VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

10:00' - 20/10/2025
BNEWS Sáng 20/10, VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay thế phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ.

Chương trình áp dụng đến hết ngày 31/10/2025 đối với ô tô điện và 15/11/2025 đối với xe máy điện. Cụ thể, chương trình hỗ trợ ô tô điện VinFast được triển khai tại Hà Nội, Bắc Ninh, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, áp dụng cho các xe bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong thời gian từ 28/9 đến 31/10/2025.

Đối với khách hàng không có bảo hiểm vật chất, VinFast và hệ thống đại lý, xưởng dịch vụ sẽ hỗ trợ tối đa 40% chi phí thay thế phụ tùng, trong đó 30% do VinFast chi trả trực tiếp và 10% còn lại do đại lý xem xét hỗ trợ thêm tùy thực tế thiệt hại.

 

Với khách hàng có bảo hiểm vật chất, VinFast sẽ hỗ trợ thanh toán khoản miễn thường bảo hiểm trị giá 500.000 đồng/sự vụ, đồng thời phối hợp cùng các công ty bảo hiểm để rút ngắn thời gian thẩm định, giúp khách hàng nhanh chóng hoàn tất quy trình bồi thường và sửa chữa.

VinFast cũng cho biết, các khách hàng đã tự sửa chữa và thanh toán chi phí trước thời điểm chính sách có hiệu lực sẽ được quy đổi quyền lợi tương ứng thành voucher sử dụng cho các lần bảo dưỡng hoặc sửa chữa tiếp theo.

Nhằm bảo đảm tiến độ phục vụ, VinFast sẽ điều động nhân sự kỹ thuật từ các khu vực ít bị ảnh hưởng đến hỗ trợ tại những tỉnh, thành chịu thiệt hại nặng, đồng thời điều phối xe đến các xưởng dịch vụ còn công suất, giúp rút ngắn thời gian sửa chữa. Mục tiêu của hãng là hoàn tất toàn bộ xe bị ảnh hưởng trước ngày 31/10/2025.

Đối với xe máy điện, khách hàng tại Hà Nội, Cao Bằng và Thái Nguyên sẽ được hỗ trợ 10% chi phí thay thế phụ tùng giá trị cao như pin, động cơ, C-box và 30% đối với các phụ tùng khác. Chương trình áp dụng đến hết 15/11/2025.

Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh – Marketing VinFast Toàn cầu, khẳng định: “Chương trình hỗ trợ chủ động, kịp thời này là minh chứng rõ nét cho triết lý ‘Đặt khách hàng làm trọng tâm’ của VinFast. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng và đại lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dùng”.

Ngoài việc hỗ trợ khách hàng, VinFast cũng cho biết sẽ xem xét hỗ trợ thiệt hại thực tế cho các xưởng dịch vụ, đại lý không có bảo hiểm tài sản, giúp họ nhanh chóng ổn định hoạt động, tiếp tục phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục