-xã hội-quản trị) tại Việt Nam.

Kể từ khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2006, Vinamilk luôn nằm trong nhóm công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất tại Việt Nam. Công ty hiện cung cấp 250 loại sản phẩm, xuất khẩu sản phẩm tới 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng doanh thu năm 2023 đạt 60.479 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục