Vinamilk sẽ chào bán cổ phần đợt 2 vào ngày 10/11

12:52' - 16/10/2017
BNEWS Buổi chào bán cạnh tranh cổ phần đợt hai của Vinamilk dự kiến tổ chức tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) ngày 10/11/2017.

Sáng ngày 16/10, tại Hà Nội Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức họp báo công bố thông tin liên quan đến việc triển khai bán 3,33% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) do SCIC làm đại diện chủ sở hữu.
Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng Thành viên SCIC cho biết, theo kế hoạch về lộ trình bán cổ phần, SCIC sẽ công bố thông tin về Quy chế bán cổ phần chậm nhất vào ngày 21/10/2017, công bố giá khởi điểm và nhận đăng ký và đặt cọc của nhà đầu tư từ ngày 01/11/2017. Buổi chào bán cạnh tranh dự kiến tổ chức tại HOSE ngày 10/11/2017.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng Thành viên SCIC phát biểu tại họp báo. Ảnh: Đức Duy/BNEWS/TTXVN

Ông Chi cũng cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, để đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn nhà nước tại Vinamilk một cách công khai, minh bạch, thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm, ngày 18/10/2017, theo kế hoạch đã được phê duyệt, SCIC sẽ phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), Vinamilk và Liên danh tư vấn tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Vinamilk (roadshow).
Đây là buổi roadshow để cho các nhà đầu tư trong nước có dịp tiếp cận thông tin giới thiệu về Vinamilk và đợt chào bán cổ phần; trao đổi các nội dung liên quan đến quy trình thực hiện và các quy định pháp luật Việt Nam.
Trước đó SCIC cũng đã tổ chức 2 buổi roadshow tại Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) thu hút sự quan tâm của 35 nhà đầu tư; trong đó có nhiều nhà đầu tư là các quỹ tài chính lớn.
Liên quan đến quy trình thực hiện bán vốn, ông Nguyễn Chí Thành, Phó Tổng giám đốc SCIC cho biết, trên cơ sở kinh nghiệm thực hiện bán vốn của SCIC tại Vinamilk vào năm 2016, SCIC đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư như (Đặt cọc tiền USD, gia hạn thời gian đăng ký mã số giao dịch, quy trình thanh toán…).

Nội dung chi tiết sẽ được thông tin tại buổi roadshow và trong các tài liệu được công bố công khai theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Đến thời điểm này giá khởi điểm cho đợt chào bán cổ phiếu Vinamilk lần này vẫn chưa được công bố, lý giải vấn đề này ông Nguyễn Đức Chi cho biết, SCIC sẽ công bố giá khởi điểm cách ngày chào bán từ 7-10 ngày để đảm bảo được tính thị trường trong quá trình chào bán.
Trong phiên giao dịch sáng nay, giá cổ phiếu Vinammilk (VNM) đang có mức giá là 149,6 nghìn đồng/cổ phiếu.

>>>Đã chọn được đơn vị tư vấn bán 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục