Chứng khoán tuần tới: VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng?

14:19' - 15/10/2017
BNEWS SHS dự báo, trong tuần giao dịch 16/10-20/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng để tiến đến mục tiêu tiếp theo tại 830 điểm và diễn biến phân hóa trên thị trường có thể tiếp tục diễn ra.
Trong tuần giao dịch 16/10-20/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng. Ảnh minh họa: Tuấn Anh - TTXVN

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một tuần giao dịch khá tích cực với cả 5 phiên đều đóng cửa trong sắc xanh.

Cụ thể, kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng tới 13,15 điểm lên 820,95 điểm; HNX-Index tăng 1,13 điểm lên 109,11 điểm.

Dòng tiền đang có dấu hiệu quay trở lại thị trường khi tuần qua, thanh khoản trung bình mỗi phiên đạt gần 4.200 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với tuần trước đó (trung bình mỗi phiên chỉ đạt 3.400 tỷ đồng).

Tuy nhiên, dòng tiền chỉ tập trung vào những nhóm cổ phiếu nhất định, khiến thị trường có sự phân hóa mạnh.

Quan sát giao dịch tuần qua cho thấy, các cổ phiếu thuộc nhóm cổ phiếu Bluechips VN30 và Large Cap là nhân tố dẫn sóng thị trường; trong đó các cổ phiếu kéo chỉ số tăng điểm nhiều nhất là SAB tăng 4,6%, MWG tăng 6,3%, VPB tăng trong cả tuần với tổng mức tăng 7,9% , MSN tăng 2,1%, VIC tăng 6,5%, VCB tăng 0,7%, GAS tăng 2,8%, FPT tăng 5%, VJC tăng 2,6%.

Chuyên viên môi giới chứng khoán Nguyễn Văn Hanh, Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn- Hà Nội (SHS) cho rằng, khả năng cao các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục tăng trưởng là nhân tố chính dẫn dắt thị trường chung trong tuần tới. Điều này có được là do các doanh nghiệp đầu ngành dự báo sẽ đạt kết quả kinh doanh Quý III/2017 khá tốt.

Anh Hanh cũng cho rằng, các cổ phiếu thuộc nhóm ngành chứng khoán sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng vì những doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này được dự báo là đạt lợi nhuận cao nhờ hoạt động kinh doanh gặp nhiều thuận lợi.

Xu thế tăng của nhóm cổ phiếu chứng khoán đã được ghi nhận ngay trong tuần qua, với các mã tiêu biểu như: SHS tăng 1,6%, HCM tăng 4,8%, MBS tăng 8,3%, VCI tăng 7%.

Theo ông Nguyễn Duy Định, Chuyên viên chăm sóc khách hàng cao cấp Công ty Chứng khoán MB- MBS, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán từ đầu năm tới nay, giúp các công ty chứng khoán có cơ hội gia tăng doanh thu từ tất cả các mảng hoạt động chính, từ môi giới đến tự doanh, cho vay ký quỹ. Dễ dàng nhận thấy báo cáo quý III của các công ty chứng khoán vẫn sẽ rất tích cực. Vì vậy tuần tới nhiều khả năng nhóm cổ phiếu chứng khoán sẽ tiếp tục đà tăng trưởng.

Ông Định cũng cho rằng, nhóm cổ phiếu bất động sản sẽ có nhiều dư địa tăng trưởng. Điều này có được nhờ những diễn biến thuận lợi của thị trường bất động sản trong năm 2017, giúp các doanh nghiệp của nhóm ngành này đạt được kết quả kinh doanh tương đối khả quan trong quý III này.

Theo giới phân tích chứng khoán, từ giữa tháng 10 trở đi, nhiều doanh nghiệp sẽ công bố các thông tin chính thức về kết quả kinh doanh quý III, khiến dòng tiền sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Nhiều chuyên gia cho rằng, một số cổ phiếu khi công bố thông tin sẽ có một lượng lớn bán ra chốt lời khi giá tăng mạnh.

“Nhiều nhà đầu tư vẫn chờ đợi công bố thông tin chính thức sẽ quyết định giải ngân”, ông Nguyễn Duy Định, Chuyên viên chăm sóc khách hàng cao cấp Công ty Chứng khoán MB- MBS nói.

Thêm vào đó, tuần giao dịch qua, khối ngoại tiếp tục có một tuần bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX với tổng khối lượng hơn 17,5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng đạt gần 551 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của các công ty chứng khoán, thị trường tuần tới vẫn được dự báo khá tích cực, nghiêng về quan điểm thị trường duy trì biến động trong xu hướng tăng.

Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn- Hà Nội (SHS) dự báo, trong tuần giao dịch 16/10-20/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng để tiến đến mục tiêu tiếp theo tại 830 điểm và diễn biến phân hóa trên thị trường có thể tiếp tục diễn ra.

Theo Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, thị trường đồng loạt tăng điểm và duy trì biến động trong xu hướng tăng. Nhà đầu tư tiếp tục xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, tập trung vào nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan trong Quý III.

Công ty cổ phần chứng khoán FPT - FPTS nêu quan điểm, với sắc xanh phiên cuối tuần của VN-Index thì cơ hội của nhịp tăng mới đã được nâng cao. VN-Index đang dần hoàn thiện các tín hiệu kỹ thuật cho kịch bản của xu hướng gia tốc mà trong đó mục tiêu ngắn hạn của chỉ số được nâng lên ngưỡng 830 điểm - tương ứng mức Fibonacci Extention 100% tính cho xu hướng dài hạn./.

>>> Chỉ số Dow Jones, S&P 500 có tuần tăng thứ năm liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục